ใครที่ทำประกันสุขภาพกรุงไทย สุขภาพสุขใจ ของทิพยประกันภัย ไม่ว่าจะทำแผนไหน
ถ้าคุณทำประกันตัวนี้ตั้งแต่หลัง 1 กรกฏาคม 2565 เป็นต้นไป ประกันของคุณจะเป็นประกันในแบบประกันภัยสุขภาพแบบใหม่ (New Health Standard) ตามคำสั่งของ คปภ.
ซึ่งคุณจะได้รับสิทธิคุ้มครองในการรับประกันต่ออายุกรรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพได้ทุกกรณี ยกเว้นกรณีฉ้อฉล
แต่ตอนนี้ทิพยประกันภัย กำลังหน้าด้าน จะเลิกไม่ให้ต่ออายุประกัน โดยใช้วิธีทำเนียนๆ ไม่ส่งใบแจ้งต่ออายุประกัน ทำให้ลูกค้าชำระเบี้ยประกันปีต่ออายุไม่ได้ ซึ่งถ้าพ้น 31 วันหลังวันหมดอายุ กรมธรรม์ก็จะสิ้นผลบังคับไปเองตามกฎหมายเพราะผู้เอาประกันไม่จ่ายเบี้ย
เท่าที่ทราบข้อมูล ตอนนี้ประกันที่มีวันหมดอายุตั้งแต่ 1 กันยายน 2567 เค้าไม่ส่งแจ้งใบต่ออายุให้ทุกกรมธรรม์นะครับ
ปกติใบต่ออายุต้องส่งก่อนวันหมดอายุ 30 วัน ถ้าใครยังไม่ได้รับใบต่ออายุ แล้วทวงถามทางทิพยประกันภัยแล้วไม่ตอบกลับใน 1-2 วันทำการ ก็ทำเรื่องร้องเรียน ที่ คปภ. ได้เลยครับ รักษาสิทธิของตัวเองตามกฎหมายครับ
ร้องเรียนแค่ส่งรูปเอกสาร แล้วไปเขียนเรื่องร้องเรียนออนไลน์ได้ที่นี่เลย
https://complaintportal.oic.or.th/ppms/
แนะนำให้ร้องเรียนเร็วที่สุดครับ ยิ่งเร็วยิ่งดี เพราะการร้องเรียนไม่ได้ทำให้อายุความหยุดเดินนะครับ แล้วระบบร้องเรียนใช้เวลา 15-30 วันเลยนะครับ
ต้องร้องเรียนแล้วให้ทิพยประกันภัยรับต่ออายุให้จบก่อน 31 วัน หลังจากวันหมดอายุนะครับ ถ้าเกินนี้บริษัททิพยประกันภัยเค้าก็จะอ้างว่าเกินกำหนดชำระเบี้ยแล้วไม่รับต่ออายุได้ครับ
ฝากเตือนทุกท่านได้แค่นี้ล่ะครับ ใครจะรักษาสิทธิตัวเองรีบร้องเรียนด่วนเลยครับ
ใครที่ทำประกันสุขภาพ กรุงไทย สุขภาพสุขใจ ทุกแผน แล้วไม่ได้รับใบแจ้งเตือนต่ออายุ รีบไปร้องเรียน คปภ. ด่วนนะครับ
ถ้าคุณทำประกันตัวนี้ตั้งแต่หลัง 1 กรกฏาคม 2565 เป็นต้นไป ประกันของคุณจะเป็นประกันในแบบประกันภัยสุขภาพแบบใหม่ (New Health Standard) ตามคำสั่งของ คปภ.
ซึ่งคุณจะได้รับสิทธิคุ้มครองในการรับประกันต่ออายุกรรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพได้ทุกกรณี ยกเว้นกรณีฉ้อฉล
แต่ตอนนี้ทิพยประกันภัย กำลังหน้าด้าน จะเลิกไม่ให้ต่ออายุประกัน โดยใช้วิธีทำเนียนๆ ไม่ส่งใบแจ้งต่ออายุประกัน ทำให้ลูกค้าชำระเบี้ยประกันปีต่ออายุไม่ได้ ซึ่งถ้าพ้น 31 วันหลังวันหมดอายุ กรมธรรม์ก็จะสิ้นผลบังคับไปเองตามกฎหมายเพราะผู้เอาประกันไม่จ่ายเบี้ย
เท่าที่ทราบข้อมูล ตอนนี้ประกันที่มีวันหมดอายุตั้งแต่ 1 กันยายน 2567 เค้าไม่ส่งแจ้งใบต่ออายุให้ทุกกรมธรรม์นะครับ
ปกติใบต่ออายุต้องส่งก่อนวันหมดอายุ 30 วัน ถ้าใครยังไม่ได้รับใบต่ออายุ แล้วทวงถามทางทิพยประกันภัยแล้วไม่ตอบกลับใน 1-2 วันทำการ ก็ทำเรื่องร้องเรียน ที่ คปภ. ได้เลยครับ รักษาสิทธิของตัวเองตามกฎหมายครับ
ร้องเรียนแค่ส่งรูปเอกสาร แล้วไปเขียนเรื่องร้องเรียนออนไลน์ได้ที่นี่เลย
https://complaintportal.oic.or.th/ppms/
แนะนำให้ร้องเรียนเร็วที่สุดครับ ยิ่งเร็วยิ่งดี เพราะการร้องเรียนไม่ได้ทำให้อายุความหยุดเดินนะครับ แล้วระบบร้องเรียนใช้เวลา 15-30 วันเลยนะครับ
ต้องร้องเรียนแล้วให้ทิพยประกันภัยรับต่ออายุให้จบก่อน 31 วัน หลังจากวันหมดอายุนะครับ ถ้าเกินนี้บริษัททิพยประกันภัยเค้าก็จะอ้างว่าเกินกำหนดชำระเบี้ยแล้วไม่รับต่ออายุได้ครับ
ฝากเตือนทุกท่านได้แค่นี้ล่ะครับ ใครจะรักษาสิทธิตัวเองรีบร้องเรียนด่วนเลยครับ