✨อิทธิพลของ BTS และ Lim Young-wong สร้างเรตติ้งผู้ชมสูงสุดให้กับรายการบันเทิง


อิทธิพลของ BTS และนักร้อง Lim Young-wong ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีทั้งความนิยมและแฟนคลับหลัก ขยายออกไปนอกเหนือจากอุตสาหกรรมเพลงและเข้าสู่อุตสาหกรรมการออกอากาศ เนื่องจากแฟนคลับจำนวนมากและการรับรู้ของสาธารณชนในระดับสูง เรตติ้งผู้ชมรายการบันเทิงและรายการออกอากาศอื่น ๆ จึงขึ้นอยู่กับการปรากฏตัวของพวกเขา


 
รายการบันเทิงของ MBC   'It's Good to Have a Good Rest'   ซึ่งเป็นรายการแรกที่จิน BTS ปรากฏตัวหลังจากปลดประจำการจากกองทัพ ทำลายเรตติ้งผู้ชมสูงสุดของตัวเองด้วยการปรากฏตัวของจิน 

ตามรายงานของ Nielsen Korea บริษัทวิจัยการให้คะแนนผู้ชม   ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 19 กันยายน บันทึกเรตติ้งผู้ชมที่ 6.4% จากครัวเรือนทั่วประเทศ ซึ่งเป็นเรตติ้งผู้ชมสูงสุดในบรรดารายการบันเทิงวันจันทร์ทั้งหมด และเรตติ้งผู้ชมสูงสุดรายการบันเทิงในช่วงเวลาเดียวกันทุกช่อง


BTS ยังแสดงอิทธิพลด้วยการปรากฏตัวในรายการ 'You Quiz on the Block' ของ tvN ในปี 2021 ตอนที่ออกอากาศที่พวกเขาปรากฏตัว  บันทึกเรตติ้งผู้ชมเฉลี่ย 8.2% ตามครัวเรือนในเขตเมืองใหญ่ และทำลายเรตติ้งผู้ชมสูงสุดที่ 6.7% ทั่วประเทศ โดยครองอันดับหนึ่งในช่วงเวลาเดียวกันในทุกช่อง

การปรากฏตัวของ BTS ไม่เพียงแต่ส่งผลต่อเรตติ้งผู้ชมในประเทศของการออกอากาศเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่ออิทธิพลในต่างประเทศด้วย แฟนคลับของพวกเขามีขนาดใหญ่ในต่างประเทศมากกว่าในประเทศ ดังนั้น   เนื้อหาที่ออกอากาศในเกาหลีส่วนใหญ่จึงแปลโดยชาวเน็ตบนแพลตฟอร์มออนไลน์เช่น 'X' (ชื่อเดิม Twitter) และเผยแพร่ไปทั่วโลก เป็นรูปแบบการบันทึกวิดีโอความคิดเห็นของสมาชิกที่ปรากฏในการออกอากาศในประเทศและโพสต์พร้อมคำบรรยายที่แปล



เมื่อวันที่ 18 อิมยองอุงปรากฏตัวในรายการฟุตบอลบันเทิงทางช่อง JTBC  'Let's Come Together 3'  (ต่อไปนี้จะเรียกว่า 'มุงชาน 3')  ซึ่งเพิ่มเรตติ้งผู้ชมของรายการอย่างมีนัยสำคัญ

เรตติ้งผู้ชมของ 'Mungchan 3' อยู่ที่ 1.635% ทั่วประเทศ และ 1.707% ในเขตเมือง    ก่อนที่ตอนของอิมยองอุงจะออกอากาศ    ในวันที่ 18 เมื่ออิมยองอุงปรากฏตัว เรตติ้งผู้ชมการออกอากาศบันทึกได้ 4.392% ทั่วประเทศ และ 4.386% ในเขตเมืองใหญ่ เพียงแค่การปรากฏตัวของอิมยองอุง เรตติ้งผู้ชมก็เพิ่มขึ้นเกือบสามเท่า

ดังนั้น  ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเพิ่มเรตติ้งผู้ชมก็คือพลังอำนาจของแฟนคลับหลักที่แข็งแกร่งของเขา

อิมยองอุงมีอิทธิพลอย่างมากในเกาหลีถึงขนาดที่เขาถูกเรียกว่า "โกงเรตติ้งผู้ชม" ในอุตสาหกรรมนี้ เนื่องจาก Lim Young-woong ก่อตั้งกลุ่มแฟนคลับหลักที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ผู้หญิงวัยกลางคนที่เข้าถึงเนื้อหาออกอากาศแบบเรียลไทม์ผ่านทีวีมากกว่ารุ่น MZ

เมื่อปีที่แล้ว เรตติ้งผู้ชมตอน 'Amazing Saturday' ทางช่อง tvN ที่อิมยองอุงปรากฏตัวนั้น มากกว่าสองเท่าของเรตติ้งตอนก่อน นี่คือเรตติ้งผู้ชมสูงสุดของรายการในปีนั้น หลังจากนั้น เมื่อเขาปรากฏตัวในรายการ 'My Little Old Boy' ทางช่อง SBS มีเรตติ้งผู้ชมสูงสุดที่ 16.1%


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่