ชนะรางวัล Lazada แต่ไม่ยอมให้ 😓

ผมเริ่มเล่นกิจกรรมดูไลฟ์ ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 67 เพื่อรับรางวัล LazRewards 100 บาท และสามารถชนะรางวัลได้ในวันที่ 23 มิถุนายน 67 แต่ก็ไม่สามารถรับได้ มีการขึ้นแจ้งว่าตรวจพบความเสี่ยงของบัญชี ทั้งๆที่เราก็ไม่เคยละเมิดใดๆเลย เลยคิดว่าระบบอาจขัดข้อง ก็เลยกดรับรางวัลอื่น คือ 0.5 บ. (ได้วันละครั้ง) 1.60 บ. (ดูติดต่อกัน 3 วัน) และ 3 บ. (ดูติดต่อกัน 7 วัน) เท่ากับที่ผมสะสมไว้ 100 - 5.10 ก็จะเหลือ 94.90 บาท ผมก็ต้องดูไลฟ์ต่อให้ถึง 99.20 (ตรงนี้ใช้เวลาไม่กี่วัน) ในการดูไลฟ์ 5 วินาทีจะได้แท่งทองมา 50 และตั้งแต่ 99.20 บ.ขึ้นไปต้องการแท่งทอง 50,000 ถึงจะสะสมได้ 1 สตางค์ ซึ่งตรงนี้ต้องใช้ระยะเวลานานมาก เพราะแต่ละไลฟ์นั้นมีเวลาไม่กี่สิบวินาที หากไลฟ์นั้นมีเวลา 10 วินาที ก็จะได้แท่งทองมาเพียง 100 จึงต้องทำการปัดขึ้นปัดลง เพื่อให้ไลฟ์ไม่หยุดชะงัก ถึงต้องปัดขึ้นปัดลงกันทั้งวัน ผมทำแบบนี้ตั้งแต่ตื่น (05:40น.) จนกระทั่งเข้านอน (22:00น.) ผมชนะรางวัลครั้งแรกใช้เวลา 4 เดือน เพราะยังไม่เข้าใจว่าต้องใช้เวลาเท่าไหร่ถึงจะได้มาแต่ละสตางค์ หนึ่งวันแลกที สามวันแลกที เจ็ดวันแลกที เลยไม่ถึง 100 สักที จนตอนท้ายถึงได้เข้าใจว่าต้องการแท่งทองจำนวนมากถึงจะได้ 1 สตางค์ (กิจกรรมนี้ทำให้แบตเตอรี่ผมร้อนทั้งวัน จนแบตเสื่อม และได้เปลี่ยนแบตใหม่ในวันที่ 22 มิ.ย. ก่อนชนะรางวัล 1 วัน) หลังจากที่ผมต้องเริ่มสะสมใหม่ ผมใช้เวลา 20 วัน (โดยห้ามแลก 0.5 - 3 บาท) จึงชนะรางวัล 100 บาท เป็นครั้งที่ 2 เมื่อผมกดรับรางวัล ก็ขึ้นเหมือนเดิมว่าตรวจพบความเสี่ยงของบัญชี ในวันที่ 12 กรกฎาคม 67 ผมจึงได้ติดต่อสอบถามกับผู้ดูแลทางช่องแชทของแพลตฟอร์ม สอบถามถึงปัญหาที่ไม่สามารถรับรางวัล 100 บาทได้ ผู้ดูแลคนที่ 1 บอกว่า "ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ (ชื่อ) เข้าใจถึงความกังวลใจและผลกระทบที่เกิดขึ้นเลยนะคะ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลใจเลยค่ะ ทางเรายินดีช่วยเหลือเต็มที่เลยค่ะ บลาๆๆ" และให้ผมรอการตอบกลับทางอีเมล จากประโยคที่ได้อ่าน ทำให้รู้สึกใจชื้นขึ้นมามาก หลังจากจบการสนทนา ผมก็ให้ 5 ดาวทุกครั้ง อีเมลที่ตอบกลับครั้งแรกคือ ผมอาจมีการละเมิดข้อบังคับในบางเรื่อง แต่ก็ไม่ได้ให้เหตุผลที่ชัดเจนว่าได้ละเมิดเรื่องใด ผมจึงทำการติดต่อผู้ดูแลทางช่องแชทในวันถัดไปเป็นครั้งที่ 2 แล้วก็ได้ประโยคเดิมที่ทำให้ใจชื้นเป็นครั้งที่ 2 อีก ผมก็ให้ 5 ดาวอีก แล้วให้รอเหตุผลจากการตอบกลับทางอีเมล์ การตอบกลับทางอีเมล์ คือ ผมมีบัญชีมากกว่า 1 บัญชี ตรงนี้เข้าใจได้ เนื่องจากกว่า 2 ปีมาแล้ว บัญชีเดิมไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ตอนนั้นระบบความปลอดภัยเข้มงวดมาก ทำอย่างไรก็เข้าบัญชีไม่ได้ ผมจึงต้องสร้างบัญชีใหม่ และใช้เบอร์ใหม่ ผมจึงติดต่อผ่านช่องแชทเป็นครั้งที่ 3 เพื่อขอให้ทางแพลตฟอร์มลบบัญชีเก่าให้ และแล้วก็ได้ประโยคเดิม ที่ทำให้ใจชื้นและให้ 5 ดาว การตอบกลับทางอีเมล คือ ให้ผมแคปหน้าจอข้อมูลบัญชีที่ต้องการลบ !!! อ้าว!!! ก็ในเมื่อผม login บัญชีเก่าไม่ได้ แล้วผมจะส่งข้อมูลหน้านั้นให้ได้อย่างไร ผมจึงตอบกลับทางอีเมลขอให้ทางแพลตฟอร์มเห็นใจ และให้ความเป็นธรรมกับผมด้วย แล้วคำตอบจากอีเมลรอบที่ 4 คือ ยืนยันว่าผมต้องแคปหน้าจอข้อมูลบัญชีนั้นให้ได้ ผมก็สตั้นไปวันกว่าๆ จนกระทั่งผมคิดลองล็อกอินบัญชีเก่าดูอีกครั้ง ด้วยเบอร์เดิม และในครั้งนี้ platform ได้ส่งรหัส otp มาให้ และสามารถ login ได้ ☺️👍🙏 พระเจ้าช่วย ผมเข้าบัญชีเก่าได้แล้ว และผมก็แคปหน้าจอข้อมูลบัญชีนั้นส่งกลับไปทางอีเมลเรียบร้อย เย้!!! ผมกำลังจะได้รับรางวัลแล้ว แต่ๆๆๆๆ!!! ทาง platform ก็ยังไม่ลบให้อีก วันถัดไปผมก็ติดต่อผู้ดูแลทางช่องแชทเป็นครั้งที่ 5 ครั้งนี้ผมก็ให้ 5 ดาวเหมือนเดิม ด้วยประโยคเดิมๆ แล้วผมก็ต้องประหลาดใจเพิ่มไปอีก เพราะทางผู้ดูแลแจ้งว่า ผมมีบัญชีที่ 3 อีก คือเบอร์ใหม่ที่ผมสร้างบัญชีนี้ ในอดีตถูกเคยนำมาสร้างบัญชีบุคคลอื่น ซึ่งไม่เกี่ยวกับผมเลย ทางผู้ดูแลก็บอกกับเราว่าจะส่งเรื่องให้ทางผู้รับผิดชอบพิจารณาแก้ปัญหาให้ แล้วก็ส่งอีเมลตอบกลับมา ขอข้อมูลเดิมๆการแคปหน้าจอเหมือนเดิม ผมก็ส่งให้อีกเหมือนเดิม และครั้งนี้ที่ผมสามารถ login บัญชีเก่าได้ ผมก็ทำการลบบัญชีด้วยตัวเองด้วยเลยอีกทาง แล้วผมก็รอดำเนินการอีกวัน และแล้วบัญชีนั้นก็ยังไม่ถูกลบ ผมจึงติดต่อผู้ดูแลผ่านช่องแชทเป็นครั้งที่ 6 (ครั้งสุดท้าย วันที่ 19 ก.ค. รวมระยะเวลาในการเจรจา 7 วัน) คำตอบที่ได้คือเหมือนเดิม(อีกแล้ว) ให้ผมแคปหน้าจอข้อมูลบัญชีที่ต้องการลบส่งไปอีก ก็ได้ครับ ผมก็ส่งไปอีกเป็นครั้งที่ 3 ทีนี้ก็เงียบหายไปเลยครับ จนกระทั่งวันนี้ (6 ส.ค. 67) จะครบ 3 อาทิตย์แล้ว ก็ยังไม่มีการตอบกลับใดๆทั้งสิ้น และทุกครั้งที่ติดต่อไป มีการแจ้งปิดเคสว่าได้รับการแก้ไขปัญหาแล้วทุกครั้ง ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ไม่เคยได้รับการแก้ปัญหาได้เลยสักครั้ง
ผมใช้เวลาในการคิดตัดสินใจว่าจะโพสต์เรื่องราวนี้ดีไหมทุกวัน แต่กว่าจะตัดสินใจได้ ผมต้องสู้กับอีกความคิดหนึ่งที่บอกว่าช่างมันเถอะ ไม่มีประโยชน์หรอก แต่ผมก็คิดถึงท่านอื่นๆที่ต้องเจอเรื่องราวเดียวกันกับผมนี้ ซึ่งผมคิดว่ามีไม่น้อยแน่ๆ ผมจึงอยากออกมาเป็นกระบอกเสียง ให้กับทุกๆท่านที่เจอปัญหาเดียวกับผมนี่ และท่านที่กำลังเล่นกิจกรรมนี้ ว่าท่านอาจเจอปัญหาที่ไม่เป็นธรรมแบบนี้ภายหลัง เพราะในเงื่อนไขกิจกรรมมิได้มีระบุไว้เลยสักนิด
หลายท่านอาจมองว่าเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย แต่เรื่องนี้ทำให้ผมเครียดมาก เพราะปัจจุบันผมเป็นผู้ป่วยโรคเครียดและซึมเศร้า ผมจึงเข้าใจความรู้สึกของคนที่เป็นโรคนี้ได้ดี เรื่องแย่ๆเพียงเล็กน้อย แต่ก็สามารถส่งผลกระทบกระเทือนต่อจิตใจได้ไม่น้อย ท่านเหล่านี้รวมทั้งตัวผม แค่อยากจะอยู่เงียบๆไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร เล่นเกมเล่นกิจกรรมให้ผ่อนคลายสนุกๆไป แม้จะรู้ดีว่าต้องแลกกับความเสื่อมสภาพของโทรศัพท์ แต่ก็ยังอยากจะเล่น เพราะเวลาเล่นเกมแล้วชนะมันก็สร้างความรู้สึกดีให้กับจิตใจได้ แต่เรื่องนี้มิได้เป็นเช่นนั้นเลย
ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆท่านที่ต้องเจอกับเรื่องแย่ๆครับ และขอให้ทุกๆท่านมีวันที่ดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่