ภาพผ่อนบ้านปี 2562 VS ภาพผ่อนบ้านปี 2567
จากทาว์นโฮม สู่บ้านเดี่ยว
จากมนุษย์เงินเดือน เก็บ ออม ศึกษาหาความรู้ มาเป็นนักธุรกิจ
โดยเริ่มแรกได้บันทึกบัญชีครัวเรือนทุกวัน ผ่าน Line สื่อสาร Update

ขยันหาเงิน ลาออกจากงานประจำ 2563 ทำธุรกิจ เก็บออมลงทุน ประหยัดรายจ่าย ทยอยโปะ ปิดบ้านทาว์นโฮมสำเร็จปี 2566
จากบันทึกบัญชีครัวเรือนง่าย ๆ 4 บัญชี
1.โครงการเศรษฐี (เห็นภาพรวมรายรับ รายจ่าย ทรัพย์สินเพิ่มขึ้น)
2. โครงการปิดบ้าน (เห็นตัวเลขเหลืออีกกี่บาท)
3. รายจ่ายประจำวัน (คุมงบไม่ให้เกินรายจ่ายที่ตั้งไว้)
4. ซื้อของเข้าบ้าน (คุมรายการ เทียบราคาซื้อเก็บไว้)
พอเริ่มทำธุรกิจ ตัวเลขต่าง ๆ ก็เยอะมาก ต้องซื้อรถทำธุรกิจ ค่าเช่าสถานที่ ฯลฯ จึงเริ่มมาบันทึกใส่ Excell

ตัวเลข sum ง่ายขึ้นมาก แต่ต้องคอยมาupdate ในคอมพิวเตอร์ ต่างจาก Line ที่ทำง่าย ๆ ใส่มือถือ
ตาราง Excell ก็เริ่มพัฒนา มี 7 ตาราง
1. ตารางหนี้สินที่ผ่อนอยู่ ช่องจำนวนงวด ยอดผ่อน คงเหลือ จะเห็นตัวเลขเงินที่ผ่อนเพิ่มขึ้นเรื่อย
2. ทรัพย์สินที่เป็นเงินสดซื้อไว้ทั้งลงทุนในหุ้น เงินสดใน E-Saving เงินที่มัดจำไว้ในการลงทุนต่าง ๆ
3. Passive Income เป็นรายได้ต่อวัน / เดือน /ปี ที่เงินไปทำงาน จะเป็นรายได้ที่ไม่ต้อง active เช่น ออมทอง ออมในธนาคาร
4. รายรับทั้งหมด ทั้งธุรกิจ เงินเดือนกกรรมการ Passive จากตาราง 3
5. รายจ่ายส่วนตัวทั้งหมด ตั้งงบไว้ เช่น ค่ากิน+เที่ยว จาก 300-400-500
6. ธุรกิจ (รายจ่ายค่าจ้างพนักงาน ฯลฯ , รายรับธุรกิจ)
7. ตารางมหาทานบารมี ทำบุญด้วยน่ะครับ
ทุกบาท ทุกสตางค์ที่ใช้จ่าย บันทึกไว้หมดเลยครับ โดยupdate สรุปเป็นเดือนต่อเดือน
ทั้งหมดที่ทำมา ต้องปรับปรุง แก้ไข ตรงไหนอย่างไร รบกวนcomment เพื่อการพัฒนาให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ขอบคุณครับ
พัฒนาการ 5 ปี บันทึกบัญชีครัวเรือนทางไลน์ เอามาใส่ Excell เห็นตัวเลขชัดเจนให้ค่ากินวันละ 300 เป็น400และ 500 ต้องปรับแก้?
จากทาว์นโฮม สู่บ้านเดี่ยว
จากมนุษย์เงินเดือน เก็บ ออม ศึกษาหาความรู้ มาเป็นนักธุรกิจ
โดยเริ่มแรกได้บันทึกบัญชีครัวเรือนทุกวัน ผ่าน Line สื่อสาร Update
ขยันหาเงิน ลาออกจากงานประจำ 2563 ทำธุรกิจ เก็บออมลงทุน ประหยัดรายจ่าย ทยอยโปะ ปิดบ้านทาว์นโฮมสำเร็จปี 2566
จากบันทึกบัญชีครัวเรือนง่าย ๆ 4 บัญชี
1.โครงการเศรษฐี (เห็นภาพรวมรายรับ รายจ่าย ทรัพย์สินเพิ่มขึ้น)
2. โครงการปิดบ้าน (เห็นตัวเลขเหลืออีกกี่บาท)
3. รายจ่ายประจำวัน (คุมงบไม่ให้เกินรายจ่ายที่ตั้งไว้)
4. ซื้อของเข้าบ้าน (คุมรายการ เทียบราคาซื้อเก็บไว้)
พอเริ่มทำธุรกิจ ตัวเลขต่าง ๆ ก็เยอะมาก ต้องซื้อรถทำธุรกิจ ค่าเช่าสถานที่ ฯลฯ จึงเริ่มมาบันทึกใส่ Excell
ตัวเลข sum ง่ายขึ้นมาก แต่ต้องคอยมาupdate ในคอมพิวเตอร์ ต่างจาก Line ที่ทำง่าย ๆ ใส่มือถือ
ตาราง Excell ก็เริ่มพัฒนา มี 7 ตาราง
1. ตารางหนี้สินที่ผ่อนอยู่ ช่องจำนวนงวด ยอดผ่อน คงเหลือ จะเห็นตัวเลขเงินที่ผ่อนเพิ่มขึ้นเรื่อย
2. ทรัพย์สินที่เป็นเงินสดซื้อไว้ทั้งลงทุนในหุ้น เงินสดใน E-Saving เงินที่มัดจำไว้ในการลงทุนต่าง ๆ
3. Passive Income เป็นรายได้ต่อวัน / เดือน /ปี ที่เงินไปทำงาน จะเป็นรายได้ที่ไม่ต้อง active เช่น ออมทอง ออมในธนาคาร
4. รายรับทั้งหมด ทั้งธุรกิจ เงินเดือนกกรรมการ Passive จากตาราง 3
5. รายจ่ายส่วนตัวทั้งหมด ตั้งงบไว้ เช่น ค่ากิน+เที่ยว จาก 300-400-500
6. ธุรกิจ (รายจ่ายค่าจ้างพนักงาน ฯลฯ , รายรับธุรกิจ)
7. ตารางมหาทานบารมี ทำบุญด้วยน่ะครับ
ทุกบาท ทุกสตางค์ที่ใช้จ่าย บันทึกไว้หมดเลยครับ โดยupdate สรุปเป็นเดือนต่อเดือน
ทั้งหมดที่ทำมา ต้องปรับปรุง แก้ไข ตรงไหนอย่างไร รบกวนcomment เพื่อการพัฒนาให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ขอบคุณครับ