ทำไมสัญญาณของ Truemove ถึงใช้งานได้ไม่ดี เวลาตอนอยู่ในตึกหรือในที่ร่ม ทำให้สัญญานมันทะลุหลังคามาไม่ได้เหรอ ?

นี่หนะเหรอ No.1 5G  ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย 
เนื่องจากผมได้มีการใช้อินเตอร์เน็ตเครื่อข่าย TrueMove มาแล้ว 3 ปี  ไม่เคยพบเจอปัญหาแบบนี้มาก่อนเลย ไม่เคยติดปัญหาใดๆ จนเมื่อวันที่ 31 ส.ค.2567 ผมได้มีการเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่เป็น s22 ultra เป็นเครื่องมือ 2 ที่ซื้อมาจากแอปฟ้า แล้วเกิดปัญหาเล่นเน็ตความเร็ว 5G ในที่ทำงานไม่ได้ แต่ออกไปเล่นกลางแจ้งที่ไม่มีร่มที่ไม่มีหลังคากลับเล่นได้ปกติ ผมก็สงสัยว่าเครื่องมีปัญหาเกี่ยวกับการรับสัญญานหรือป่าว เลยมีการนำเคร่องไปเซ็ค ตัวเครื่องก็ปกติดี ลองตั้งค่าหลายๆครั้ง ก็ยังรับสัญญาณในตัวอาคารไม่ได้อยู่ดี จนผมลองใช้ซิมของน้องที่เป็นของอีกข่ายนึง กลับเล่นได้ปกติไม่มีปัญหา ใช้ 5G ได้ปกติทั้งวัน (ปล.ไม่ได้ตั้งใจที่จะมาดิสเครดิตทรูมูฟ แต่อย่างใดเลยนะครับ เพราะผมก็ใช้ทรูมูฟมาตลอด เพราะเชื่อมั้นในประสิทธิภาพและสวัสดิการความสะดวกต่างๆ ) จนตัวผมคิดว่าน่าจะมีปัญหาที่เคือข่ายก็เลยไดด้มีการประสานงานติดต่อ 1242 สัญญานในการติดต่อก็ขาดหาย เจ้าหน้าที่คู่สายเต็ม ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายเลย แชทสอบถามก็มีแต่ออโต้บอท พอติดต่อประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ได้ ก็ได้แต่แจ้งกระตุ้นสัญญาณและให้ทางเจ้าหน้าที่ทีมวิศวกรตรวจสอบ ได้สักพักสัญญานก็พอเล่นได้ดีขึ้น แต่ก็กลับมาเป็นอีกครั้งเรื่อยๆ อยากรบกวนสอบถามว่าตอนนี้ผมควรที่จะจัดการอย่างไรได้บ้าง ถ้าเวลาที่ผมต้องติดต่อประสานงานในการทำงานผมยังควรต้องวิ่งออกไปนอกตึกเพื่อหาสัญญานอยู่อีกหรือ ? ไม่ใช่ว่าเราไม่พยายามหาทางแก้ไขในวิธีอื่นๆ เลย แต่ปัญหาก็ยังเป็นอยู่มันควรจะใช้ได้ปกติตามที่เราจ่ายเงินไป เราต้องการการปรับปรุงอย่างเร่งด่วนที่สุดเลย เพราะตอนนี้เดือดร้อนกับการใช้งานอินเตอร์เน็ตในอาคารมาก  ถ้ามีทีมเจ้าหน้าที่เห็นกระทู้นี้รบกวนประสานงานแจ้งความคืบหน้า หรือสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาให้ที เพราะผมก็ไม่อยากทำเรื่องย้ายค่ายให้ยุ่งยาก เสียเวลา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่