เรืองเกิดจากรู้สึกเฟลกับบริการ ของเจ้าหน้าที่ที่ทำบัตรประชาชนที่เป็นผู้ชาย ชั้น 3 ของเดอะมอลล์บางกะปิ เรืองมีอยู่ว่าเราบัตรประชาชนหมดอายุ แล้วคิดว่าไปทำที่ห้างคนไม่เยอะ เลยไปที่ใกล้สุดคือเดอะมอลต์ไปถึง ไม่มีคนจริงๆ มีคนก่อนหน้าเราแค่ 1 คนและเราที่พึ่งเดินเข้าไป แต่สายตาแวบแรก คือเราไม่ค่อยโอเคร คิดว่าไม่มีอะไรหรอก คิดมากไปเองเหมือนถูกมองเหยียด แล้วกดบัตรคิวตามปกติ ถึงคิว แล้วไปถึงเค้าขอบัตรอันเก่า ยืนบัตรให้ตอนแรก เค้าหยิบไป แล้วทำเสียงเหอะ เหมือนหลุดขำ คือเราคิดไปเองว่าเราคนต่างจังหวัดเลยได้บริการแบบนี้หรา ก็นิ่งไปก่อน แต่ภายในใจมีหมืนล้านคำ สักพักเค้าบอกว่าบัตรหมดเกิน 60 วัน ทำที่ห้างไม่ได้ต้องไปที่เขต เคยไปไม่ที่เขตอะ ถามแบบนี้เลย เราก็ด้วยความที่ไม่เคยไปและไม่มีธุระอะไรให้ต้องไปด้วย เลยไม่รู้ว่า ตรงใหน เลยถามเค้าว่า ใกลมากไม่จากที่นี้ เค้าบอกว่า 20 กิโลแล้วก็หัวเราะกัน เราก็ไม่ได้อะไร หยิบบัตรแล้วออกไป ด้วยความมือถือแบตจะหมดเลยไม่ดู แมพ คิดว่า 20 กิโลจริงเลยเรียกวินไปดีกว่า พอถึงเสียค่าวินไป 30 แล้วก็ห๊ะ มันไม่ไกลมากนะ แล้วถึงห้องชารตแบต มาเช็ค map แค่ 500 เมตรเหมือนโดนเจ้าหน้าที่เมคฟันใส่อะ เห็นว่าเป็นคนต่างจังหวัด ไม่โอเครกับบริการมาก พูดก็ห้วนๆ
เราผิดหรอที่ไม่รู้ว่า สำนักงานเขตบางกะปิมันอยู่ห่างจากเดอะมอลล์บางกะปิไปแค่ 500 เมตร