คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ สมายล์-สุรีพรเป็นเกียรติที่ดูแลคุณ sasrp ในวันนี้ จะดูแลให้อย่างเต็มที่เลยนะคะ และเข้าใจถึงความไม่สะดวกค่ะ การยกเลิกบริการเสริม SMS สามารถทำรายการยกเลิก เพียงแค่กด *137 โทรออกฟรี โดยยังไม่สามารถยกเลิกผ่านช่องทาง App ได้ การสมัครบริการเสริม SMS Content จะมีช่องทางการสมัครที่หลากหลายนะคะ กรณีที่มี SMS มาที่ตัวเครื่อง หลีกเลี่ยงการกดตอบรับ, ไม่ตอบรับระบบอัตโนมัติ หรือไม่กด Link website แปลกๆ ของผู้ให้บริการต่างๆที่ส่งมาที่เครื่อง เพื่อหลีกเลี่ยงการสมัครโดยไม่ได้ตั้งใจและถูกคิดค่าบริการ
- การสมัครผ่าน IVR จะมีการแจ้งรายละเอียดบริการ, ค่าบริการชัดเจน ลูกค้าต้องใช้หมายเลข Mobile กดสมัครด้วยตนเอง
- การสมัครผ่าน SMS จะมีการแจ้งรายละเอียดบริการ, ค่าบริการชัดเจน ลูกค้าต้องใช้หมายเลข Mobile ส่ง SMS กดสมัครด้วยตนเอง
- การสมัครผ่าน WAP Link (ระบบ Prepaid) จะมีการแจ้งรายละเอียดบริการ, ค่าบริการชัดเจน
ซึ่ง AIS จะมีการตรวจสอบความปลอดภัยในการสมัครบริการ หรือ แจ้ง OTP ให้ลูกค้ายืนยันก่อนการสมัครบริการเสมอ
กรณีมีการแชร์ WiFi ไปยังหมายเลขอื่น แล้วหมายเลขนั้นไปเปิดหน้าสมัครบริการเสริมผ่าน Wap Link หากหมายเลขนั้นมีการยืนยันสมัคร ระบบจะสมัครและคิดค่าบริการให้ที่หมายเลขต้นทางที่แชร์ WiFi เพื่อป้องกันการสมัครบริการเสริม ในกรณีที่ลูกค้าใช้งานรูปแบบการแชร์ WiFi ค่ะ
และแนะนำปิดการสมัครบริการเสริม SMS ที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิก กด*731*1#โทรออก, ตรวจสอบสถานะ กด*731#โทรออก, เปิดรับอีกครั้ง กด*731*2#โทรออก (ฟรี) ค่ะ
สำหรับหมายเลขระบบเติมเงิน แนะนำตรวจสอบรายละเอียดการใช้งาน/การหักค่าบริการผ่าน My AIS App > เข้าที่เมนู "แพ็กเกจ" > เลือกเมนู "รายละเอียดค่าใช้บริการ" กด "ดูเพิ่ม" > กรอกรหัส OTP เลือกรายการที่ต้องการตรวจสอบ สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ 30 วันค่ะ
ทั้งนี้เพื่อตรวจสอบการยกเลิกบริการเพิ่มเติม สามารถแจ้งหมายเลขโทรศัพท์เข้ามาให้ดูแลทางหลังไมค์ได้เลยค่ะ
วันนี้ สมายล์-สุรีพรแจ้งข้อมูลการยกเลิกบริการเสริม SMS Content เรียบร้อยนะคะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณจะพึงพอใจในการให้บริการในครั้งนี้ และ AIS รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ดูแลค่ะ
สะดวกสบายไม่ต้องรอคิว AIS จัดเตรียมเอไอเอส พอยท์ ไว้ใน App myAIS สำหรับคุณเพื่อเช็กคะแนน,สิทธิพิเศษและแลกคะแนนด้วยตัวเองได้ง่ายๆ และรวดเร็ว สมัคร - เช็ก - ใช้ คะแนน แลกของรางวัลและส่วนลดมากมายค่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ด้วยความห่วงใยจาก AIS Contact Center ค่ะ
- การสมัครผ่าน IVR จะมีการแจ้งรายละเอียดบริการ, ค่าบริการชัดเจน ลูกค้าต้องใช้หมายเลข Mobile กดสมัครด้วยตนเอง
- การสมัครผ่าน SMS จะมีการแจ้งรายละเอียดบริการ, ค่าบริการชัดเจน ลูกค้าต้องใช้หมายเลข Mobile ส่ง SMS กดสมัครด้วยตนเอง
- การสมัครผ่าน WAP Link (ระบบ Prepaid) จะมีการแจ้งรายละเอียดบริการ, ค่าบริการชัดเจน
ซึ่ง AIS จะมีการตรวจสอบความปลอดภัยในการสมัครบริการ หรือ แจ้ง OTP ให้ลูกค้ายืนยันก่อนการสมัครบริการเสมอ
กรณีมีการแชร์ WiFi ไปยังหมายเลขอื่น แล้วหมายเลขนั้นไปเปิดหน้าสมัครบริการเสริมผ่าน Wap Link หากหมายเลขนั้นมีการยืนยันสมัคร ระบบจะสมัครและคิดค่าบริการให้ที่หมายเลขต้นทางที่แชร์ WiFi เพื่อป้องกันการสมัครบริการเสริม ในกรณีที่ลูกค้าใช้งานรูปแบบการแชร์ WiFi ค่ะ
และแนะนำปิดการสมัครบริการเสริม SMS ที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิก กด*731*1#โทรออก, ตรวจสอบสถานะ กด*731#โทรออก, เปิดรับอีกครั้ง กด*731*2#โทรออก (ฟรี) ค่ะ
สำหรับหมายเลขระบบเติมเงิน แนะนำตรวจสอบรายละเอียดการใช้งาน/การหักค่าบริการผ่าน My AIS App > เข้าที่เมนู "แพ็กเกจ" > เลือกเมนู "รายละเอียดค่าใช้บริการ" กด "ดูเพิ่ม" > กรอกรหัส OTP เลือกรายการที่ต้องการตรวจสอบ สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ 30 วันค่ะ
ทั้งนี้เพื่อตรวจสอบการยกเลิกบริการเพิ่มเติม สามารถแจ้งหมายเลขโทรศัพท์เข้ามาให้ดูแลทางหลังไมค์ได้เลยค่ะ
วันนี้ สมายล์-สุรีพรแจ้งข้อมูลการยกเลิกบริการเสริม SMS Content เรียบร้อยนะคะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณจะพึงพอใจในการให้บริการในครั้งนี้ และ AIS รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ดูแลค่ะ
สะดวกสบายไม่ต้องรอคิว AIS จัดเตรียมเอไอเอส พอยท์ ไว้ใน App myAIS สำหรับคุณเพื่อเช็กคะแนน,สิทธิพิเศษและแลกคะแนนด้วยตัวเองได้ง่ายๆ และรวดเร็ว สมัคร - เช็ก - ใช้ คะแนน แลกของรางวัลและส่วนลดมากมายค่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ด้วยความห่วงใยจาก AIS Contact Center ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
สมัคร/เปลี่ยนแปลง package สมัยนี้ ทำได้ผ่าน App แต่ยกเลิก SMS กินเงิน ทำไมยังต้องโทร??
ไม่แน่ใจว่าเริ่มเมื่อไหร่ เริ่มได้อย่างไร เช่น เผลอไปกดลิงค์อะไรเข้าหรือเปล่า
รอบบิลเท่าที่ดูได้ ก็มีมาทุกวันตั้งแต่วันแรกของรอบเดือนเลย (12 ส.ค.)
ก็สงสัยอยู่ ทำไมเงินลูกชายหมด ต้องให้เติมซ้ำเร็วผิดปกติถึง 2 ครั้งต่อเนื่อง
ครั้งแรกก็ยังไม่เอะใจ เพราะจำยอดเงินคงเหลือไม่ได้ ก็เลยเติมเงินไปโดยไม่ได้ตรวจรายละเอียดให้ดี
แต่ครั้งที่สองนี่ มันไม่ใช่ล่ะ ตรวจปุ๊บก็เลยได้เจอ!
กลับเข้าประเด็น ก็ตามที่ถามเลย
ทำไมทำอย่างอื่น กดใน app ได้ แต่ทำไมจะยกเลิก SMS ต้องโทรไป *137 กด 2 กด 2 (รู้เฉพาะของ AIS ส่วนของเจ้าอื่นไม่แน่ใจ)
แค่เข้ามาบ่นน่ะ เพราะเดาว่า คงเป็นเหตุผลทางสัญญา/ข้อกฏหมาย
แต่ก็หวังว่าผู้ให้บริการจะปรับปรุงเพื่อให้ "เหยื่อ" แก้ไขปัญหาได้สะดวกขึ้นในอนาคต!