วันนี้โดนการไฟฟ้าตัดไฟครับ เพิ่งจะมารู้ตัวตอนเกือบ 6 โมงเย็นว่าโดนตัดไฟ
ทั้งๅคิดว่าได้ชำระค่าไฟไปทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว แล้วที่เหลือคือรอบบิลเดือนกันยายน
สอบไปทางคอลเซ็นเตอร์ พนักงานบอกว่ามีการค้างค่าไฟฟ้า จึงถูกตัดมิเตอร์
ผมก็งงว่าค้างตรงไหน ค้าง อย่างไร
คือเดือน 07 ที่ผมลืมไม่ได้ชำระ การไฟฟ้าก็มาตัดไฟ ผมก็ชำระทั้งหมดไปในวันนั้น
คือ ของเดือน 07 และ เดือน 08
การไฟฟ้าตัดไฟฟ้าผมวันที่ 08/08 สำหรับบิลรอบเดือน 07
ผมจึงชำระไปทั้งหมดในวันนั้น คือทั้งเดือน 07 และเดือน 08 ซึ่งของเดือน 08 ตามบิลต้องชำระภายในวันที 13/08
ปกติผมจะไม่ได้เช็คบิลที่การไฟฟ้าส่งมาตลอดเวลา โดยตรง แต่จะเช็คจากแอพธนาคาร ทุกวันที่บิลมา
คือวันที่ 02/09 ซึ่งมียอดต้องชำระ 2xxx.xx ภายในวันที่ 19/09
วันนี้ผมสงสัยก็ได้ถามจากระบบคอลเซ็นเตอร์โดยตรง เป็นระบบอัตโนมัติ ซึ่งระบุว่ามียอดที่ต้องชำระ 2xxx.xx ภายในวันที่ 19/09
แต่หลังจากได้คุยกับพนักงาน พนักงานบอกว่ามีการค้างชำระค่าไฟฟ้า จึงถูกตัดไฟ
สอบถามไปสอบถามมาว่า อะไร ยังไง ผมโดนตัดไฟเพราะเงิน 3xx.xx บาท !!
พนักงานคอลเซ็นเตอร์บอกว่าตอนผมโดนตัดไฟเดือนที่แล้ว หลังจากตัดไฟเจ้าหน้าที่ได้ออกบิลค่าไฟฟ้าส่วนเกิน
ซึ่งคิดเป็นค่าไฟตั้งแต่วันที่ 02/08~07/08 จำนวน 3xx.xx บาท มีวันครอบกำหนดชำระวันที่ 19/08
ซึ่งผ่านมาถึงวันนี้ครบกำหนดตัดไฟพอดี
ซึ่งรอบเดือนนี้ เดือน 09 เป็นของวันที่ 08/08~02/09 กับ บิลค่าไฟฟ้าส่วนเกินรวมกัน ซึ่งที่ระบบอัตโนมัติระบุเป็นของรอบบิลเดือน 09 ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบิลค่าไฟฟ้าส่วนเกิน
คือค่าไฟฟ้าผมค้างชำระได้ไม่เกิน 3 สัปดาห์ อ้างอิงจากเดือนที่แล้วที่มีการตัดไฟ
สรุปว่า ผมโดนตัดไฟเพราะเงินบิลค่าไฟฟ้าส่วนเกินจำนวน 3xx.xx
ซึ่งก็จะมีอีกใบตามมาหลังจากวันนี้ เป็นบิลพิเศษของวันที่ 02/09~16/09
น่าจะมีกำหนดชำระภายในวันที่ 19/09
ซึ่งถ้าผมคิดว่ามีการคิดค่าไฟตามปกติ คือหลังจากชำระไปทั้งหมดบิลก็มาตามปกติวันที่ 02 ของ ทุกเดือน
ผมก็จะโดนยกมิเตอร์ไปอีกครั้ง จากเงิน 3xx.xx ~6xx.xx บาท
คือก็เข้าใจหลักการของการไฟฟ้า แต่ผมเป็นผัใช้งานปกติที่ไม่ได้ถูกตัดไฟเพราะค้างชำระ + ไม่มีคน ใช้ไฟฟ้า
แต่เป็นผัใช้งานไฟฟ้าปกติ บางครั้งก็รับดหมายที่ตู้จดหมายเพียงเดือนละ 1~2 ครั้ง
นอกจากนั้นก็ตามแอพธนาคาร, คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งไม่มีการระบุบิลเล็กบิลน้อย
ผมจึงไม่สามารถทราบได้เลยว่ามีบิลระหว่างรอบรวมทั้งวันที่กำหนดชำระ
ระบายครับ กว่าไฟจะมาก็ 2~3 ชั่วโมงหลังจากชำระค่าไฟ
โทรไปสอบถามการไฟฟ้า ว่าเจ้าหน้าที่จะมาต่อไฟเมื่อไหร่ ได้ชำระค่าไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว
หลังจากเกือบ 30 นาที ให้หลัง เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่มีการชำระเงินเข้ามา อาจจะ เข้ามา ภายใน อีก 1 ชั่วโมง
ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมยอดเงินเพียง 3xx.xx บาท ถึงต้องถึงกับตัดไฟ ยกมิเตอร์กันเลยทีเดียว


นอกจากนั้นแอพธนาคารผมยังมา error วันเดียวกัน ติดๆกันมาหลายวันแล้วครับ
ระบายการไฟฟ้า
ทั้งๅคิดว่าได้ชำระค่าไฟไปทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว แล้วที่เหลือคือรอบบิลเดือนกันยายน
สอบไปทางคอลเซ็นเตอร์ พนักงานบอกว่ามีการค้างค่าไฟฟ้า จึงถูกตัดมิเตอร์
ผมก็งงว่าค้างตรงไหน ค้าง อย่างไร
คือเดือน 07 ที่ผมลืมไม่ได้ชำระ การไฟฟ้าก็มาตัดไฟ ผมก็ชำระทั้งหมดไปในวันนั้น
คือ ของเดือน 07 และ เดือน 08
การไฟฟ้าตัดไฟฟ้าผมวันที่ 08/08 สำหรับบิลรอบเดือน 07
ผมจึงชำระไปทั้งหมดในวันนั้น คือทั้งเดือน 07 และเดือน 08 ซึ่งของเดือน 08 ตามบิลต้องชำระภายในวันที 13/08
ปกติผมจะไม่ได้เช็คบิลที่การไฟฟ้าส่งมาตลอดเวลา โดยตรง แต่จะเช็คจากแอพธนาคาร ทุกวันที่บิลมา
คือวันที่ 02/09 ซึ่งมียอดต้องชำระ 2xxx.xx ภายในวันที่ 19/09
วันนี้ผมสงสัยก็ได้ถามจากระบบคอลเซ็นเตอร์โดยตรง เป็นระบบอัตโนมัติ ซึ่งระบุว่ามียอดที่ต้องชำระ 2xxx.xx ภายในวันที่ 19/09
แต่หลังจากได้คุยกับพนักงาน พนักงานบอกว่ามีการค้างชำระค่าไฟฟ้า จึงถูกตัดไฟ
สอบถามไปสอบถามมาว่า อะไร ยังไง ผมโดนตัดไฟเพราะเงิน 3xx.xx บาท !!
พนักงานคอลเซ็นเตอร์บอกว่าตอนผมโดนตัดไฟเดือนที่แล้ว หลังจากตัดไฟเจ้าหน้าที่ได้ออกบิลค่าไฟฟ้าส่วนเกิน
ซึ่งคิดเป็นค่าไฟตั้งแต่วันที่ 02/08~07/08 จำนวน 3xx.xx บาท มีวันครอบกำหนดชำระวันที่ 19/08
ซึ่งผ่านมาถึงวันนี้ครบกำหนดตัดไฟพอดี
ซึ่งรอบเดือนนี้ เดือน 09 เป็นของวันที่ 08/08~02/09 กับ บิลค่าไฟฟ้าส่วนเกินรวมกัน ซึ่งที่ระบบอัตโนมัติระบุเป็นของรอบบิลเดือน 09 ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบิลค่าไฟฟ้าส่วนเกิน
คือค่าไฟฟ้าผมค้างชำระได้ไม่เกิน 3 สัปดาห์ อ้างอิงจากเดือนที่แล้วที่มีการตัดไฟ
สรุปว่า ผมโดนตัดไฟเพราะเงินบิลค่าไฟฟ้าส่วนเกินจำนวน 3xx.xx
ซึ่งก็จะมีอีกใบตามมาหลังจากวันนี้ เป็นบิลพิเศษของวันที่ 02/09~16/09
น่าจะมีกำหนดชำระภายในวันที่ 19/09
ซึ่งถ้าผมคิดว่ามีการคิดค่าไฟตามปกติ คือหลังจากชำระไปทั้งหมดบิลก็มาตามปกติวันที่ 02 ของ ทุกเดือน
ผมก็จะโดนยกมิเตอร์ไปอีกครั้ง จากเงิน 3xx.xx ~6xx.xx บาท
คือก็เข้าใจหลักการของการไฟฟ้า แต่ผมเป็นผัใช้งานปกติที่ไม่ได้ถูกตัดไฟเพราะค้างชำระ + ไม่มีคน ใช้ไฟฟ้า
แต่เป็นผัใช้งานไฟฟ้าปกติ บางครั้งก็รับดหมายที่ตู้จดหมายเพียงเดือนละ 1~2 ครั้ง
นอกจากนั้นก็ตามแอพธนาคาร, คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งไม่มีการระบุบิลเล็กบิลน้อย
ผมจึงไม่สามารถทราบได้เลยว่ามีบิลระหว่างรอบรวมทั้งวันที่กำหนดชำระ
ระบายครับ กว่าไฟจะมาก็ 2~3 ชั่วโมงหลังจากชำระค่าไฟ
โทรไปสอบถามการไฟฟ้า ว่าเจ้าหน้าที่จะมาต่อไฟเมื่อไหร่ ได้ชำระค่าไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว
หลังจากเกือบ 30 นาที ให้หลัง เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่มีการชำระเงินเข้ามา อาจจะ เข้ามา ภายใน อีก 1 ชั่วโมง
ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมยอดเงินเพียง 3xx.xx บาท ถึงต้องถึงกับตัดไฟ ยกมิเตอร์กันเลยทีเดียว
นอกจากนั้นแอพธนาคารผมยังมา error วันเดียวกัน ติดๆกันมาหลายวันแล้วครับ