เตือน‼️ มิจฉาชีพในคาบพนักงานส่งของ
เรื่องมีอยู่ว่า มีลูกค้าของทางร้านได้สั่งของไป ไม่ได้มียอดเก็บปลายทางนะคะ แต่ลูกค้าไม่ได้อยู่บ้าน คุณยายซึ่งอายุมากแล้วอยู่บ้านเพียงลำพัง พนักงานมาส่งของได้มีการเรียกเก็บเงินปลายทางกับลูกค้าจำนวนหนึ่ง ซึ่งในความโชคดีของลูกค้า คือทางคุณยายได้โทรไปถามลูกค้าก่อน ซึ่งลูกค้ายืนยันที่จะไม่รับของเพราะว่าไม่ได้สั่งของเก็บปลายทาง ลูกค้าชำระเงินกับทางร้านเรียบร้อยแล้ว ทางร้านเลยได้ส่งหลักฐานให้กับลูกค้าว่าไม่มียอดเก็บปลายทาง ลูกค้าเลยนำหลักฐานไปให้พนักงานส่งของ พนักงานส่งของหน้าเสียและรีบส่งแล้วรีบไปเลย แบบนี้เรียกว่าทุจริตในหน้าที่หรือเปล่า ปกติทางพนักงานไม่น่าพลาด เพราะว่าเขายืนยันที่จะให้จ่าย แต่หน้ากล่องพัสดุเขียนอย่างชัดเจนว่าชำระเงินแล้ว ถ้าไม่มีหลักฐาน ลูกค้าคงต้องเสียเงินจำนวนนี้แน่
เตือนมิจฉาชีพในคาบพนักงานส่งของ‼️
เรื่องมีอยู่ว่า มีลูกค้าของทางร้านได้สั่งของไป ไม่ได้มียอดเก็บปลายทางนะคะ แต่ลูกค้าไม่ได้อยู่บ้าน คุณยายซึ่งอายุมากแล้วอยู่บ้านเพียงลำพัง พนักงานมาส่งของได้มีการเรียกเก็บเงินปลายทางกับลูกค้าจำนวนหนึ่ง ซึ่งในความโชคดีของลูกค้า คือทางคุณยายได้โทรไปถามลูกค้าก่อน ซึ่งลูกค้ายืนยันที่จะไม่รับของเพราะว่าไม่ได้สั่งของเก็บปลายทาง ลูกค้าชำระเงินกับทางร้านเรียบร้อยแล้ว ทางร้านเลยได้ส่งหลักฐานให้กับลูกค้าว่าไม่มียอดเก็บปลายทาง ลูกค้าเลยนำหลักฐานไปให้พนักงานส่งของ พนักงานส่งของหน้าเสียและรีบส่งแล้วรีบไปเลย แบบนี้เรียกว่าทุจริตในหน้าที่หรือเปล่า ปกติทางพนักงานไม่น่าพลาด เพราะว่าเขายืนยันที่จะให้จ่าย แต่หน้ากล่องพัสดุเขียนอย่างชัดเจนว่าชำระเงินแล้ว ถ้าไม่มีหลักฐาน ลูกค้าคงต้องเสียเงินจำนวนนี้แน่