ทำงานแบบสับ… สับสนไปหมด

สวัสดีค่ะ ปัจจุบันเราทำงานเป็น PM ในบริษัทการตลาดแห่งนึง เนื้องานก็ตามชื่อ ควบคุมบริหารโปรเจคที่ได้รับมอบหมาย ติดต่อซับ คุมงบ จัดคิว วางแผน วางไทม์ไลน์งาน เป็น key person ในการประสานงานภายใน แก้ปัญหา
แต่ตอนนี้พออยู่ๆไปมันเอ้ะ เอ้ะไปหมด ทำไปทำมาสับสนของแท้ เหมือนกลายเป็นผู้ช่วย AE อีกที ซึ่งจริงๆแล้วโดยตำแหน่งและบทบาทมันไม่ควรเป็นแบบนั้นรึป่าว PM มันควรเป็นคนที่อยู่ตรงกลางระหว่างทุกฝ่าย และคอยปรับสมดุลของทีมเพื่อให้งานมันออกมาตรงตามบรีฟและไทม์ไลน์ที่กำหนด แต่นี่เหมือนเราอยู่ under AE อีกที ซึ่งไม่ติดเรื่องที่ PM อยู่ under แผนกเดียวกับ AE หรอกนะ แต่หัวหน้าแผนกดันเป็นสาย AE เราและ PM คนอื่นๆก็พลอยโดนกดดันจากฝั่งAE ไปด้วย เช่น ลูกค้าอยากได้อะไรซักอย่าง และ AE ก็มาบังคับเอากับ PM ให้ได้ ทั้งที่มันเป็นไปไม่ได้ บรีฟงานวันนี้จะเอาเดี๋ยวนี้ แต่งานต้องใช้เวลา 1วันเต็ม มันเป็นไปไม่ได้ไง พอพูดความจริงไปก็ไม่พอใจ จะเอาให้ได้ (แล้วไม่ทำเองวะ งานกราฟิก1วันจะเอาใน1ชั่วโมง) ลูกค้าฟีดแบคช้าไป 3วัน5วัน ตามแล้วตามอีกก็ยังไม่ได้ พอฟีดแบคช้า ก็ต้องปล่อยคิวให้ทีมไปทำงานอื่น ลูกค้าช้าแต่ไม่ยอมขยับเดดไลน์ อยากด่าสุดๆ เป็นเี้ยไร ไม่รีบบรีฟตั้งแต่5วันที่แล้วล่ะ ตามจนเหนื่อย พอบรีฟช้าจะเอางานไว จะทำมันก็ทำได้แหละ แต่คุณภาพมันก็ตามเวลาที่ให้มา แล้วมาโวย บางทีบรีฟแล้วทำแล้วแก้แล้วแก้อีก จนจะ last minute ก็มี บางทีเกินเดดไลน์ไปด้วย แต่มาด่า PM ว่าตามงานไม่ได้ว่างานหลุด มันหลุดจากใครน่ะถามจริง พอ AE as a ลูกค้า ทุกคนก็โดนด่ากันหมด แล้วงานทำกันหลายทีม PM โดนมาจากทุกคนแต่ต้องอดทนกว่าใครเพื่อน พยายามอย่างที่สุดเพื่อไม่เข้าข้างใคร แต่ AE ดันเป็นหังหน้าแผนก มันควรยังไงดี PM ควรได้ outstanding รึป่าว ควรมีสิทธิ์ในการตัดสินใจและควบคุมอะไรบางอย่างด้วย ไม่ใช่อะไรๆก็ตาม AE ไปหมด ไม่งั้นจะมี PM ไปทำไม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่