หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถ ev ซีดาน ออกแบบแบตเป็นก้อนใหญ่ ไว้ตำแหน่งเดิมแบบถังน้ำมันได้ไหมครับ
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
รถยนต์ไฟฟ้า
รถ ev ปัจจุบัน แบตเป็นแบบแผ่น วางตำแหน่งพื้นรถ
ส่วนมากจะห้อยลงมา ปัญหาคือ เมื่อมีอะไรชนใต้ท้องรถจะโดนแบต
ถ้าออกแบบให้เป็นก้อนใหญ่ วางตำแหน่งถังน้ำมันเดิม ในรถซีดาน จะทำได้ไหมครับ
ถ้ามีปัญหาเรื่องสมดุลรถ (หนักด้านหลัง)
ก็อาจแบ่งแบตเป็น 2 ก้อน
วางตำแหน่งถังน้ำมัน กับ ในฝากระโปรงหน้า
ส่วนสายไฟเชื่อมแบตกับมอเตอร์ ก็ทำคล้ายเพลาขับ
ที่ภายในรถตรงกลางจะนูนขึ้นมา
คือ รวมแล้วทรงรถซีดาน ev จะเหมือนรถน้ำมัน
เน้นป้องกันแบตไว้ก่อน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
The New Lexus RZ มาแล้ว! EV หรู ก้าวใหม่ของรถไฟฟ้าลักชัวรี
The New Lexus RZ ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Motor Expo 2025 กันบ้างสรุปให้แบบอ่านง่าย ว่าทำไมหลายคนถึงมองว่ารุ่นนี้เป็น “ก้าวใหม่ของ EV ลักชัวรี” ของตลาดไทย มีให้เลือก 2 รุ่นย่อยใหม่ - RZ 35
ฤาษีภฤคุ ผู้สาปเทพ
อนาคตกำลังมาถึง NEW MAZDA 3 2027
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2897454 กระแสความนิยมในรถยนต์อเนกประสงค์เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมาทำให้ Mazda หันไปพัฒนารถครอสโอเวอร์เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง โดยเน้นหนักไปที่ขนาดและสมรรถนะ ค
สมาชิกหมายเลข 8930230
เมื่อยุโรปไม่แบนเครื่องยนต์สันดาป = อนาคตที่หม่นมัวของรถยนต์ไฟฟ้า
ข่าวล่าสุดจากการประชุมระดับสูงของสหภาพยุโรป (EU) ที่ส่งสัญญาณชัดเจนว่า แผนการแบนเครื่องยนต์สันดาป (ICE) ในปี 2035 อาจถูกยกเลิก หรือผ่อนปรนให้มีการใช้งานต่อได้หากใช้เชื้อเพลิงสังเคราะห์ (E-fuels) ถือเป
Adios2nd
เมื่อ Toyota ไม่ใช่ Nokia แต่ EV กำลังซ้ำรอย Blackberry
จำได้ไหมครับ? เมื่อ 2-3 ปีก่อน โลกโซเชียลและกูรูการลงทุนต่างรุมชี้หน้าด่า Toyota ว่าเป็น "Nokia แห่งวงการรถยนต์" เขาบอกว่ายักษ์ใหญ่ญี่ปุ่นรายนี้กำลังจะเป็นไดโนเสาร์ที่จะสูญพันธุ์ เพราะมัวแต่
Adios2nd
เมื่อวานเย็น แวะไป มอเตอร์เอ็กโป มา ยังไง EV ก็แรง ครับ
ค่าย รถ EV คนเยอะ คึกคักทุกค่าย และ มีคนจองในงาน เยอะด้วยสิ จากที่มองๆ ด้วยสายตา ที่ฟังๆ เขาพูดผ่านหู บอกเลย ไม่มีแผ่ว ครับ มีข้อมูล จากการวิเคราะห์ ด้วยตัวผมเอง เล็กๆ น้อยๆ มาฝาก ครับ 1. Geely ex
สมาชิกหมายเลข 8916075
5 รุ่นรถ EV น่าซื้อที่สุดในปี 2025 🚗⚡(ความคิดเห็นส่วนตัว)
ปี 2025 เป็นอีกปีที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) คึกคักสุดๆ หลายแบรนด์แข่งขันกันปล่อยรุ่นใหม่ออกมาเพียบ! วันนี้เราจะพาไปดู 5 รุ่นรถ EV ที่น่าซื้อที่สุดในปี&nb
punnarich
* * * พาชมเทคโนโลยีการสลับแบต (Battery Swapping) ของ EV Truck จากจีน * * *
คลิปนี้ ถ่ายเองแหละ ตั้งแต่ปี 23 ตอนเค้าไล่ให้ไปดูงานที่ประเทศจีน เกี่ยวกับพวกรถบรรทุก EV นี่แหละ .. พอดีว่างๆ เลยจับมาเรียบเรียง ใส่รายละเอียดอีกนิดหน่อย เผื่อเป็นประโยชน์ครับ รถบรรทุกในปัจจุบัน มีเ
เด็กบูรพา
ขอสะท้อนมุมมองเรื่องแบตเตอรี่ของรถไฟฟ้าEV สิ่งที่อยากได้ไม่ใช่แบตที่ใหญ่(กว่าที่ใช้) แต่ต้องการแบบนี้มากกว่า
เมื่อคืนได้ดูยูทูปเรื่องแนวโน้มของรถไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง ที่บริษัทแม่ในจีนได้เชิญสื่อมวลชนและยูสเซอร์ที่เป็นอินฟลูของค่ายได้ไปชมบริษัทและพบปะกับผู้บริหารระดับสูง ในช่วงหนึ่งของการสรุป ได้บอกว่ารถไฟฟ้าEV
ย่านวดแมว
All NEW Nissan MICRA (MARCH) EV รถไฟฟ้า100% แบต 52 kWh ชาร์จ DC 100 kW วิ่งระยะ 408 km.
All NEW Nissan MICRA EV ยาว 3,922 มิลลิเมตร กว้าง 1,808 มิลลิเมตร สูง 1,498 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ Wheelbase 2,540 มิลลิเมตร ที่เก็บสัมภาระด้านท้าย 326 – 1,106 ลิตร (เมื่อพับเบาะหลัง) เทียบกับรถไ
สมาชิกหมายเลข 8673641
มาแล้ว "รถไฟฟ้าแบรนด์ไทย” โดยความร่วมมือ กระทรวงพาณิชย์ / CHERY / KING GEN / สวทช.
” แบรนด์รถไฟฟ้าแห่งชาติของไทย ” จะเปิดตัวรถใหม่ 3 ตัวถัง พัฒนาร่วมกันโดย กระทรวงพาณิชย์ / CHERY / KING GEN / สวทช. ผลิตในประเทศไทย ใช้ชิ้นส่วน Local Content กว่า 50% เปิดแบรนด์ในไทย ปลายปี
Lost in the World
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
รถยนต์ไฟฟ้า
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถ ev ซีดาน ออกแบบแบตเป็นก้อนใหญ่ ไว้ตำแหน่งเดิมแบบถังน้ำมันได้ไหมครับ
ส่วนมากจะห้อยลงมา ปัญหาคือ เมื่อมีอะไรชนใต้ท้องรถจะโดนแบต
ถ้าออกแบบให้เป็นก้อนใหญ่ วางตำแหน่งถังน้ำมันเดิม ในรถซีดาน จะทำได้ไหมครับ
ถ้ามีปัญหาเรื่องสมดุลรถ (หนักด้านหลัง)
ก็อาจแบ่งแบตเป็น 2 ก้อน
วางตำแหน่งถังน้ำมัน กับ ในฝากระโปรงหน้า
ส่วนสายไฟเชื่อมแบตกับมอเตอร์ ก็ทำคล้ายเพลาขับ
ที่ภายในรถตรงกลางจะนูนขึ้นมา
คือ รวมแล้วทรงรถซีดาน ev จะเหมือนรถน้ำมัน
เน้นป้องกันแบตไว้ก่อน