เซลล์ true internet โทร. มาแอบเปลี่ยนแพคเกจที่มีราคาสูงขึ้น

1. ถ้าเป็นไปได้ ควรปฏิเสธการสนทนากับเซลล์ของทรู
2. ความไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค กรณีค่าปรับหากยกเลิกการใช้งานหลังถูกแอบเปลี่ยนแพคเกจ

1.
เมื่อเดือนที่แล้ว ทรูแจ้งค่าบริการอินเตอร์เน็ตบ้านที่มีราคาสูงกว่าปกติที่ใช้อยู่ประจำมาเกือบ 3 ปี
โทรหา call center 1242 ใช้เวลาเกือบๆครึ่ง ชม. กว่าจะรับสาย
ถามปัญหาค่าบริการที่สูงขึ้น.......
จนท แจ้งว่าได้มีการเปลี่ยนแพคเกจ และแพคเกจนี้หมดโปรฯแล้ว (หมายถึงปรับเป็นราคาปกติ)
ถามว่า..ผมเปลี่ยนตั้งแต่เมื่อไหร่? จนท บอกขอตรวจสอบแป๊บ แล้วแจ้งว่า เมื่อ ธ.ค. ปีที่แล้ว
ผมบอกว่าผมไม่เคยขอเปลี่ยนหรือให้เปลี่ยนแพคเกจเลย ขอหลักฐานที่เป็นสัญญาด้วย
จนท บอกว่าจะตรวจสอบให้แล้วจะโทร มาแจ้งให้ทราบ
.......
ผมมานั่งคิด จึงนึกขึ้นได้ เลยไปขุดบันทึกการโทร ในมือถือ จากเบอร์ที่บอกว่าเป็นพนักงานทรู
พนักงานพูดเร็วมาก จับใจความได้ว่า มีการสมนาคุณที่อยู่ด้วยกันมานาน (13 ปี)
จึงมอบซิมเน็ตให้ เดือนละ 20 Gb โดยไม่มีค่าบริการ
ตอนนั้นผมไม่ได้คิดถึงเรื่องอินเตอร์เน็ตบ้าน จึ่งถามว่าค่าบริการอื่นไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงใช้ไหม
พนักงานตอบว่าไม่มี  และจะเปิดใช้ซิมนี้หรือไม่ก็ได้ ถ้าเปิด ให้นำบัตร ปชช ไปรับที่ศูนย์บริการ
ผมตอบโอเค แต่ผมไม่เคยไปรับและเปิดใช้ซิมนี้เลย เพราะไม่จำเป็น
นั่นแหละ น่าจะมีการเปลี่ยนแพคเกจตอนนั้น

ขออนุญาตทำงานสักครู่ เดี๋ยวมาต่อข้อ 2. ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่