"อาร์เอส" "ช่อง 7" สิ่งหนึ่งที่คล้ายๆกัน คือการปรับตัวเร็ว นำเทรน ไม่ยึดติด หาโอกาสใหม่ๆ ไม่ถูกใจแฟนคลับ แต่ก็เพื่อความอยู่รอด คือเขาบริหารแบบนักธุรกิจ
.
ได้ไปฟังสัมภาษณ์ผู้บริหารค่าย RS บริษัทนี้ต้องเจอกับ Digital disruption ตลอด
เจอมาตั้งแต่ ยุคเทป ยุคซีดี ยุคmp3 ยุค Streaming ทำให้บริษัทต้องปรับตัวในการหารายได้ตลอดๆ
.
ปรับตัวเร็ว, ไม่ยึดติด
อาร์เอส
- ธุรกิจเพลงช่วงนั้นต้องยอมรับว่าในช่วงเปลี่ยนผ่านจากยุค mp3 มา Streaming 6-7 ปีที่แล้ว Streaming อาจจะยังหารายได้ได้น้อย ทำให้อาร์เอส ลดการทำเพลงลงเหลือ 5% แฟนๆบ่นเศร้าหนักมาก อันไหนที่ทำแล้วไม่คุ้ม ลดการผลิต ไม่ต่อสัญญาศิลปิน คืนสัญญาศิลปินทั้งที่ยอดวิวหลายเพลงตอนนั้นทั้ง ffk waii knomjean kamikaze หลายเพลง 10ล้านup ศิลปินในค่ายเกิน1ล้านวิวทุกคน ทั้งที่ youtube ไม่บูมเท่าไหร่น่ะ คือคนยังดูยังฟังเพลงแต่ไม่สามารถหารายได้ได้ได้เพียงพอต่อบริษัท
- ช่อง7
ละครถือว่าเป็นจุดแข็งของช่อง7มากในสมัยก่อน แต่ล่าสุด ลดการผลิตละครลง เอามวยลงวันศุกร์ ซึ่งเป็นที่แปลกใหม่สำหรับช่อง7มากๆ ที่ตลอดหลายปีที่ผ่านมาช่อง7ละครคือเมนหลัก ซึ่งชั้นทึ่งนะ
นำเทรน
-ช่อง8
เป็นช่องแรกในทีวีดิจทัลที่เริ่มมาจากทีวีดาวเทียม ที่ตอนท้ายของรายการให้พิธีกรขายสินค้า555 ที่ทุกช่องตอนนี้ทำหมด555
-ช่อง7
ลดการผลิตละครลง ปรับผังใหม่ ลดเวลาละครลง
หาโอกาสทางธุรกิจใหม่
อาร์เอส
หาโอกาสใหม่ๆตั้งแต่สมัยค่ายเพลงเป็นเมนหลัก กระโดดไปหาธุรกิจ หนังละคร ธุรกิจทีวี แต่ที่ทำให้พลิกเลยก็คือ ธุรกิจ commerce
.
ข่าว63
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ทันหุ้น-บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) หรือ RS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2563 มีกำไร 528.28 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45.4% จากปี 2562 ที่มีกำไร 363.34 ล้านบาท และระดับการเติบโตของกำไรปี 2563 นับเป็นการเติบโตสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเป็นต้นมา แม้ว่าจะต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งกระทบต่อทุกภาคส่วนก็ตาม
https://thunhoon.com/article/236430
ช่อง7
-ล่าสุดเห็นข่าวลุยCommerc ช่อง 7HD ต่อยอดดันธุรกิจ M-Commerce เปิด “BUGABOO SHOP” ช็อปสนุกผ่านหน้าจอทีวีและออนไลน์
https://www.ch7.com/activities/710726
จึงทำให้ทั้งช่อง2นี้ทั้งช่อง8ของอาร์เอสและช่อง7 ยังคงได้กำไรทั้งสอง2ยินดีด้วยจ้าา
ช่อง7ถึงแม้รายได้ลดแต่ยังคงอันดับ1
ช่อง8ถึงแม้ว่าเรตติ้งจงคงอยู่อันดับที่8เหมือนเลขช่อง แต่ก็สามารถบริหารจัดการให้มีกำไร

cr.marketeeronline.co
"อาร์เอส" "ช่อง 7" สิ่งหนึ่งที่คล้ายๆกัน การปรับตัวเร็ว นำเทรน ไม่ยึดติด หาโอกาสใหม่ๆ แฟนคลับอาจไม่ถูกใจ แต่ก็เพื่อ.....
.
ได้ไปฟังสัมภาษณ์ผู้บริหารค่าย RS บริษัทนี้ต้องเจอกับ Digital disruption ตลอด
เจอมาตั้งแต่ ยุคเทป ยุคซีดี ยุคmp3 ยุค Streaming ทำให้บริษัทต้องปรับตัวในการหารายได้ตลอดๆ
.
ปรับตัวเร็ว, ไม่ยึดติด
อาร์เอส
- ธุรกิจเพลงช่วงนั้นต้องยอมรับว่าในช่วงเปลี่ยนผ่านจากยุค mp3 มา Streaming 6-7 ปีที่แล้ว Streaming อาจจะยังหารายได้ได้น้อย ทำให้อาร์เอส ลดการทำเพลงลงเหลือ 5% แฟนๆบ่นเศร้าหนักมาก อันไหนที่ทำแล้วไม่คุ้ม ลดการผลิต ไม่ต่อสัญญาศิลปิน คืนสัญญาศิลปินทั้งที่ยอดวิวหลายเพลงตอนนั้นทั้ง ffk waii knomjean kamikaze หลายเพลง 10ล้านup ศิลปินในค่ายเกิน1ล้านวิวทุกคน ทั้งที่ youtube ไม่บูมเท่าไหร่น่ะ คือคนยังดูยังฟังเพลงแต่ไม่สามารถหารายได้ได้ได้เพียงพอต่อบริษัท
- ช่อง7
ละครถือว่าเป็นจุดแข็งของช่อง7มากในสมัยก่อน แต่ล่าสุด ลดการผลิตละครลง เอามวยลงวันศุกร์ ซึ่งเป็นที่แปลกใหม่สำหรับช่อง7มากๆ ที่ตลอดหลายปีที่ผ่านมาช่อง7ละครคือเมนหลัก ซึ่งชั้นทึ่งนะ
นำเทรน
-ช่อง8
เป็นช่องแรกในทีวีดิจทัลที่เริ่มมาจากทีวีดาวเทียม ที่ตอนท้ายของรายการให้พิธีกรขายสินค้า555 ที่ทุกช่องตอนนี้ทำหมด555
-ช่อง7
ลดการผลิตละครลง ปรับผังใหม่ ลดเวลาละครลง
หาโอกาสทางธุรกิจใหม่
อาร์เอส
หาโอกาสใหม่ๆตั้งแต่สมัยค่ายเพลงเป็นเมนหลัก กระโดดไปหาธุรกิจ หนังละคร ธุรกิจทีวี แต่ที่ทำให้พลิกเลยก็คือ ธุรกิจ commerce
.
ข่าว63
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ช่อง7
-ล่าสุดเห็นข่าวลุยCommerc ช่อง 7HD ต่อยอดดันธุรกิจ M-Commerce เปิด “BUGABOO SHOP” ช็อปสนุกผ่านหน้าจอทีวีและออนไลน์
https://www.ch7.com/activities/710726
จึงทำให้ทั้งช่อง2นี้ทั้งช่อง8ของอาร์เอสและช่อง7 ยังคงได้กำไรทั้งสอง2ยินดีด้วยจ้าา
ช่อง7ถึงแม้รายได้ลดแต่ยังคงอันดับ1
ช่อง8ถึงแม้ว่าเรตติ้งจงคงอยู่อันดับที่8เหมือนเลขช่อง แต่ก็สามารถบริหารจัดการให้มีกำไร
cr.marketeeronline.co