ระบายการไฟฟ้า

วันนี้โดนการไฟฟ้าตัดไฟครับ เพิ่งจะมารู้ตัวตอนเกือบ 6 โมงเย็นว่าโดนตัดไฟ
ทั้งๅคิดว่าได้ชำระค่าไฟไปทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว แล้วที่เหลือคือรอบบิลเดือนกันยายน 
สอบไปทางคอลเซ็นเตอร์ พนักงานบอกว่ามีการค้างค่าไฟฟ้า จึงถูกตัดมิเตอร์
ผมก็งงว่าค้างตรงไหน ค้าง อย่างไร 
คือเดือน 07 ที่ผมลืมไม่ได้ชำระ การไฟฟ้าก็มาตัดไฟ ผมก็ชำระทั้งหมดไปในวันนั้น
คือ ของเดือน 07 และ เดือน 08

การไฟฟ้าตัดไฟฟ้าผมวันที่ 08/08 สำหรับบิลรอบเดือน 07 
ผมจึงชำระไปทั้งหมดในวันนั้น คือทั้งเดือน 07 และเดือน 08 ซึ่งของเดือน 08 ตามบิลต้องชำระภายในวันที 13/08

ปกติผมจะไม่ได้เช็คบิลที่การไฟฟ้าส่งมาตลอดเวลา โดยตรง แต่จะเช็คจากแอพธนาคาร ทุกวันที่บิลมา
คือวันที่ 02/09 ซึ่งมียอดต้องชำระ 2xxx.xx ภายในวันที่ 19/09
วันนี้ผมสงสัยก็ได้ถามจากระบบคอลเซ็นเตอร์โดยตรง เป็นระบบอัตโนมัติ ซึ่งระบุว่ามียอดที่ต้องชำระ 2xxx.xx ภายในวันที่ 19/09
แต่หลังจากได้คุยกับพนักงาน พนักงานบอกว่ามีการค้างชำระค่าไฟฟ้า จึงถูกตัดไฟ 
สอบถามไปสอบถามมาว่า อะไร ยังไง ผมโดนตัดไฟเพราะเงิน 3xx.xx บาท !!

พนักงานคอลเซ็นเตอร์บอกว่าตอนผมโดนตัดไฟเดือนที่แล้ว หลังจากตัดไฟเจ้าหน้าที่ได้ออกบิลค่าไฟฟ้าส่วนเกิน
ซึ่งคิดเป็นค่าไฟตั้งแต่วันที่ 02/08~07/08 จำนวน 3xx.xx บาท มีวันครอบกำหนดชำระวันที่ 19/08 
ซึ่งผ่านมาถึงวันนี้ครบกำหนดตัดไฟพอดี
ซึ่งรอบเดือนนี้ เดือน 09  เป็นของวันที่ 08/08~02/09 กับ บิลค่าไฟฟ้าส่วนเกินรวมกัน ซึ่งที่ระบบอัตโนมัติระบุเป็นของรอบบิลเดือน 09 ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบิลค่าไฟฟ้าส่วนเกิน
คือค่าไฟฟ้าผมค้างชำระได้ไม่เกิน 3 สัปดาห์ อ้างอิงจากเดือนที่แล้วที่มีการตัดไฟ
สรุปว่า ผมโดนตัดไฟเพราะเงินบิลค่าไฟฟ้าส่วนเกินจำนวน 3xx.xx
ซึ่งก็จะมีอีกใบตามมาหลังจากวันนี้ เป็นบิลพิเศษของวันที่ 02/09~16/09
น่าจะมีกำหนดชำระภายในวันที่ 19/09 

ซึ่งถ้าผมคิดว่ามีการคิดค่าไฟตามปกติ คือหลังจากชำระไปทั้งหมดบิลก็มาตามปกติวันที่ 02 ของ ทุกเดือน
ผมก็จะโดนยกมิเตอร์ไปอีกครั้ง จากเงิน 3xx.xx ~6xx.xx บาท

คือก็เข้าใจหลักการของการไฟฟ้า แต่ผมเป็นผัใช้งานปกติที่ไม่ได้ถูกตัดไฟเพราะค้างชำระ + ไม่มีคน ใช้ไฟฟ้า
แต่เป็นผัใช้งานไฟฟ้าปกติ บางครั้งก็รับดหมายที่ตู้จดหมายเพียงเดือนละ 1~2 ครั้ง 
นอกจากนั้นก็ตามแอพธนาคาร, คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งไม่มีการระบุบิลเล็กบิลน้อย
ผมจึงไม่สามารถทราบได้เลยว่ามีบิลระหว่างรอบรวมทั้งวันที่กำหนดชำระ
ระบายครับ กว่าไฟจะมาก็ 2~3 ชั่วโมงหลังจากชำระค่าไฟ
โทรไปสอบถามการไฟฟ้า ว่าเจ้าหน้าที่จะมาต่อไฟเมื่อไหร่ ได้ชำระค่าไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว
หลังจากเกือบ 30 นาที ให้หลัง เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่มีการชำระเงินเข้ามา อาจจะ เข้ามา ภายใน อีก 1 ชั่วโมง
ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมยอดเงินเพียง 3xx.xx บาท ถึงต้องถึงกับตัดไฟ ยกมิเตอร์กันเลยทีเดียวเพี้ยนเบลอเพี้ยนรมเสีย
นอกจากนั้นแอพธนาคารผมยังมา error วันเดียวกัน ติดๆกันมาหลายวันแล้วครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่