หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
“ดีทรอยต์แห่งเอเชีย” ใกล้อวสาน! จริงหรือ สงครามอีวี VS ไฮบริด “ไทย-จีน-ญี่ปุ่น” ใครได้ใครเสีย?
กระทู้ข่าว
รถยนต์ไฟฟ้า
รถยนต์
เศรษฐกิจ
การลงทุน
อุตสาหกรรมยานยนต์
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://mgronline.com/daily/detail/9670000073125?tbref=hp
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ค่ายรถจีนเร่งเครื่องลุยส่งออก BYD-GWM ปั๊มอีวีจากฐานผลิตไทยโกยย
ค่ายรถจีนเร่งเครื่องลุยส่งออก BYD-GWM ปั๊มอีวีจากฐานผลิตไทยโกยยอด ส.อ.ท.ปลื้ม ไทยเริ่มส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าปีแรก เผยตัวเลขส่งออก 7 เดือนแรก ส่งออกกระบะ BEV 118 คัน รถยนต์นั่ง BEV 784 คัน ด้านบีวายดีเดินห
สมาชิกหมายเลข 8457357
ไทยฮับอีวีใกล้เป็นจริง ลงทุนตั้งโรงงาน-แบตเตอรี่-ชิ้นส่วน ทะลุ 1.2 แสนล้าน
ปัจจุบันทั่วโลกให้ความสำคัญกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และมีเป้าหมายร่วมกันที่จะลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยเฉพาะอย่างยิ่งก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ประเทศไทยได้ประกาศจะบรรลุเป้าหมายความเป
parn 256
รัฐจ่ายแล้วหมื่นล้าน อุดหนุนใช้รถ EV 8.62 หมื่นคัน ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์
นโยบาย 30@30 ที่ตั้งเป้าหมายการผลิตรถยนต์ ZEV (Zero Emission Vehicle) หรือยานยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ให้ได้อย่างน้อย 30% หรือประมาณ 725,000 คัน
สมาชิกหมายเลข 2933266
บทความ: Toyota พ่ายแพ้ในตลาดจีนได้อย่างไร
ในฤดูใบไม้ผลิปี 2025 ได้เกิดเหตุการณ์ที่น่าสนใจขึ้นที่โชว์รูมรถยนต์แห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ โชว์รูมของโตโยต้าที่เคยคึกคักไปด้วยลูกค้าที่ต้องการซื้อรถรุ่นแคมรี่และโคโรลล่าที่น่าเชื่อถือ ตอนนี้กลับแทบจะว่าง
สมาชิกหมายเลข 8021121
ภาครัฐจีนอาจสั่งแบน มือเปิดประตูนอกรถยนต์ ที่จมเสมอตัวถังและยกตัวได้ ในปี 2027
อัตลักษณ์การออกแบบภายนอกรถยนต์ในยุคหลัง ซึ่งมีร่วมกันแทบทุกค่ายโดยเฉพาะจากค่ายสัญชาติจีน คือมือเปิดประตูนอกที่จมเสมอตัวและยกตัวขึ้นมาได้ด้วยระบบไฟฟ้า จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของรถยนต์ไฟฟ้า แต่ในอนาคตที่ไม่
สมาชิกหมายเลข 8930230
ส่องระบบขับเคลื่อน EM Super Hybrid เอกสิทธิ๋ของ GEELY มีดีอะไร ?
GEELY นับเป็นแบรนด์ที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า GEELY EX5 ที่มีบริษัท ธนบุรีนอยเสติร์น จำกัด เป็นผู้นำเข้าและผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จีลี่ (GEELY) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย และประสบความสำเร็จทางการตล
สมาชิกหมายเลข 8457357
เปิดตลาดสหรัฐ 0% แลกภาษีทรัมป์ คนไทยได้หรือเสีย เปิด 9 สินค้า ของใกล้ตัวซื้อราคาถูกลง
เปิดตลาดสินค้าสหรัฐ 0% ผู้บริโภคไทยได้หรือเสีย? ยังเป็นคำภาม เพราะแท้ที่จริงแล้ว จากมาตรการภาษีสหรัฐที่เก็บภาษีนำเข้าไทยในอัตรา 19% จะทำให้ไทยเสียประโยชน์ และได้รับผลกระทบในเรื่องการส่งออกสินค้า แต่
สมาชิกหมายเลข 2933266
ฉางอานออโตฯ กดปุ่มเดินเครื่องโรงงานระยอง ผลิตอีวี 3 แบรนด์หลัก CHANGAN - DEEPAL - AVATR
ขอบคุณที่มา: https://mgronline.com/motoring/detail/9680000048190?tbref=hp โรงงานฉางอาน ออโตโมบิล ที่ จ.ระยอง พื้นที่ 245 ไร่ (ประมาณ 392,000 ตารางเมตร) ได้เริ่มเดินสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ตั้งเป้าผลิตร
C.Moon
รัฐบาลไทยน่าจะเจียดงบซื้อโรงงาน อุปกรณ์การผลิต และเทคโนโลยีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า จาก บ. จีนที่กำลังจะล้มละลาย
...เอามาให้มหาวิทยาลัย ใช้ในการเรียนการสอน (ซื้อมาเป็นของหลวง) ....ให้นักศึกษาสายช่าง, วิศวะ...สาขาที่เกี่ยวข้อง ได้ฝึกจากของจริง...ได้ลองผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ออกมาเป็นคันจริง ๆ ขับขี่ได้จริงๆ...แล้วก็ เ
สมาชิกหมายเลข 6916554
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์ไฟฟ้า
รถยนต์
เศรษฐกิจ
การลงทุน
อุตสาหกรรมยานยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 13
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
“ดีทรอยต์แห่งเอเชีย” ใกล้อวสาน! จริงหรือ สงครามอีวี VS ไฮบริด “ไทย-จีน-ญี่ปุ่น” ใครได้ใครเสีย?
https://mgronline.com/daily/detail/9670000073125?tbref=hp