การทำงานแบบละเอียดรอบคอบทำให้เพื่อนร่วมงานลำบากใจ??

เราทำงานเป็นพยาบาลดูแลผู้ป่วยตามบ้านค่ะ คนไข้เป็นผู้สูงอายุเพศชาย อายุ 90 ปี ค่อนข้างอารมณ์ฉุนเฉียว และมีอาการหลงๆลืมๆตามอายุค่ะ การดูแลผู้ป่วยตามบ้านค่อนข้างที่จะยุ่งยากกว่าทำงานตามโรงพยาบาลมาก เพราะต้องเรียนรู้นิสัยผู้ป่วย ทำงานตามเวลาใช้ชีวิตประจำวันของคนไข้ ไม่เหมือนดูแลคนไข้ตามโรงพยาบาลที่คนไข้จะต้องทำตามเวลาของโรงพยาบาล เช่น 8 โมงเปลี่ยนผ้าปูอาบน้ำแต่งตัว แต่ดูคนไข้ตามบ้านคือต้องตามเวลาของคนไข้ มันสามารถปรับเวลาได้ 

ประเด็นคือคนไข้ค่อนข้างที่จะเป๊ะในระดับนึง ของต้องวางที่เดิม ต้องวางให้เท่ากัน ต้องเป็นระเบียบทุกอย่าง อะไรๆมันต้องเป๊ะตามนิสัยและชีวิตประจำวันของคนไข้ ไม่งั้นคนไข้จะหงุดหงิดและโวยวาย เราก็ทำงานปกติทำทุกอย่างเป็นปกติที่เคยทำมาตลอด 2 ปี จัดเตรียมของต่างๆให้คนไข้ในแต่ละวันปกติ แต่จู่ๆเพื่อนร่วมอีกสองคนที่อายุงานพอๆกัน มารุมบอกเราว่าทำงานน่าอึดอัด มันละเอียดเกินไป จนเรางงอยู่ๆก็โดนเพื่อนร่วมงานรุม จนเราถามว่าว่า เราทำอะไรไม่ดีรึทำอะไรให้อึดอัดมั๊ย เพื่อนร่วมงานทั้งสองคนบอกอึดอัด เพราะเราทำงานละเอียดเกินไป ???? ใครไม่ งง เรา งง เอง เพราะเราทำงานในส่วนของเราไม่ได้ไปบังคับให้ใครมาทำเหมือนที่เราทำเลย เพราะทุกคนมีสไตล์เป็นของตัวเอง ทำงานเหมือนกันแต่แค่ทำกันคนละรูปแบบ แต่ผลลัพธ์ที่ได้เหมือนกัน

บางสิ่งบางอย่างคุณไม่ได้ทำหรือเผลอลืมไปเราก็เก็บงานให้ไม่เคยไปว่าหรือหาเรื่องเลยว่า เห้ย ทำไมตรงนี้ไม่ได้ทำอ่ะ ประตูยังไม่ปิดหรอ เตรียมชุดนอนให้คนไข้รึยัง ถ้าใครหลุดงานตรงไหนไปอีกสองคนที่เหลือมันอุดงานได้ เลย งง ว่า การที่เราทำงานเผื่อไว้ไม่อยากให้คนไข้อารมณ์เสีย หรือโมโหกลายเป็นโดนเพื่อนร่วมงานบอกเบาๆลงบ้าง แต่สรุปสุดท้ายคนไข้โมโหมา คนที่โดนด่ามันก็ไม่พ้นผู้ดูแลมั๊ยอ่ะ? กันไว้ดีกว่าแก้ไม่ดีหรอ?

ขออภัยมานะที่นี้ด้วยนะคะ พอดีอยากระบายความในใจ เพราะเราโดนเพื่อนร่วมงานบอยคอตแล้ว เราอาจจะทำในสิ่งที่ถูกหรือผิดก็ไม่ทราบได้ แต่แค่อยากระบายความในใจออกมาเฉยๆ 🙏🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่