เครือข่ายสีฟ้าสามแฉกนี้สัญญาณเน็ต เค้าจะปล่อยสัญญาต่ำกว่าแพ็คเก็จ ไปตลอดเลยหรอครับ

สวัสดีครับ
ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์แย่ที่ได้รับจากเครือข่ายดังกล่าว

สืบเนื่องจากเดิมทีใช้สีเขียวกับโทรศัพท์ Iphone x เก่าๆมาโดยไม่มีปัญหาเรื่องอินเตอร์เน็ต แต่มีปัญหาเกี่ยวกับตัวเครื่องอย่างมาก จนต้องเปลี่ยนเครื่องเป็น Sumsung S24 โดยย้ายค่ายมาเป็นสีฟ้า
ในโปร 5G เน็ต 80 MB ราคา899 บาท แบบผูกโปร 1 ปี (ย้ายเนื่องจากช่วยยอดขายเพื่อน)

โดยหลังจากได้เครื่องมา ต้นเดือนมีนา สัญญาณที่ได้รับก็ขึ้นแค่ 4G มาตลอด อินเตอร์เน็ตที่ใช้ได้ก็ช้ามากยูทูปหมุนติ้วๆ เล่นเกมส์ CG ต่ำก็ค้าง พยายามงมหาการตั้งค่าในโทรศัพท์ มาตลอด 2-3 สัปดาห์ สุดท้ายจึงโทรไปยัง Call Center เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเรื่องการรีเซ็ตสัญญาณ และเจ้าหน้าที่จะปลดล็อคสัญญาณ 5G ให้ใหม่ จากนั้นปิดเปิดเครื่องและได้สัญลักษณ์ 5G มาประดับบารมี ประมาณ1-2 เดือน

....แต่หลังจากนั้นสัญลักษณ์ 5G มันก็หายไปตลอดกาลและไม่เคยกลับมาอีกเลย การใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านสัญญาณโทรศัพท์ก็เหมือนเดิมสัญญาณมาๆหายๆ วีดีโอและรูป โหลดนานกว่าปกติ เล่นเกมส์CGต่ำๆ เฟรมเรทต่ำๆ เกมส์ไพ่ยังค้าง เป็นมาตลอด 3 เดือนกว่าๆที่ผ่านมา
รีเซ็ตสัญญาณไม่หาย

โทรถาม CC ครั้งที่ 1 แจ้งปัญหาและรายละเอียด เจ้าหน้ารีเซ็ตสัญญาณให้อีกครั้ง และแจ้งจะให้เจ้าหน้าที่ ที่ดูแลเรื่องนี้โดยตรงติดต่อกลับ ผ่านไป 1 สัปดาห์ไม่มีใครติดต่อกลับ อาการยังคงเป็นเหมือนเดิม ให้คะแนนความพึงพอใจเจ้าหน้าที่ไป 4 คะแนน

จนวันนี้ ได้โทรถาม CC อีกครั้ง ได้คำตอบ ว่า พื้นที่ที่เราอยู่ปัจจุบันตอนโทรถาม (บางนา) เจ้าหน้าที่วิศวกรกำลังซ่อมเสาสัญญาณ โดยเราแย้งไปว่าซ่อม 3 เดือนแล้วหรอ มันเป็นมาหลายเดือนแล้วนะ และซ่อมทุกพื้นที่เลยหรือไง(บ้านจกท.อยู่ สมุทรปราการ และเดินทางไปในหลายๆสถานที่บ่อย) เจ้าหน้าที่แจ้งเจ้าหน้าที่วิศวกร กำลังดูแลอยู่ค่ะ ถ้าเรียบร้อยแล้วจะส่งSMSแจ้งนะคะ เราเห็นว่าเจ้าหน้าไม่ได้พยายามจะช่วยเหลือและไม่มีผลอะไรที่คุยต่อจึงตอบรับว่า ครับ และจะให้คะแนนความพึงพอใจ ที่ 1 คะแนน หากแต่เรากด 1 ไม่ติด กดยังไงก็กดไม่ได้ 2,3 ก็เช่นกัน เราจึงตัดสายทิ้งเพราะไม่อยากลองกด 4,5

หลังจากปิดเปิดเครื่องใหม่ตามที่เจ้าหน้าแนะนำหลังรีเซ็ตสัญญาณ
และจะลองเข้าแอฟสีฟ้าสามแฉกเพื่อเช็คเน็ตผลที่ได้คือ
[


จึงเป็นที่มาของกระทู้นี้
(ใช้เวลาในการเข้าApp Pantip และเข้า User ตัวเอง ประมาณ 10นาที)


*** จกท.มั่นใจว่าปัญหาไม่ได้เป็นที่โทรศัพท์เนื่องจากสามารถรับสัญญา Hotspot หรือ Wifi ได้ปกติ
พื้นที่จัดเก็บข้อมูลยังเหลืออีกเยอะ โทรศัพท์ไม่หน่วงหรือช้า หรือเคยกระแทกแรงๆ
และคงทนต้องใช้ไปแบบนี้อีก 6 เดือน จนหมดสัญญาผูกโปร T_T
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่