คนส่วนใหญ่ชอบให้พนักงานถามไหม ว่าสนใจสินค้าตัวไหน เวลาเดินเข้าร้าน

คือเข้าใจว่าร้านน่าจะหวังดี อาจจะกลัวลูกค้าไม่กล้าถาม ก็เลยให้พนักงานชิงพูด สร้างความเป็นกันเองก่อน(?)
แต่ส่วนตัวไม่เคยรู้สึกดีเลย ผมคิดว่าผมอยากเดินดูก่อน เดี๋ยวผมอยากได้อะไรผมถามเอง และผมก็เชื่อสนิทใจด้วยว่าพนักงานน่าจะเฟรนด์ลี่ หรือถ้าผมถามอะไรไป คุณก็ต้องตั้งใจตอบแน่ๆ (ก็ร้านจ้างคุณมาอ่ะ)
ส่วนใหญ่ที่เจอก็จะเป็นร้าน IT พวกมือถือ, คอม ซึ่งมันก็มีหลายรุ่นอ่ะนะ บางทีก็อยากเดินดูก่อนว่ามีอะไรน่าสนใจ เทคโนโลยีสมัยนี้ไปถึงไหนแล้วบ้าง พนักงานก็ชอบเข้ามาถาม มาประกบจัง ว่าสนใจรุ่นไหนๆ เอ่อ ก็เพราะว่ายังไม่รู้นี่แหละว่าสนรุ่นไหน และมีอะไรบ้าง เลยจะขอเดินชมก่อนน่ะ

เลยสงสัยว่าวิธีการนี้มันดียังไง หรือว่าลูกค้าส่วนใหญ่อาจจะชอบให้ถามหรือเปล่า แบบกลัวลูกค้าเกร็งเหรอครับ (ผมโดนถามเนี่ยล่ะ ทำให้เกร็ง)
หรือมันอาจจะเป็นกุศโลบาย มีประโยชน์อย่างอื่นแฝง เช่นช่วยให้เช็คได้ว่า ลูกค้าที่มาเป็นลูกค้าจริงๆ ลูกค้าเดินชมเล่นๆแต่ไม่คิดซื้อ ลูกค้าที่เป็นมิจฯ ฯลฯ

คือสงสัยมานานแล้วว่าวิธีนี้มันดีกับคนส่วนใหญ่หรือเปล่า
ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่