สำนักข่าวทีวีอาซาฮี : ในขณะที่การขาดแคลนข้าวในประเทศญี่ปุ่นยังคงดำเนินต่อไปในซูเปอร์มาร์เก็ต
ยอดขายข้าวเหนียวที่ผลิตในประเทศไทยก็เพิ่มขึ้น จากข้อมูลของบริษัทที่ผลิตและส่งออกข้าวในประเทศไทย
ยอดขายข้าวเหนียวไทยในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 40% ในเดือนสิงหาคมเนื่องจากการขาดแคลนข้าว ธันยวรรณ ซีอีโอบริษัทส่งออกข้าวไทย กล่าวว่า “
ข้าวเหนียวเข้ากันได้ดีกับอาหารญี่ปุ่น ความต้องการเพิ่มขึ้น คาดว่ายอดขายจะดำเนินต่อไป” นอกจากข้าวเหนียวแล้ว การส่งออกข้าวหอมมะลิยังไปได้ดีและผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นก็เลือกที่จะรับประทานเพิ่มขึ้น มีรสชาดที่ดีและนุ่มนวลเข้ากัน บริษัทหวังว่าจะใช้ประโยชน์จากปัญหาการขาดแคลนข้าวเพื่อเพิ่มยอดขาย
งานนี้เกี่ยวพันกับรัฐบาลและกระทรวงพานิชย์ ต้องทันกระแสโลก เร่งให้การสนับสนุนข้าวไทยส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ เพื่อเป็นการสร้างรายได้จากตลาดต่างประเทศหรือเพื่อตอบสนองต่อความต้องการในตลาดนั้นๆ การทำธุรกิจส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศนั้น ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะขยายธุรกิจ และเปิดโอกาสใหม่ในการเติบโตและประสบความสำเร็จทางธุรกิจได้ ทำให้เป็นผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยเป็นอย่างมาก รัฐบาลต้องเร่งให้การสนับสนุน โอกาสทองแบบนี้ไม่ได้มีเข้ามาบ่อยๆ อีกทั้งประเทศญี่ปุ่นเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง ยึดถือในตัวผลิตภัณฑ์ที่ตนเองมีความเชื่อมั่นสูง (Brand royalty) และพร้อมที่จะจ่ายเงินแพงขึ้นเพื่อคุณสมบัติเฉพาะของผลิตภัณฑ์ อย่าปล่อยให้เวียดนามและอินเดียเข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดข้าวในญี่ปุ่น




สื่อดังญี่ปุ่นตีข่าว ! ข้าวเหนียวไทยเป็นที่นิยมในญี่ปุ่น ยอดส่งออกเพิ่มขึ้น เพิ่มโอกาสก้าวสำคัญที่จะขยายธุรกิจข้าวไทย
งานนี้เกี่ยวพันกับรัฐบาลและกระทรวงพานิชย์ ต้องทันกระแสโลก เร่งให้การสนับสนุนข้าวไทยส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ เพื่อเป็นการสร้างรายได้จากตลาดต่างประเทศหรือเพื่อตอบสนองต่อความต้องการในตลาดนั้นๆ การทำธุรกิจส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศนั้น ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะขยายธุรกิจ และเปิดโอกาสใหม่ในการเติบโตและประสบความสำเร็จทางธุรกิจได้ ทำให้เป็นผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยเป็นอย่างมาก รัฐบาลต้องเร่งให้การสนับสนุน โอกาสทองแบบนี้ไม่ได้มีเข้ามาบ่อยๆ อีกทั้งประเทศญี่ปุ่นเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง ยึดถือในตัวผลิตภัณฑ์ที่ตนเองมีความเชื่อมั่นสูง (Brand royalty) และพร้อมที่จะจ่ายเงินแพงขึ้นเพื่อคุณสมบัติเฉพาะของผลิตภัณฑ์ อย่าปล่อยให้เวียดนามและอินเดียเข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดข้าวในญี่ปุ่น