สนามบินสุวรรณภูมิ
ด้านบน คือ แผ่นจารึกเพื่อแสดงความขอบคุณรัฐบาลญี่ปุ่น เนื่องจากสนับสนุนแหล่งเงินทุนผ่านองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ให้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) ใช้ในการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
ทำ MOU เมื่อปี 2539 โดยกำหนดให้สนามบินสุวรรณภูมิแล้วเสร็จในปี 2543 รวมระยะเวลาก่อสร้าง4 ปี ในที่สุดฝ่ายญี่ปุ่นต้องส่งวิศวกรมาคุมงาน เพิ่มอีก2 ผลัด เนื่องจากยืดเยื้ออีก 6 ปี รวมเป็น 10 ปี
ส่งผลให้ประเทศไทยไม่ได้รับความร่วมมือจากประเทศญี่ปุ่น ด้านคมนาคมอีกตั้งแต่นั้นมา ยกเว้น MRT สายสีน้ำเงิน และ สะพานมิตรภาพไทยลาว เพราะมี MOU ตั้งแต่รัฐบาลนายกรัฐมนตรีชวน 1 เมื่อบิดาของข้าพเจ้า ดำรงตำแหน่ง ประธานองค์การรถไฟฟ้ามหานคร คนที่ 3 และ รองนายกรัฐมนตรี ปี 2537
เอกสารอ้างอิง
https://www.jsce.or.jp/e/archive/project/pj17.html
สนามบินสุวรรณภูมิ
ด้านบน คือ แผ่นจารึกเพื่อแสดงความขอบคุณรัฐบาลญี่ปุ่น เนื่องจากสนับสนุนแหล่งเงินทุนผ่านองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ให้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) ใช้ในการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
ทำ MOU เมื่อปี 2539 โดยกำหนดให้สนามบินสุวรรณภูมิแล้วเสร็จในปี 2543 รวมระยะเวลาก่อสร้าง4 ปี ในที่สุดฝ่ายญี่ปุ่นต้องส่งวิศวกรมาคุมงาน เพิ่มอีก2 ผลัด เนื่องจากยืดเยื้ออีก 6 ปี รวมเป็น 10 ปี
ส่งผลให้ประเทศไทยไม่ได้รับความร่วมมือจากประเทศญี่ปุ่น ด้านคมนาคมอีกตั้งแต่นั้นมา ยกเว้น MRT สายสีน้ำเงิน และ สะพานมิตรภาพไทยลาว เพราะมี MOU ตั้งแต่รัฐบาลนายกรัฐมนตรีชวน 1 เมื่อบิดาของข้าพเจ้า ดำรงตำแหน่ง ประธานองค์การรถไฟฟ้ามหานคร คนที่ 3 และ รองนายกรัฐมนตรี ปี 2537
เอกสารอ้างอิง https://www.jsce.or.jp/e/archive/project/pj17.html