หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมมิจฉาชิพต้องการให้เราเ แอดไลน์ ครับ
กระทู้สนทนา
คุ้มครองผู้บริโภค
ผมสงสัยถ้าเราแอดไลน์ไปแล้ว แจ้งชื่อที่อยู่ไปแล้ว พวกนั้นยังต้องการอะไรและรูปแบบการหลอกลวงจะเป็นแบบไหนครับอยากทราบวิธีการของมัน เพราะเพิ่งโดนโทรมาให้แอดไลน์ไป
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
แค่แอดไลน์มิจฉาชีพไปอันตรายไหมคะ
คือตอนนั้นเราเบลอมากๆเลยค่ะ เลยแอดไลน์ไปไม่ทันได้คิดว่าตำรวจคงไม่โทรหาเราเอง แต่ไม่ได้มีการกดลิงก์อะไรนะคะ เราบล็อคเขาไปแบบนี้จะอันตรายมั้ยคะกังวลมากๆค่ะ ขอโทษนะคะถ้าทำให้ใครหงุดหงิดเราพลาดจริงๆค่ะ
สมาชิกหมายเลข 8253328
สงสัยมิจฉาชีพคุยผ่าน messenger และ Line
เวลามีคนทักมาทางเฟสบุ๊ค เมสเซนเจอร์ พอคุยกันได้ซักพักจะขอไปคุยทาง Line แทน โดยอ้างว่า Line เป็นส่วนตัวกว่า ทั้งๆที่ เมสเซนเจอร์ ก็ใช้งานได้เหมือนกับ Line ซึ่งส่วนมากที่คุยด้วยจะเป็นมิจฉาชีพหลอกใ
สมาชิกหมายเลข 3136797
แอดไลน์ตามมิจฉาชีพจะโดนแฮกหรือดึงข้อมูลเราไหม?
พอดีมีเบอร์02-459-0262โทรมาแล้วไปค้นหามาว่าเป็นมิจฉาชีพ แต่เราดันเผลอกดแอดไลน์ตามมัน เราแค่พิมว่า"ขอดูรายละเอียด" ที่มันบอกให้พิมแต่ไม่เห็นมีคนอ่านหรือตอบจะโดนแฮคหรือถูกดึงข้อมูลอะไรไหมคะ ไม
สมาชิกหมายเลข 7560731
ขายของบนFacebookแล้วลูกค้าให้แอดไลน์ส่งรายละเอียดให้
ขายของบนFacebookแล้วลูกค้าให้แอดไลน์ส่งรายละเอียดให้ แอดไลน์ไป แล้วคุยกันซักพัก พอถึงขั้นตอนจะโอนเงิน บอกให้ เข้ากลุ่มไลน์อีกเพื่อไป ยืนยันว่าจะขายของกัน ผมเลยยังไม่เข้ากลุ่มนั้น ถ้าเราเข้
สมาชิกหมายเลข 3877763
เตือนภัย! มิจฉาชีพเริ่มเปลี่ยนจากส่งลิงก์เป็นให้แอดไลน์ไอดี หรือ QR Code
🚨 เตือนภัย 👉🏻ตอนนี้มิจฉาชีพเริ่มเปลี่ยนจากส่งลิงก์เป็นให้แอดไลน์ไอดีหรือ QR Code แล้วนะคะ และในวันนี้ มีวิธีสังเกตและข้อควรระวังในแต่ละช่องทางดังนี้ค่ะ 💗 🔺 ไม่เพิ่มเพื่อนหรือเปิดช่องทางการติดต่อจากคนท
สมาชิกหมายเลข 6873752
Line pay มันตัดบัตร 2 รอบ และไม่รับผิดชอบ และไม่คืนเงิน เราต้องไปเรียกร้องทางไหนได้บ้าง สคบ รับเรื่องรึป่าวคะ
ใครพอทราบบ้างคะิุ้าเจอเคส line pay ตัดเงินเรา2 รอบ แย้งบัตรเครดิตไปแล้ว แต่บัตรเครดิตให้ไปคุยกับ line pay เราคุยกับ linepay ทาง line pay ให้ไปคุยกับบัตรเครดิต สรุปเราซึ่งเป็นผู้บริโภคต้องมารับผิดช
สมาชิกหมายเลข 6083274
พวกหลอกลวงทางโทรศัพท์ เริ่มกลับมาอีกแล้ว มุกเดิมๆ ทำเหมือนรู้จัก ถามว่าใคร ไม่ตอบ ทักว่าพวกแก๊ง ทำงง แจ้ง *1185# ไปแล้ว
พวกหลอกลวงทางโทรศัพท์ เริ่มกลับมาอีกแล้ว มุกเดิมๆ ทำเหมือนรู้จัก ถามว่าใคร ไม่ตอบ ทักว่าพวกแก๊ง ทำงง แจ้ง *1185# ไปแล้ว พอดี ผมใช้ AIS หนะครับ รบกวนด้วยครับ ผมคิดเอาเองว่า มาจาก ไปให้หมอดูเบอร์โทร ใน
สมาชิกหมายเลข 5316348
มีใครเคยร้องเรียน สคบ. หรือ กสทช. เกี่ยวกับบริการแย่ๆของ True บ้างครับ โปรดชี้แนะ และขอช่องทาง
เนื้อหาตามกระทู้ครับ เพิ่มเติมคือสงสัยทำไมถึงได้โทรติดต่อพนักงานทรูได้ยากมากๆ เป็นปัญหามานาย แต่ไม่แก้ไข จะหลอกลวงผู้บริโภคอย่างเดียว
สมาชิกหมายเลข 8044518
เติมเงินAisแล้วไม่เข้า
Ais เติมเงินแล้วไม่เข้า ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ก็ได้คุยแต่กับระบบ อยากคุยกับคน ส่งเอกสารทางไลน์ไปแล้ว2วัน ยังไม่เห็นอัพเดทสถานะอะไรเลย ยังไม่มีใครติดต่อมาเลยค่ะ ทำไมนานจัง แล้วเงินที่เติมไปจะได้คืนไหม ติดต
สมาชิกหมายเลข 3292125
ยกเลิกเบอร์แล้ว ต้องรอเงินในซิมกี่วันคะ?
ใช้เบอร์ค่ายสีแ__ค่ะ ย้ายค่ายเบอร์เดิม สำเร็จวันที่ 9/12/68 และไปทำเรื่องคืนเงินในซิม จำนวน 1,017 บาท (ถ้าจำไม่ผิด) วันที่ไปสาขาหนึ่ง ย่านศรีนครินทร์ ชั้น 2 สอบถามจนท.ว่า ถ้าทำเรื่องกับจนท.เสร็จแล้ว จ
สมาชิกหมายเลข 3682790
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 2
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมมิจฉาชิพต้องการให้เราเ แอดไลน์ ครับ