Lisa ศิลปินที่ทุกแบรนด์ยอมเดิมพัน เปลี่ยนเก้าอี้จาก CELINE ไป Louis Vuitton แล้ว



ก่อนหน้านี้ที่ทุกคนจับตามองการเคลื่อนย้ายเปลี่ยนแบรนด์ของนักร้องสาวคนดัง “ลิซ่า Blackpink” หลังเดินทางไปร่วมงาน Paris Fashion Week ของ Louis Vuitton ซึ่งความเคลื่อนไหวนั้นทำให้คนในแวดวงแฟชั่นจับตาเป็นอย่างมาก


เพราะภาพจำของลิซ่าเปรียบได้กับหน้าตาแบรนด์ Celine การรับตำแหน่ง Global Ambassador ให้กับเซลีนของลิซ่า พูดได้เต็มปากเลยว่าเธอคือส่วนหนึ่งของความสำเร็จของแบรนด์นี้ เพราะการเข้ามาของลิซ่า ตรงกับช่วงเปลี่ยนผู้กุมบังเหียน และโจทย์ยากที่เครือ LVMH โยนให้กับ Hedi Slimane ที่เข้ามารับตำแหน่ง Creative Director คนใหม่ในปี 2018


เอดิเคยฝากฝีไม้ลายมือไว้กับแบรนด์หรู เช่น Dior Homme และ Saint Laurent มาแล้ว ซึ่งการเข้ามาคุม Celine เอดิได้รีแบรนด์ใหม่ลบภาพเดิมของเซลีนออกทั้งหมด รื้อโครงสร้างเก่าออก จนแบรนด์เหมือนกลับไปรีเซตที่จุดเริ่มต้น

และการเดิมพันครั้งประวัติศาสตร์ของวงการแฟชั่น ที่ทุกแบรนด์ต้องถอดบทเรียนตาม ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

ถัดจากการเข้ามารับตำแหน่งเพียงหนึ่งปี กลางปี 2019 ในแฟชั่นโชว์คอลเลกชั่น Spring/Summer 2020 ที่กรุงปารีส เอดิได้พบกับลิซ่า และในช่วงเวลานั้น เขาก็ปักหมุดในใจเลยว่า ภาพลักษณ์ใหม่ของ Celine จะต้องเป็นเธอคนนี้เท่านั้น แม้ในช่วงเวลานั้นลิซ่าเพิ่งเดบิวต์ได้ไม่นาน อีกทั้งเธอก็ยังไม่มีสไตล์แฟชั่นที่เด่นชัด ตัววงเองก็ยังอยู่ในช่วงค้นหาตัวตน ทุกคนต่างตั้งคำถามว่า Hedi มองเห็นอะไรในตัว Lisa จึงได้ตัดสินใจที่เสี่ยงเช่นนั้น


ลิซ่าในวันนั้นยอด Followers ใน IG ยังไม่ถึง 10 ล้าน แต่มาวันนี้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า สายตาของดีไซเนอร์คนดังเฉียบแหลมที่สุด เพราะตอนนี้ “ลิซ่า” คือ ศิลปินหญิงที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ผู้ติดตามระดับ 100 กว่าล้านคน ทุกเพลงที่ปล่อยออกมาติดชาร์ตเพลง Global และทำลายสถิติโลกทุกครั้ง ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งปล่อยซิงเกิลฮิต “Rockstar” ภายใต้บริษัทของตนเอง Lloud Co. เพลงนี้เปิดตัวที่อันดับ 4 บนชาร์ต Billboard Global 200 กลายเป็นเพลงที่สามของเธอที่ติด Top10 ต่อจากซิงเกิล “Lalisa” และ “Money” เพลงนี้ยังขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Global Excl. US อีกด้วย เธอคือผู้ทรงอิทธิพลแห่งยุคที่แท้จริง

หลังจากลิซ่านั่งแท่น Global Ambassador ยอดขาย Celine ก็พุ่งทะยาน มีเท่าไรก็ sold out จนเป้าหมายที่เครือ LVMH เคยตั้งไว้ว่าแบรนด์ต้องทะลุระดับ 1 พันล้าน ดูน้อยไปเลย

มาวันนี้กลางปี 2024 ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ลิซ่าคือ Brand Ambassador คนใหม่ของ Louis Vuitton ซึ่งทุกคนก็น่าจะพอคาดเดาได้ตั้งแต่ที่ลิซ่าไปปรากฏตัวในงาน Paris Fashion Week แล้ว และแบรนด์ยังเอาใจเต็มที่ด้วยการให้ลิซ่าเลือกชุดใส่ออกงานเอง จากที่ปกติแล้วเซเลบทุกคนต้องใส่เสื้อผ้าที่แบรนด์กำหนดให้เท่านั้น แต่ลิซ่าคือข้อยกเว้น

และชุดที่ลิซ่าเลือกในวันนั้น คือ กางเกงขาสั้นหนังสีดำ ถุงน่องรัดรูปสีดำ สวมทับด้วยเสื้อครอประบาย และโค้ตลายปักจากคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิปี 2018 ที่ได้แรงบันดาลใจจากศตวรรษที่ 18 ของ Ghesquière คล้องกระเป๋า Pic Trunk และรองเท้าส้นสูง LV Knot

ชุดนั้นได้รับการชื่นชมในสไตล์แฟชั่นว่า ลิซ่าเป็นคนกล้าเล่นการลอง แมตช์ชุดได้อย่างสร้างสรรค์ ด้วยสไตล์เช่นนี้ตรงกับไทป์แฟชั่นที่ Nicolas Ghesquière ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์คอลเลกชั่นผู้หญิงของ LV


เป็นที่มั่นใจว่าการร่วมงานกันในครั้งนี้ จะทำให้ Louis Vuitton สนุก มีสีสัน น่าตื่นเต้นอย่างแน่นอน

ใครที่มี Louis Vuitton อยู่ในมือ เตรียมกอดไว้ให้แน่น ก่อนราคาพุ่งทะลุเพดานเร็ว ๆ นี้

อ่าน: marketeeronline.co/archives/365631
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่