1.1***** ทุกวันนี้ ธนาคารทหารไทย ใช้ AI ในการตอบคำถามลูกค้านะครับ
1.2 คิดว่าไม่น่าจะมีพนักงานดีๆที่ผ่านการอบรมที่ดี
1.3 เลยใช้ AI ในการตอบคำถามลูกค้า
1.4 ระวังการใช้ธุรกรรมกับธนารคารนี้********
1.ก่อนปรับโครงสร้างหนี้ผมสะดุดการผ่อนไป 4 เดือนซึ่งผมป่วยแต่หลังจากนั้นเดือนที่ 5 ผมก็มีเงินที่นำไปจ่ายหนี้ที่ค้างจนครบ แต่ แต่ๆๆๆ
มีพนักงานของธนาคารโทร.มาบอกผมว่า " คุณพี่ค่ะ เห็นคุณพี่ค้างชำระไป 4 เดือนเอาอย่างนี้ไหมค่ะ ทางธนาคารมีข้อเสนอเชิญชวนคุณพี่ปรับโครงสร้าง หนี้ คือทางธนาคารไม่อยากให้ทางคุณพี่ต้องโดนธนาคารฟ้อง แค่ปรับโครงสร้างหนี้พี่จะผ่อนถูกลง และถ้าพี่ผ่อนดีๆ ครบ 1 ปีพี่ก็สามารถกลับมาผ่อนแบบ ปรกติได้ค่ะ" ไม่มีการพูดถึงบูโรเลยซักคำ
2.ใจความสำคัญมันมีแค่นี้ครับ ประเด็นของปัญหา มันมีแค่นี้ครับ
3.ผมถึงบอกว่าผมถูกหลอกไง
4.ผมมีปัญญาที่จะเอาเงินทั้งก้อนที่ติดค้างอยู่ 4 เดือนมาโปะครับแต่พอได้ยินถ้อยคำนี้จากพนักงานผมก็....เออมันเข้าท่าดีเก็บเงินก้อนอันนี้มาทยอยจ่ายได้ ว่ะ ใครมันจะไม่เอา ข้อเสนอที่เข้าท่า อย่าว่าแต่ผมเลยคุณๆท่านๆทั้งหลายที่ สนุกพิมพ์ทั้งหลายก็เอาใช่ไหมครับ
5.ผ่านมาตอนนี้ 3 ปีแล้ว
6.ผมโทรไปหาพนักงานท่านที่เคยคุยกับผม ตอนนี้เธอไม่อยู่แล้ว มีพนักงานท่านอื่นเป็นคนรับสาย
7.ผมทวงถามสัญญา ข้อเสนอคำพูดของพนักงานท่านก่อนที่เคยพูดกับผม
8.แต่ๆๆๆๆๆๆสิ่งที่ได้รับคือ....." ถ้าพี่ปรับโครงสร้างแล้ว ก็ไม่สามารถปรับให้เป็นปรกติได้ ค่ะ"
9.แต่ผมก็ถามกลับไปว่า แล้วๆๆๆๆๆ ไอ้ที่เคยพูดกับผมเมื่อ 3 ปีที่แล้วมันหมายความว่ายังไง
10.ตอบ..." ไม่มีค่ะ ไม่มีหลักการอย่างนี้ ค่ะ ถ้าพี่ปรับโครงสร้างหนี้แล้ว ก็ไม่สามารถกลับมาผ่อนแบบปรกติได้ค่ะ
11.ถามมันไป 10 คำถาม 100 คำถาม
12.มันก็ตอบว่า " ไม่มีค่ะ ไม่มีหลักการอย่างนี้ ค่ะ ถ้าพี่ปรับโครงสร้างหนี้แล้ว ก็ไม่สามารถกลับมาผ่อนแบบปรกติได้ค่ะ
13.ถามมันอีก 2000 คำถาม ว่าพอมีทางไหนพอให้ได้ปรึกษาบ้างครับ
14.มันก็ตอบว่า " ไม่มีค่ะ ไม่มีหลักการอย่างนี้ ค่ะ ถ้าพี่ปรับโครงสร้างหนี้แล้ว ก็ไม่สามารถกลับมาผ่อนแบบปรกติได้ค่ะ
15.พอมีข้อเสนอแนะ หรือพอมีอะไรๆๆ ที่จะสามารถช่วย หรือคำพูดแนะนำดีๆ อะไรบ้างครับ
16.มันก็ตอบว่า " ไม่มีค่ะ ไม่มีหลักการอย่างนี้ ค่ะ ถ้าพี่ปรับโครงสร้างหนี้แล้ว ก็ไม่สามารถกลับมาผ่อนแบบปรกติได้ค่ะ
17.ถามอีกว่า ถ้าอย่างนี้ผมก็ต้องเสียประวัติ เสียดอกเบี้ยมมโหฬาร ต่อๆๆไปเรื่อยๆเหรอครับ
18.มันก็ตอบว่า " ใช่ค่ะ ไม่มีหลักการอย่างนี้ ค่ะ ถ้าพี่ปรับโครงสร้างหนี้แล้ว ก็ไม่สามารถกลับมาผ่อนแบบปรกติได้ค่ะ
19.ข้อนี้มีเปลี่ยนจากคำว่า "ไม่" เป็นว่า "ใช่"
20.ผมจึงนึกขึ้นได้ว่าผมน่าคงกำลังคุยอยู่กับ AI ผมจึงไม่คุยต่อ แต่ก็ด่าแทนครับ AI เงียบและก็ตัดสายไป
21.ผู้ให้บริการ ทำงานกันอย่างนี้เหรอครับ เสียดายชื่อว่า ธนาคารทหารไทย ตอนนี้ผมตั้งชื่อให้ใหม่ว่า ธนาคารทหารพม่าครับ เอาเปรียบได้ เอา อย่าไปให้ ข้อมูลมาก รีบคุย รียตัดสาย
22.ผมจึงบอกว่าผมถูกหลอกไงครับ
23.และตอนนี้ผมทำยังไงเหรอครับ ผมคุยกับเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งของ ธนาคารกรุงศรีครับ ถึงแม้เธอจะไม่สามารถรับเคสอย่างผมไปรีไฟแนนท์ได้ แต่เธอให้ คำ แนะนำที่ดีๆหลายๆอย่าง มีปัญหาติดขัดอะไร โทรหาเธอได้ตลอดครับ เป็นธนาคารที่อบรมพนักงานได้ดีมากครับ บางครั้งเธอก็ยัง LINE มาถามมา คุย เสมอๆ
24.เหนื่อยครับ เหนื่อยจริงกับการที่ต้องมาคุยกับธนาคารนี้ คุยกับลูกจ้างคนนี้
25.แค่นี้ครับประเด็นคือแค่นี้ครับ
การปรับโครงสร้างหนี้ (ลงนรก)กับธนาคารทหารไทย (ต่อ#2) ธนาคารที่ดีที่สุดคือกรุงศรี อบรมพนักงานดีๆๆๆๆมากๆๆๆๆ
1.2 คิดว่าไม่น่าจะมีพนักงานดีๆที่ผ่านการอบรมที่ดี
1.3 เลยใช้ AI ในการตอบคำถามลูกค้า
1.4 ระวังการใช้ธุรกรรมกับธนารคารนี้********
1.ก่อนปรับโครงสร้างหนี้ผมสะดุดการผ่อนไป 4 เดือนซึ่งผมป่วยแต่หลังจากนั้นเดือนที่ 5 ผมก็มีเงินที่นำไปจ่ายหนี้ที่ค้างจนครบ แต่ แต่ๆๆๆ
มีพนักงานของธนาคารโทร.มาบอกผมว่า " คุณพี่ค่ะ เห็นคุณพี่ค้างชำระไป 4 เดือนเอาอย่างนี้ไหมค่ะ ทางธนาคารมีข้อเสนอเชิญชวนคุณพี่ปรับโครงสร้าง หนี้ คือทางธนาคารไม่อยากให้ทางคุณพี่ต้องโดนธนาคารฟ้อง แค่ปรับโครงสร้างหนี้พี่จะผ่อนถูกลง และถ้าพี่ผ่อนดีๆ ครบ 1 ปีพี่ก็สามารถกลับมาผ่อนแบบ ปรกติได้ค่ะ" ไม่มีการพูดถึงบูโรเลยซักคำ
2.ใจความสำคัญมันมีแค่นี้ครับ ประเด็นของปัญหา มันมีแค่นี้ครับ
3.ผมถึงบอกว่าผมถูกหลอกไง
4.ผมมีปัญญาที่จะเอาเงินทั้งก้อนที่ติดค้างอยู่ 4 เดือนมาโปะครับแต่พอได้ยินถ้อยคำนี้จากพนักงานผมก็....เออมันเข้าท่าดีเก็บเงินก้อนอันนี้มาทยอยจ่ายได้ ว่ะ ใครมันจะไม่เอา ข้อเสนอที่เข้าท่า อย่าว่าแต่ผมเลยคุณๆท่านๆทั้งหลายที่ สนุกพิมพ์ทั้งหลายก็เอาใช่ไหมครับ
5.ผ่านมาตอนนี้ 3 ปีแล้ว
6.ผมโทรไปหาพนักงานท่านที่เคยคุยกับผม ตอนนี้เธอไม่อยู่แล้ว มีพนักงานท่านอื่นเป็นคนรับสาย
7.ผมทวงถามสัญญา ข้อเสนอคำพูดของพนักงานท่านก่อนที่เคยพูดกับผม
8.แต่ๆๆๆๆๆๆสิ่งที่ได้รับคือ....." ถ้าพี่ปรับโครงสร้างแล้ว ก็ไม่สามารถปรับให้เป็นปรกติได้ ค่ะ"
9.แต่ผมก็ถามกลับไปว่า แล้วๆๆๆๆๆ ไอ้ที่เคยพูดกับผมเมื่อ 3 ปีที่แล้วมันหมายความว่ายังไง
10.ตอบ..." ไม่มีค่ะ ไม่มีหลักการอย่างนี้ ค่ะ ถ้าพี่ปรับโครงสร้างหนี้แล้ว ก็ไม่สามารถกลับมาผ่อนแบบปรกติได้ค่ะ
11.ถามมันไป 10 คำถาม 100 คำถาม
12.มันก็ตอบว่า " ไม่มีค่ะ ไม่มีหลักการอย่างนี้ ค่ะ ถ้าพี่ปรับโครงสร้างหนี้แล้ว ก็ไม่สามารถกลับมาผ่อนแบบปรกติได้ค่ะ
13.ถามมันอีก 2000 คำถาม ว่าพอมีทางไหนพอให้ได้ปรึกษาบ้างครับ
14.มันก็ตอบว่า " ไม่มีค่ะ ไม่มีหลักการอย่างนี้ ค่ะ ถ้าพี่ปรับโครงสร้างหนี้แล้ว ก็ไม่สามารถกลับมาผ่อนแบบปรกติได้ค่ะ
15.พอมีข้อเสนอแนะ หรือพอมีอะไรๆๆ ที่จะสามารถช่วย หรือคำพูดแนะนำดีๆ อะไรบ้างครับ
16.มันก็ตอบว่า " ไม่มีค่ะ ไม่มีหลักการอย่างนี้ ค่ะ ถ้าพี่ปรับโครงสร้างหนี้แล้ว ก็ไม่สามารถกลับมาผ่อนแบบปรกติได้ค่ะ
17.ถามอีกว่า ถ้าอย่างนี้ผมก็ต้องเสียประวัติ เสียดอกเบี้ยมมโหฬาร ต่อๆๆไปเรื่อยๆเหรอครับ
18.มันก็ตอบว่า " ใช่ค่ะ ไม่มีหลักการอย่างนี้ ค่ะ ถ้าพี่ปรับโครงสร้างหนี้แล้ว ก็ไม่สามารถกลับมาผ่อนแบบปรกติได้ค่ะ
19.ข้อนี้มีเปลี่ยนจากคำว่า "ไม่" เป็นว่า "ใช่"
20.ผมจึงนึกขึ้นได้ว่าผมน่าคงกำลังคุยอยู่กับ AI ผมจึงไม่คุยต่อ แต่ก็ด่าแทนครับ AI เงียบและก็ตัดสายไป
21.ผู้ให้บริการ ทำงานกันอย่างนี้เหรอครับ เสียดายชื่อว่า ธนาคารทหารไทย ตอนนี้ผมตั้งชื่อให้ใหม่ว่า ธนาคารทหารพม่าครับ เอาเปรียบได้ เอา อย่าไปให้ ข้อมูลมาก รีบคุย รียตัดสาย
22.ผมจึงบอกว่าผมถูกหลอกไงครับ
23.และตอนนี้ผมทำยังไงเหรอครับ ผมคุยกับเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งของ ธนาคารกรุงศรีครับ ถึงแม้เธอจะไม่สามารถรับเคสอย่างผมไปรีไฟแนนท์ได้ แต่เธอให้ คำ แนะนำที่ดีๆหลายๆอย่าง มีปัญหาติดขัดอะไร โทรหาเธอได้ตลอดครับ เป็นธนาคารที่อบรมพนักงานได้ดีมากครับ บางครั้งเธอก็ยัง LINE มาถามมา คุย เสมอๆ
24.เหนื่อยครับ เหนื่อยจริงกับการที่ต้องมาคุยกับธนาคารนี้ คุยกับลูกจ้างคนนี้
25.แค่นี้ครับประเด็นคือแค่นี้ครับ