กรุงศรีทำแบบนี้เหมือนเป็นการสนับสนุนอาชญากรรมออนไลน์ทางอ้อมรึเปล่าครับ?

สวัสดีครับ วันนี้ผมมีเหตุจำเป็นต้องใช้แจ้งความออนไลน์ (https://thaipoliceonline.go.th) เพื่อแจ้งเหตุ "อย่างเร่งด่วน" 

โดยการแจ้งเหตุขั้นตอนแรกสุดผมต้องติดต่อขอเลขอ้างอิงจากธนาคารต้นทางที่ 1572 และกด 5 ไม่งั้นไม่สามารถดำเนินการแจ้งเหตุได้
กลายเป็นว่าสิ่งที่เจอคือ AI เบลล่า คอยสกัดไม่ให้ผมเข้าถึงเจ้าหน้าที่ (ถามวนไปวนมา โอนไปช่องทางอายัดบัญชีธนาคาร บัตรเครดิตของตัวเองบ้างอะไรบ้าง ผมต้องค้นหาวิธีข้ามเบลล่าจากอินเตอร์เน็ต จนพบว่า ให้เงียบ ไม่ต้องตอบคำถามอะไรทั้งสิ้นถึงจะผ่านไปได้)

ผมไม่แน่ใจว่าท่านอื่นเจอปัญหานี้เหมือนผมไหม แต่ผมรู้สึกว่ามันทำให้กระบวนการแจ้งความช้าลงพอสมควร (ผมเสียเวลากับตรงนี้ประมาณครึ่งชั่วโมงครับ) ซึ่งหากคนร้ายนำเงินออกไปในช่วงเวลานี้ จะนับเป็นการสนับสนุนอาชญากรรมออนไลน์ทางอ้อมรึเปล่าครับ?

ที่ตั้งกระทู้นี้เพราะอยากให้กรุงศรีปรับปรุงเรื่องการใช้ระบบอัตโนมัติในกรณีมีเรื่องเร่งด่วนแบบนี้ ผมคิดว่าเวลาคนเรามีปัญหา เราคาดหวังจะได้คุยกับคนมากกว่าคุยกับโปรแกรมนะครับ ขอบคุณครับ

ปล. ระหว่างที่พิมพ์นี้ผมสามารถออกจากวังวนเบลล่ามาได้แล้วครับ แต่ยังต้องรอสายจากเจ้าหน้าที่อยู่ 

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 746444

ธนาคารขออภัยสำหรับความไม่สะดวกที่ได้รับจากการใช้บริการ และขอน้อมรับคำแนะนำเพื่อเป็นข้อมูลในการพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไปค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่