ผลสำรวจ คนไทยส่วนใหญ่จะใช้ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ หมดตั้งแต่เดือนแรกๆ อยากให้ใช้ได้มากที่สุดคือ ‘เติมน้ำมัน‘

ผลสำรวจเรื่อง ‘ดิจิทัลวอลเล็ต‘ จากหอการค้าไทยและมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่ได้ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 1- 4 ส.ค. 2567 จำนวน 1,285 ตัวอย่างทั่วประเทศ
พบว่า จากผู้อยู่ภายใต้เงื่อนไขที่จะได้ดิจิทัลวอลเล็ตทั้งหมดมีคนจะลงทะเบียน 82.6% และไม่ลงทะเบียน 17.4%

โดย ‘ลักษณะการใช้งาน’ จะเป็นแบบ ‘ใช้ทั้งหมด’ 64.1% แบ่งใช้หลายครั้ง 14.7% และยังไม่แน่ใจ 21.2%

ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ระบุว่า จะใช้ในเดือนแรกมากถึง 79.3% เดือนที่สอง 65.2% เดือนที่สาม 62.6% เดือนที่สี่ 39.9% เดือนที่ห้า 12.6% และเดือนที่หก 8.5%

ประเภทสินค้าที่มีผู้ตอบว่าจะนำไปใช้มากที่สุด คือ สินค้าอุปโภคบริโภคเช่น อาหาร เสื้อผ้า

ตามด้วยสินค้าเพื่อการศึกษา เครื่องดื่ม (ไม่มีแอลกอฮอล์) ของใช้ส่วนตัว เครื่องปรุงรส สินค้าวัตถุดิบเพื่อการเกษตร/เพื่อการค้า ยารักษาโรค ธูปเทียนสักการะ สินค้าเกษตร เป็นต้น

โดยสิ่งที่ใช้ไม่ได้ แต่อยากให้ใช้ได้ที่สุด คือ ‘น้ำมันเชื้อเพลิง‘ (77%) ตามด้วยแก๊สธรรมชาติ (56.3%) เครื่องใช้ไฟฟ้า (29.9%) อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (25.3%) เครื่องมือสื่อสาร (20.2%) และภาคบริการ (18.8%)

ที่มา : Brand Inside
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่