สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 18
มาครับผมสรุปให้เรื่องนี้ผมถนัด
1.ไม่มีนโยบายเรื่องของเขาครับ รถก็ขับได้ คุณไม่กล้าขับเอง เอาจริงหาิวธีถอดก้านปัดออกมันก็ขับได้ในวันที่ฝนไม่ตก
อันนี้ผมไม่ได้เข้าข้างศูนย์นะ แต่คุณไม่ได้จอดไว้ ถ้าอ่านแล้วไม่สบายใจอ่านข้อ2
2.คุณซวยครับ ที่ได้รถพังมา แต่เอาหละมันพังเพราะอะไร เพราะตอนติดฟิล์มไหม หรือ defectอันนี้ผมไม่ทราบได้
แต่ไม่เคยได้ยิน
3.ข่าวไม่ชำนาญครับ คิดว่า น่าจะ คือคำที่her""สุดที่ผมยกให้ช่างศูนย์ เครื่องมือเช็ดโค้ดต่างๆก็ มันจะน่าจะได้ยังไงว่ะครับ
หลักการของการปัดน้ำฝนออโต้ทำงานดังนี้
-sensor จะยิงแสงไปที่กระจกหน้ารถ แล้วใช้กล้องหรือsensorตัวรับอ่านค่าแสงนั้นว่ามีความฟุ้งเบลอแค่ไหน
-ถ้ามีการฟุ้งมาก แปลว่ามีน้ำบนกระจก ก็ส่งข้อมูลให้กล่องไปสั่งใบปัด ปัด ฟุ้งมากกกกกกกกก ก็ปัดเร็ว
-พอไม่ฟุ้งก็เลิกปัด จบในการเปิดการทำงานไว้โหมด auto
ไม่ได้เกี่ยวกับมอเตอร์แม้แต่น้อย บร้าบอ มอเตอร์มันจ่ายไฟเข้ามันก็ปัด ไม่มีไฟมันก็ไม่ปัด ถ้ามันเสียมันต้องไม่ทำงานตอนสั่งงานดิ
เคสauto มันต้องมีอะไรไปtriggerมัน เป็นช่างเรื่องแค่นี้น่าจะพออ่านขาด
บอกจะไปาถามอาจารย์อีก จริงๆไม่รู้ต้องปรึกษา toyota motor thailand ไม่ใช่ศูนย์แม่หรือศูนย์กรุงเทพ ไม่ใช่
ดังนั้นเคสนี้ไปดูตัวที่เหมือนกล้องตรงกลางกระจกอะ มันเลอะไหม มีฝุ่นเข้าไปไหม หรือมีเศษฟิล์มติดไหม กระจกหน้ามีอะไรบังไหม เช็คกายภาพก่อน ไม่ใช่เจอเศษฟิล์มอยู่แผ่นคาไว้ หยิบออกหายนี่ฮาเลยนะ
1.ไม่มีนโยบายเรื่องของเขาครับ รถก็ขับได้ คุณไม่กล้าขับเอง เอาจริงหาิวธีถอดก้านปัดออกมันก็ขับได้ในวันที่ฝนไม่ตก
อันนี้ผมไม่ได้เข้าข้างศูนย์นะ แต่คุณไม่ได้จอดไว้ ถ้าอ่านแล้วไม่สบายใจอ่านข้อ2
2.คุณซวยครับ ที่ได้รถพังมา แต่เอาหละมันพังเพราะอะไร เพราะตอนติดฟิล์มไหม หรือ defectอันนี้ผมไม่ทราบได้
แต่ไม่เคยได้ยิน
3.ข่าวไม่ชำนาญครับ คิดว่า น่าจะ คือคำที่her""สุดที่ผมยกให้ช่างศูนย์ เครื่องมือเช็ดโค้ดต่างๆก็ มันจะน่าจะได้ยังไงว่ะครับ
หลักการของการปัดน้ำฝนออโต้ทำงานดังนี้
-sensor จะยิงแสงไปที่กระจกหน้ารถ แล้วใช้กล้องหรือsensorตัวรับอ่านค่าแสงนั้นว่ามีความฟุ้งเบลอแค่ไหน
-ถ้ามีการฟุ้งมาก แปลว่ามีน้ำบนกระจก ก็ส่งข้อมูลให้กล่องไปสั่งใบปัด ปัด ฟุ้งมากกกกกกกกก ก็ปัดเร็ว
-พอไม่ฟุ้งก็เลิกปัด จบในการเปิดการทำงานไว้โหมด auto
ไม่ได้เกี่ยวกับมอเตอร์แม้แต่น้อย บร้าบอ มอเตอร์มันจ่ายไฟเข้ามันก็ปัด ไม่มีไฟมันก็ไม่ปัด ถ้ามันเสียมันต้องไม่ทำงานตอนสั่งงานดิ
เคสauto มันต้องมีอะไรไปtriggerมัน เป็นช่างเรื่องแค่นี้น่าจะพออ่านขาด
บอกจะไปาถามอาจารย์อีก จริงๆไม่รู้ต้องปรึกษา toyota motor thailand ไม่ใช่ศูนย์แม่หรือศูนย์กรุงเทพ ไม่ใช่
ดังนั้นเคสนี้ไปดูตัวที่เหมือนกล้องตรงกลางกระจกอะ มันเลอะไหม มีฝุ่นเข้าไปไหม หรือมีเศษฟิล์มติดไหม กระจกหน้ามีอะไรบังไหม เช็คกายภาพก่อน ไม่ใช่เจอเศษฟิล์มอยู่แผ่นคาไว้ หยิบออกหายนี่ฮาเลยนะ
แสดงความคิดเห็น
TOYOTA YARIS CROSS ป้ายแดง ศูนย์ซ่อมไม่จบ ศูนย์บอกไม่มีนโยบายเยียวยาลูกค้า
-เดือนกรกฎาคม ขับได้ระยะทางประมาณ 500 กม.รถมีปัญหาที่ปัดน้ำฝนทำงานเองทั้งที่ฝนไม่ตกและไม่สามารถปิดได้ จนต้องดับเครื่องยนต์ทิ้งไว้สักพักจึงสามารถไปต่อได้
-วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 นำรถมาเข้าศูนย์ท่าทองตอนบ่าย ช่างบอกให้มาวันหลังเพราะต้องใช้เวลาเช็คระบบ
-วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 นำรถมาเข้าศูนย์ท่าทองตั้งแต่เช้าช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนมอเตอร์ที่ปัดน้ำฝนแต่ไม่มีของ ต้องสั่งจากกรุงเทพ ให้รอประมาณ 1 สัปดาห์ ถ้าของมาแล้วจะโทรไปบอก
-วันที่ 6 สิงหาคม 2567 ยังไม่มีการติดต่อมา เลยโทรมาถามทางศูนย์ ศูนย์แจ้งว่าของมาวันที่ 19 สิงหาคม 2567
-วันที่ 19 สิงหาคม 2567 โทรสอบถามความคืบหน้า แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับสาย จึงโทรหาพนักงานขายได้รับคำตอบว่าของหมด จะมาประมาณวันที่ 5 กันยายน 2567
-วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ทางศูนย์ท่าทองแจ้งว่าของมาแล้วจึงนำรถมาเปลี่ยนมอเตอร์ แต่อาการยังเหมือนเดิม ไม่หาย ช่างบอกต้องมาเซ็ตระบบใหม่วันหลัง
-วันที่ 2 กันยายน 2567 นำรถมาเซ็ตระบบที่ศูนย์ท่าทอง เซ็ตแล้วยังไม่หาย แต่ดีกว่าเดิมคือสั่งปัดมันจะทำงานสักพักแล้วหยุดเองแต่จะทำงานเป็นร้อยครั้งจึงจะหยุด(เข้าศูนย์ตั้งแต่ 09.00-17.00 น.)
-7 กันยายน 2567 นำมาซ่อมที่ศูนย์ใหญ่ข้างสยามธานี ตั้งแต่ 08.00 น.ช่างบอกว่าน่าจะมีปัญหาที่สวิต แก้ที่สวิตไม่หายต้องติดต่ออาจารย์ที่ กทม.เขาบอกว่ามีปัญหาระบบส่งสัญญาณที่คอพวงมาลัยต้องสั่งของ ได้ประมาณ 16 กันยายน 2567
-8 กันยายน 2567 โทรไปคุยกับโตโยต้ามอเตอร์(กทม.)เขาบอกว่าพรุ่งนี้จะโทรไปคุยกับโตโยต้าสุราษฎร์ฯให้
-9 กันยายน 2567 โตโยต้ามอเตอร์โทรมาบอกว่าแจ้งทางสุราษฎร์ฯแล้ว สักพักศูนย์สุราฎร์ฯโทรมาขอโทษ สักพักก็โทรมาอีกบอกว่าของมาวันที่ 11 กันยายน 2567 โดยไม่มีการเยียวยาใดๆทั้งสิ้น
-วันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 08.18 น. ศูนย์โตโยต้ามะขามเตี้ยโทรมาบอกว่าของมาแล้ว ให้นำรถมาเปลี่ยนในวันพรุ่งนี้ เราถามว่าพรุ่งนี้ ผจก.แผนกบริการลูกค้าอยู่หรือเปล่า เขาตอบว่าไม่อยู่ จึงเลื่อนไปวันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 08.30 น.เพื่อจะขอเจอผู้จัดการ
-วันที่ 13 กันยายน (วันนี้) เอารถเข้าซ่อมคุยกับผู้จัดการ ผู้จัดการแจ้งมาอย่างชัดเจนว่า จะเอาเรื่องไปปรึกษาผู้มีอำนาจ หลังจากนั้นสักพัก ก็มาแจ้งว่า "ทาง TOYOTA ไม่มีนโยบายเยียวยาลูกค้า"
ปล. ตั้งแต่เดือน กรกฏาคม - ปัจจุบัน รถไม่ได้ใช้งานเลย (ไม่กล้าใช้งาน) ขับมาเข้าศูนย์อย่างเดียว เป็นระยะทางเกิน 500 กม. แล้ว รถมีปัญหา วินิจฉัยมั่ว แก้ไม่จบ ตอนนี้ก็กำลังรอซ่อมอยู่ ไม่รู้จะจบวันนี้มั๊ย เสียความรู้สึกมาก ปกติที่บ้านใช้แต่รถยี่ห้ออื่น เพิ่งลองซื้อรถแบรนด์ตลาดคันแรก เจอแบบนี้เสียความรู้สึกมากครับ