เมื่อวันที่ 25เดือนกรกฎาคม2567 เข้าไปที่ทรูช้อปในโลตัสอรัญประเทศ เพื่อไปทำการเปลี่ยนซิม จากรายเดือนเป็นเติมเงิน ซึ่งซิมหมายเลขนี้ได้ผูกกับหมายเลขอินเตอร์เน็ตบ้าน หมายเลขซิมได้หมดสัญญาแล้ว แต่หมายเลขอินเตอร์เน็ตบ้านยังคงเหลือสัญญา อีก1เดือน ผมก็ได้แจ้งพนักงานว่า จะเปลี่ยนหมายเลขซิมจากรายเดือน เป็นเติมเงิน เพราะหมดสัญญาแล้วกลัวว่าจะมีค่าบริการเพิ่ม พนักงานแจ้งว่า ถ้าทำแบบนั้น จะยุ่งยากเพราะต้องแยก ซิมออกจากเน็ตบ้าน แล้วต้องมาผูกโปรเน็ตบ้านใหม่ ให้รอเน็ตบ้านหมดสัญญาแล้วมาทำทีเดียว ((เอาง่ายๆขี้เกียดทำให้)) แต่เราก็ยอมกลับเพราะ เขาแจ้งว่าเดี๋ยวเปลี่ยนโปรเน็ตซิมให้ไม่มีค่าบริการเพิ่มแน่นอน
ต่อมา วันที่25สิงหาคม2567 ก็หมดสัญญาเน็ตบ้าน ก็ได้เข้าไปที่ช็อปอีกครั้งในวันที่ 26สิงหาคม2567 แล้วไปแจ้งว่า เปลี่ยนซิมจากรายเดือนเป็นเติมเงิน แล้วเปลี่ยนเน็ตบ้านให้เหลือ299 ก็เห็นทำในระบบ แล้ว ปริ้นเอกสารมาให้เซ็น ผมก็เข้าเช็คที่แอพตลอดแต่โปรก็ไม่เปลี่ยน จนถึงวันที่30สิงหาคม2567 ค่าบริการมา 1063บาท ซึ่งติดต่อไปที่ ทรู1242 แจ้งว่าเป็นรอบบิล 28สิงหาคม ถึง 27กันยายน2567 เหมือนจ่ายล่วงหน้า คือ ผมควรจะต้องจ่าย 299ไหมเพราะได้ไปทำการเปลี่ยนโปรตั้งแต่วันที่ 26แล้ว หรือผมจะต้องวิ่งเข้าไปที่ช็อปอีกเป็นรอบที่3ในเรื่องเดิม แล้วค่าใช้จ่ายที่เกินมาผมก็ต้องรับผิดชอบเองใช่ไหม
ค่าบริการ อินเทอร์เน็ตบ้านทรู และ การบริการทรูช้อป
ต่อมา วันที่25สิงหาคม2567 ก็หมดสัญญาเน็ตบ้าน ก็ได้เข้าไปที่ช็อปอีกครั้งในวันที่ 26สิงหาคม2567 แล้วไปแจ้งว่า เปลี่ยนซิมจากรายเดือนเป็นเติมเงิน แล้วเปลี่ยนเน็ตบ้านให้เหลือ299 ก็เห็นทำในระบบ แล้ว ปริ้นเอกสารมาให้เซ็น ผมก็เข้าเช็คที่แอพตลอดแต่โปรก็ไม่เปลี่ยน จนถึงวันที่30สิงหาคม2567 ค่าบริการมา 1063บาท ซึ่งติดต่อไปที่ ทรู1242 แจ้งว่าเป็นรอบบิล 28สิงหาคม ถึง 27กันยายน2567 เหมือนจ่ายล่วงหน้า คือ ผมควรจะต้องจ่าย 299ไหมเพราะได้ไปทำการเปลี่ยนโปรตั้งแต่วันที่ 26แล้ว หรือผมจะต้องวิ่งเข้าไปที่ช็อปอีกเป็นรอบที่3ในเรื่องเดิม แล้วค่าใช้จ่ายที่เกินมาผมก็ต้องรับผิดชอบเองใช่ไหม