ร้องเรียน AIS หักค่าบริการโดยที่ไม่ได้ใช้งาน

ผมใช้เบอร์โทรศัพท์ของ AIS อยู่ 2 หมายเลข แบบเติมเงินรายเดือนทั้งคู่ และเป็นแพกเก็จเดียวกันซึ่งทั้ง 2 ซิม อยู่ในเครื่องเดียวกัน
ซิมที่ 1 เป็นซิมหลัก ที่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ตามแพกเก็จ (เคยใช้บ้างเป็นบางครั้งในซิมที่ 1 แต่ก็ไม่ได้ใช้มาระยะหนึ่งแล้ว และปกติก็ไม่ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต)

ส่วนซิมที่ 2 ไม่สามารถใช้ตามแพเก็จนั้นได้ และปกติก็ไม่ได้เชื่อมอินเตอเน็ตด้วยซิมโทรศัพท์ จะใช้ไวไฟของที่บ้านเชื่อมต่อเป็นหลัก 

แต่ในช่วง 2-3 ปีมานี้ มีการแจ้งหักค่าบริการอินเตอร์มาเป็นครั้งคราวโดยไม่ได้มีการใช้งานเชื่อมต่อเน็ต แจ้งมา 1-2 ครั้งต่อปี ซึ่งยืนยันว่าม่ได้ใช้ แต่ก็ปล่อยผ่าน ไม่ได้ติดตาม

***ปัญหาคือ ในเดือนสิงหาคม 2567 นี้มีการแจ้งหักค่าบริการอินเตอร์เน็ตมาถึง 3 ครั้ง

ครั้งที่ 1 วันศุกร์ที่ 9 ส.ค. 2567 และ ครั้งที่ 2 วันพฤหัสบดีที่ 15 ส.ค. 2567
ทั้ง 2 ครั้ง เป็นการแจ้งมาในซิมที่ 1 ซึ่งก็ไม่ได้มีการใช้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแน่นอน (ดูตามภาพ อักษร AIS สีเขียว)

ครั้งที่ 3 แจ้งมาเวลา 04.53 น. วันที่ 29 ส.ค. 2567 ซึ่งก็ไม่ได้มีการใช้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแน่นอน และซิม 2 นี้ไม่สามารถใช้เน็ตตามแพกเก็จที่มีอยู่ได้ เพราะไม่ใช่ซิมหลัก (ดูตามภาพ อักษร AIS สีน้ำเงิน)

***ทั้ง 3 ครั้ง เป็นการหักค่าบริการโดยไม่ได้มีการใช้งานเลย
เจ้าหน้าที่ AIS ช่วยตรวจสอบด้วยครับ ช่วยแก้ไขด้วย และจะคืนหรือชดเชยค่าบริการที่ถูกหักไปอย่างไร ช่วยติดต่อกลับด้วยครับ



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่