สวัสดีครับ วันนี้ผมมีเหตุจำเป็นต้องใช้แจ้งความออนไลน์ (
https://thaipoliceonline.go.th) เพื่อแจ้งเหตุ "อย่างเร่งด่วน"
โดยการแจ้งเหตุขั้นตอนแรกสุดผมต้องติดต่อขอเลขอ้างอิงจากธนาคารต้นทางที่ 1572 และกด 5 ไม่งั้นไม่สามารถดำเนินการแจ้งเหตุได้
กลายเป็นว่าสิ่งที่เจอคือ AI เบลล่า คอยสกัดไม่ให้ผมเข้าถึงเจ้าหน้าที่ (ถามวนไปวนมา โอนไปช่องทางอายัดบัญชีธนาคาร บัตรเครดิตของตัวเองบ้างอะไรบ้าง ผมต้องค้นหาวิธีข้ามเบลล่าจากอินเตอร์เน็ต จนพบว่า ให้เงียบ ไม่ต้องตอบคำถามอะไรทั้งสิ้นถึงจะผ่านไปได้)
ผมไม่แน่ใจว่าท่านอื่นเจอปัญหานี้เหมือนผมไหม แต่ผมรู้สึกว่ามันทำให้กระบวนการแจ้งความช้าลงพอสมควร (ผมเสียเวลากับตรงนี้ประมาณครึ่งชั่วโมงครับ) ซึ่งหากคนร้ายนำเงินออกไปในช่วงเวลานี้ จะนับเป็นการสนับสนุนอาชญากรรมออนไลน์ทางอ้อมรึเปล่าครับ?
ที่ตั้งกระทู้นี้เพราะอยากให้กรุงศรีปรับปรุงเรื่องการใช้ระบบอัตโนมัติในกรณีมีเรื่องเร่งด่วนแบบนี้ ผมคิดว่าเวลาคนเรามีปัญหา เราคาดหวังจะได้คุยกับคนมากกว่าคุยกับโปรแกรมนะครับ ขอบคุณครับ
ปล. ระหว่างที่พิมพ์นี้ผมสามารถออกจากวังวนเบลล่ามาได้แล้วครับ แต่ยังต้องรอสายจากเจ้าหน้าที่อยู่
กรุงศรีทำแบบนี้เหมือนเป็นการสนับสนุนอาชญากรรมออนไลน์ทางอ้อมรึเปล่าครับ?
โดยการแจ้งเหตุขั้นตอนแรกสุดผมต้องติดต่อขอเลขอ้างอิงจากธนาคารต้นทางที่ 1572 และกด 5 ไม่งั้นไม่สามารถดำเนินการแจ้งเหตุได้
กลายเป็นว่าสิ่งที่เจอคือ AI เบลล่า คอยสกัดไม่ให้ผมเข้าถึงเจ้าหน้าที่ (ถามวนไปวนมา โอนไปช่องทางอายัดบัญชีธนาคาร บัตรเครดิตของตัวเองบ้างอะไรบ้าง ผมต้องค้นหาวิธีข้ามเบลล่าจากอินเตอร์เน็ต จนพบว่า ให้เงียบ ไม่ต้องตอบคำถามอะไรทั้งสิ้นถึงจะผ่านไปได้)
ผมไม่แน่ใจว่าท่านอื่นเจอปัญหานี้เหมือนผมไหม แต่ผมรู้สึกว่ามันทำให้กระบวนการแจ้งความช้าลงพอสมควร (ผมเสียเวลากับตรงนี้ประมาณครึ่งชั่วโมงครับ) ซึ่งหากคนร้ายนำเงินออกไปในช่วงเวลานี้ จะนับเป็นการสนับสนุนอาชญากรรมออนไลน์ทางอ้อมรึเปล่าครับ?
ที่ตั้งกระทู้นี้เพราะอยากให้กรุงศรีปรับปรุงเรื่องการใช้ระบบอัตโนมัติในกรณีมีเรื่องเร่งด่วนแบบนี้ ผมคิดว่าเวลาคนเรามีปัญหา เราคาดหวังจะได้คุยกับคนมากกว่าคุยกับโปรแกรมนะครับ ขอบคุณครับ
ปล. ระหว่างที่พิมพ์นี้ผมสามารถออกจากวังวนเบลล่ามาได้แล้วครับ แต่ยังต้องรอสายจากเจ้าหน้าที่อยู่