เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ได้ติดต่อ call center ธนาคารกสิกรไทย และกด 99 เพื่อสอบถามแนวทางการแก้หนี้ยั่งยืน ในสินเชื่อส่วนบุคคลที่ผมมีอยู่กับธนาคาร 4 บัญชี (ยังไม่รวมบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด) ก็ได้แจ้งเรื่องผ่านพนักงานว่าอยากขอทราบแนวทาง และยังไม่เคยมีประวัติการค้างชำระ เจ้าหน้าที่เขารับเรื่องและแจ้งตอนนั้นว่า จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไม่เกินวันที่ 23 สิงหาคม เพื่อแจ้งแนวทาง และวันที่ 19 สิงหาคม ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาจาก บริษัท โพรเกรส คอลเลคชั่น ซึ่งผมก็ได้ถามไปว่าติดต่อมาเรื่องอะไรและบริษัทมีหน้าที่อะไร เขาก็ได้แจ้งว่าได้รับมอบอำนาจจากธนาคารกสิกรเพื่อมาแจ้งแนวทาง ตอนนั้นก็งงๆนึกว่าเป็นมิจฉาชีพเพราะแจ้งไปตอนวันที่ 18 ก็น่าจะดึกแล้ว แต่ช่วงประมาณ 10 โมงเช้าของวันที่ 19 ก็มีการติดต่อมา และทางเจ้าหน้าที่เขาได้แจ้งว่าเป็นบริษัทติดตามทวงถามหนี้ ซึ่งผมก็ยังบอกว่าเฮ้ยผมยังไม่ได้มีประวัติค้างชำระ ซึ่งก็ได้แจ้งกลับไปยังพนักงานผู้หญิงที่ติดต่อมาว่าช่วยส่งเรื่องกลับไปธนาคารได้ไหม เพราะผมจะโทรมาสอบถามแนวทาง ก็จบการสนทนาสายนั้นไป หลังจากนั้นประมาณ 10 นาทีผมก็เลยโทรกลับไปยังเบอร์เดิม ก็ได้มีเจ้าหน้าที่รับเลยซึ่งเป็นผู้ชาย จากนั้นก็ได้สอบถามเพื่อความมั่นใจอีกครั้งว่าเป็นบริษัทอะไรมีหน้าที่อะไร เขาก็บอกว่าเป็นบริษัทติดตามทวงถามหนี้ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากธนาคารกสิกร และธนาคารถือหุ้น 100% อยู่ในบริษัท ผมก็เลยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ไปว่า แล้วทำไมถึงส่งผมมาที่นี่ทั้งๆที่ผมยังไม่เคยมีประวัติการค้างชำระ ผมก็มาเพื่อขอทราบแนวทางในการแก้หนี้ยั่งยืน และเขาก็ได้แจ้งผมมาว่าผมมีประวัติการค้างชำระแล้วคือวันครบกำหนดชำระบัตรเครดิตของผมเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมผมไม่ได้ชำระแต่ผมชำระล่าสุดคือวันที่ 16 สิงหาคม ซึ่งผมก็พูดไปในสายว่าเอาดีๆเพราะวันที่ 9 ผมชำระแล้วและก็ยังถามกลับผมมาว่าผมชำระผ่านทางช่องทางไหนถ้าช่องทาง k plus ยอดจะออนไลน์เลยแต่เจ้าหน้าที่มองไม่เห็นยอดในระบบ หลังจากนั้นก็เริ่มมึนๆงงๆในหัว เราไม่ได้แจ้งข้อมูลส่วนตัวไปเลยแต่สามารถดูสถานะหรือประวัติการชำระบัตรเครดิตของเราได้และทั้งๆที่เราไม่ได้มาเรื่องบัตรเครดิตด้วยซ้ำตั้งแต่ต้น ตอนแรกก็คิดว่าเป็นมิจฉาชีพแต่ตอนนี้ไม่แล้วล่ะแม้กระทั่งยอดที่ผมไม่ชำระในวันที่ 9 ก็บอกถูกต้องทุกบาททุกสตางค์ และยอดที่ผมชำระเพิ่มเมื่อวันที่ 16 ก็บอกถูกต้องทุกบาททุกสตางค์ งงในงงเลยครับทีนี้
1.ทำไมธนาคารต้องโยนผมไปบริษัทภายนอกซึ่งมาเพื่อขอทราบแนวทางการแก้หนี้ยั่งยืน
2.ผมไม่มียอดค้างชำระบัตรเครดิตเลยแต่ทางบริษัทภายนอกที่ธนาคารโยนไปกลับแจ้งว่ามียอดค้างชำระ
3.มาตรฐานความปลอดภัยของลูกค้าที่ถือบัตรเครดิตธนาคารกสิกรอยู่ตรงไหนครับในเมื่อบริษัทภายนอกสามารถดูข้อมูลได้แม้กระทั่งลูกค้ายังไม่บอกเลขบัตรประชาชน บอกชื่อนามสกุลหรือแม้กระทั่งยืนยันตัวตน
เสริมนิดนึงครับจากที่ผมสืบดูข้อมูล บริษัทภายนอกที่ผมเอ่ยชื่อไปข้างต้น มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท และผู้ถือหุ้นก็ไม่ได้มีบริษัทกสิกรไทยอยู่ในนั้น ผู้ถือหุ้นเป็นบุคคลธรรมดารวม 8 คนครับ
และในส่วนของการชำระบัตรเครดิตเมื่อวันที่ 9 ผมชำระยอดขั้นต่ำไป ต่อมาในวันที่ 16 ผมก็ได้ชำระเพิ่มไปอีก
รบกวนขอคำชี้แนะจากพี่ๆทุกท่านหน่อยครับว่าควรจะทำยังไงต่อดีครับ ขอบคุณครับ
#แบงก์ชาติ #callcenter #แก้หนี้ #แก้หนี้ยั่งยืน #เจ้าหนี้รับผิดชอบ #ลูกหนี้มีวินัย
ร้องเรียน ธนาคาร กสิกรไทย
1.ทำไมธนาคารต้องโยนผมไปบริษัทภายนอกซึ่งมาเพื่อขอทราบแนวทางการแก้หนี้ยั่งยืน
2.ผมไม่มียอดค้างชำระบัตรเครดิตเลยแต่ทางบริษัทภายนอกที่ธนาคารโยนไปกลับแจ้งว่ามียอดค้างชำระ
3.มาตรฐานความปลอดภัยของลูกค้าที่ถือบัตรเครดิตธนาคารกสิกรอยู่ตรงไหนครับในเมื่อบริษัทภายนอกสามารถดูข้อมูลได้แม้กระทั่งลูกค้ายังไม่บอกเลขบัตรประชาชน บอกชื่อนามสกุลหรือแม้กระทั่งยืนยันตัวตน
เสริมนิดนึงครับจากที่ผมสืบดูข้อมูล บริษัทภายนอกที่ผมเอ่ยชื่อไปข้างต้น มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท และผู้ถือหุ้นก็ไม่ได้มีบริษัทกสิกรไทยอยู่ในนั้น ผู้ถือหุ้นเป็นบุคคลธรรมดารวม 8 คนครับ
และในส่วนของการชำระบัตรเครดิตเมื่อวันที่ 9 ผมชำระยอดขั้นต่ำไป ต่อมาในวันที่ 16 ผมก็ได้ชำระเพิ่มไปอีก
รบกวนขอคำชี้แนะจากพี่ๆทุกท่านหน่อยครับว่าควรจะทำยังไงต่อดีครับ ขอบคุณครับ
#แบงก์ชาติ #callcenter #แก้หนี้ #แก้หนี้ยั่งยืน #เจ้าหนี้รับผิดชอบ #ลูกหนี้มีวินัย