"อาร์เอส" "ช่อง 7" สิ่งหนึ่งที่คล้ายๆกัน การปรับตัวเร็ว นำเทรน ไม่ยึดติด หาโอกาสใหม่ๆ แฟนคลับอาจไม่ถูกใจ แต่ก็เพื่อ.....

กระทู้สนทนา
"อาร์เอส" "ช่อง 7" สิ่งหนึ่งที่คล้ายๆกัน คือการปรับตัวเร็ว นำเทรน ไม่ยึดติด หาโอกาสใหม่ๆ ไม่ถูกใจแฟนคลับ แต่ก็เพื่อความอยู่รอด คือเขาบริหารแบบนักธุรกิจ

.

ได้ไปฟังสัมภาษณ์ผู้บริหารค่าย RS บริษัทนี้ต้องเจอกับ Digital disruption ตลอด

เจอมาตั้งแต่ ยุคเทป ยุคซีดี ยุคmp3 ยุค Streaming ทำให้บริษัทต้องปรับตัวในการหารายได้ตลอดๆ

.

ปรับตัวเร็ว, ไม่ยึดติด

อาร์เอส 

- ธุรกิจเพลงช่วงนั้นต้องยอมรับว่าในช่วงเปลี่ยนผ่านจากยุค mp3 มา Streaming 6-7 ปีที่แล้ว Streaming อาจจะยังหารายได้ได้น้อย ทำให้อาร์เอส ลดการทำเพลงลงเหลือ 5% แฟนๆบ่นเศร้าหนักมาก อันไหนที่ทำแล้วไม่คุ้ม ลดการผลิต ไม่ต่อสัญญาศิลปิน คืนสัญญาศิลปินทั้งที่ยอดวิวหลายเพลงตอนนั้นทั้ง ffk waii knomjean kamikaze หลายเพลง 10ล้านup ศิลปินในค่ายเกิน1ล้านวิวทุกคน ทั้งที่ youtube ไม่บูมเท่าไหร่น่ะ คือคนยังดูยังฟังเพลงแต่ไม่สามารถหารายได้ได้ได้เพียงพอต่อบริษัท

- ช่อง7

ละครถือว่าเป็นจุดแข็งของช่อง7มากในสมัยก่อน แต่ล่าสุด ลดการผลิตละครลง เอามวยลงวันศุกร์ ซึ่งเป็นที่แปลกใหม่สำหรับช่อง7มากๆ ที่ตลอดหลายปีที่ผ่านมาช่อง7ละครคือเมนหลัก ซึ่งชั้นทึ่งนะ 

นำเทรน

-ช่อง8

เป็นช่องแรกในทีวีดิจทัลที่เริ่มมาจากทีวีดาวเทียม ที่ตอนท้ายของรายการให้พิธีกรขายสินค้า555 ที่ทุกช่องตอนนี้ทำหมด555

-ช่อง7

ลดการผลิตละครลง ปรับผังใหม่ ลดเวลาละครลง 

หาโอกาสทางธุรกิจใหม่

อาร์เอส

หาโอกาสใหม่ๆตั้งแต่สมัยค่ายเพลงเป็นเมนหลัก กระโดดไปหาธุรกิจ หนังละคร ธุรกิจทีวี แต่ที่ทำให้พลิกเลยก็คือ ธุรกิจ commerce
.
ข่าว63
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ช่อง7

-ล่าสุดเห็นข่าวลุยCommerc ช่อง 7HD ต่อยอดดันธุรกิจ M-Commerce เปิด “BUGABOO SHOP” ช็อปสนุกผ่านหน้าจอทีวีและออนไลน์

https://www.ch7.com/activities/710726

จึงทำให้ทั้งช่อง2นี้ทั้งช่อง8ของอาร์เอสและช่อง7 ยังคงได้กำไรทั้งสอง2ยินดีด้วยจ้าา

ช่อง7ถึงแม้รายได้ลดแต่ยังคงอันดับ1
ช่อง8ถึงแม้ว่าเรตติ้งจงคงอยู่อันดับที่8เหมือนเลขช่อง แต่ก็สามารถบริหารจัดการให้มีกำไร

cr.marketeeronline.co
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่