Flash Express เราอยากรู้ว่าเราผิดหรือไม่ผิดค่ะ
คือก่อนหน้านั้น เราเคยมีปัญหากับพนักงานเฟลช ก็คือ เราเห็นในระบบมันขึ้นว่าจะเข้ามาส่งของ แต่วันนั้นเราเห็นว่ามันค่ำแล้วๆเราก็รออีกประมาณสักทุ่มกว่าๆ เอ้ะใจทำไมของไม่เข้ามาส่งเราสักที เพราะตัวเราอยู่ที่บ้านตลอด และเราก็ไม่เห็นมีพนักงานกดโทรเข้ามาหาเราเลยสักสายเดียว แล้วเราก็กลัวไม่ได้ของและกลัวของเราหาย เราเลยกดว่ายังไม่ได้รับสินค้า และทีนี้ ทางพนักงานโทรมาโวยวาย บอกว่า ฝากของไว้กับพี่ชายเรา ซึ่งเรากับพี่ชายเราตัวก็ไม่ได้ติดกันนะคะ แล้ววันนั้นเราก็ไม่รู้ว่าพี่ชายเราไปร้านค้า และก็ไม่คิดว่าพนักงานจะฝากของๆเราไว้กะพี่ชายมาให้ เพราะพี่ชายเรากว่าเขาจะเข้าบ้านมาก็5ทุ่มเที่ยงคืน และเราก็ไม่เคยมีเบอร์ติดต่อกับพี่ชายตัวเองเลยและลำพังเรากับพี่ชายหรือคนในบ้านวันๆนึงเราคุยกันไม่กี่คำเอง พนักงานก็โทษเราว่าทำไมไม่ถามพี่ชายหรือถามคนในบ้านก่อน แล้วจะให้เราไปถามใครอ่ะ เราก็อยู่บ้านแต่พนักงานไม่เข้ามาส่งเอง แล้วคนที่บ้านก็ไม่ได้อยู่บ้านเขาออกไปสังสรรข้างนอกที่ร้านค้ากันอ่ะ พนักงานก็โกรธเรา จะให้เรารับผิดชอบในค่าปรับทางของขนส่งเฟลชเอง แต่เราคิดว่าไม่ใช่ความผิดของเรา เราก็ตามเรื่องให้เขาหมดทุกอย่างทั้งเรื่องยกเลิกร้องเรียนตามให้หมดทุกวิธีทาง. แต่หลังตากนั่นมา เราพยายามหลีกเลี่ยงการสั่งซื้อจากสาขาเฟลช แต่ในครั้งนี้เราส่งของไป และให้สาขาปลายทางตีของกลับมา และสาขาทางบ้านคือพักหลังๆมาพนักงานไม่ค่อย อยากเข้ามาส่งของให้เรา แบบบางทีก็บริการแย่นะ อยากรายงานหัวหน้าเค้าเหมือนกัน ว่าทำไมถึงรับนิสัยแบบนี้เข้าทำงาน และพนักงานถ้าไม่เต็มใจที่จะมาบริการทำไมถึงไม่ลาออกไปสะจะได้จบๆ ถ้าไม่อยากมาส่งให้บ้านเรา ก็ให้คนอื่นเค้าเข้ามาส่งแทนเถอะ เราก็รู้สึกอึดอัดใจเหมือนกัน
Flash Express
คือก่อนหน้านั้น เราเคยมีปัญหากับพนักงานเฟลช ก็คือ เราเห็นในระบบมันขึ้นว่าจะเข้ามาส่งของ แต่วันนั้นเราเห็นว่ามันค่ำแล้วๆเราก็รออีกประมาณสักทุ่มกว่าๆ เอ้ะใจทำไมของไม่เข้ามาส่งเราสักที เพราะตัวเราอยู่ที่บ้านตลอด และเราก็ไม่เห็นมีพนักงานกดโทรเข้ามาหาเราเลยสักสายเดียว แล้วเราก็กลัวไม่ได้ของและกลัวของเราหาย เราเลยกดว่ายังไม่ได้รับสินค้า และทีนี้ ทางพนักงานโทรมาโวยวาย บอกว่า ฝากของไว้กับพี่ชายเรา ซึ่งเรากับพี่ชายเราตัวก็ไม่ได้ติดกันนะคะ แล้ววันนั้นเราก็ไม่รู้ว่าพี่ชายเราไปร้านค้า และก็ไม่คิดว่าพนักงานจะฝากของๆเราไว้กะพี่ชายมาให้ เพราะพี่ชายเรากว่าเขาจะเข้าบ้านมาก็5ทุ่มเที่ยงคืน และเราก็ไม่เคยมีเบอร์ติดต่อกับพี่ชายตัวเองเลยและลำพังเรากับพี่ชายหรือคนในบ้านวันๆนึงเราคุยกันไม่กี่คำเอง พนักงานก็โทษเราว่าทำไมไม่ถามพี่ชายหรือถามคนในบ้านก่อน แล้วจะให้เราไปถามใครอ่ะ เราก็อยู่บ้านแต่พนักงานไม่เข้ามาส่งเอง แล้วคนที่บ้านก็ไม่ได้อยู่บ้านเขาออกไปสังสรรข้างนอกที่ร้านค้ากันอ่ะ พนักงานก็โกรธเรา จะให้เรารับผิดชอบในค่าปรับทางของขนส่งเฟลชเอง แต่เราคิดว่าไม่ใช่ความผิดของเรา เราก็ตามเรื่องให้เขาหมดทุกอย่างทั้งเรื่องยกเลิกร้องเรียนตามให้หมดทุกวิธีทาง. แต่หลังตากนั่นมา เราพยายามหลีกเลี่ยงการสั่งซื้อจากสาขาเฟลช แต่ในครั้งนี้เราส่งของไป และให้สาขาปลายทางตีของกลับมา และสาขาทางบ้านคือพักหลังๆมาพนักงานไม่ค่อย อยากเข้ามาส่งของให้เรา แบบบางทีก็บริการแย่นะ อยากรายงานหัวหน้าเค้าเหมือนกัน ว่าทำไมถึงรับนิสัยแบบนี้เข้าทำงาน และพนักงานถ้าไม่เต็มใจที่จะมาบริการทำไมถึงไม่ลาออกไปสะจะได้จบๆ ถ้าไม่อยากมาส่งให้บ้านเรา ก็ให้คนอื่นเค้าเข้ามาส่งแทนเถอะ เราก็รู้สึกอึดอัดใจเหมือนกัน