8 July 2024
BTS เป็นหนึ่งในวงดนตรีเคป็อปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเกาหลีใต้ และสมาชิกของพวกเขายังได้รับตำแหน่งทูตแบรนด์ตั้งแต่ Dior ไปจนถึง Louis Vuitton อีกด้วย
วง BTS ก้าวเข้าสู่วงการดนตรีในปี 2013 และกลายเป็นหนึ่งในศิลปิน K-pop ที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว บอยแบนด์วงนี้ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าช่วยให้ K-pop ได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยเฉพาะในตลาดอเมริกา
- จากข้อมูลของ Circle Chart พบว่า BTS เป็นศิลปินที่มียอดขายอัลบั้มสูงสุดในเกาหลีใต้ โดยมียอดขายมากกว่า 40 ล้านอัลบั้มทั่วโลก
-ในปี 2020 วง BTS กลายเป็นศิลปินเกาหลีใต้กลุ่มแรกที่มีเพลงขึ้นถึงอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ด้วยซิงเกิล "Dynamite"
-ณ ปี 2022 วง BTS มีอัลบั้มที่ขึ้นถึงอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard 200 ถึง 6 อัลบั้ม
ด้วยความนิยมทั่วโลกและความสำคัญที่เพิ่มมากขึ้นของเกาหลีใต้ต่อตลาดแฟชั่นหรูหรา สมาชิกแต่ละคนในกลุ่มจึงได้กลายมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแฟชั่น
WWD จะมาพูดถึงสมาชิกแต่ละคนในกลุ่มและแบรนด์
ที่พวกเขาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์
Jin : Fred Joaillier 💍💎
Fred เลือก
Jin เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกคนแรกของแบรนด์เครื่องประดับในเดือนกรกฎาคม 2024 ถือเป็นการร่วมงานแบบเดี่ยวครั้งแรกของแบรนด์หรูกับนักร้องและนักแต่งเพลงผู้นี้ ซึ่งจินยังร่วมงานกับแฟรนไชส์บะหมี่ราเมนจินของแบรนด์อาหารออตโตกิด้วย
Suga : Valentino and NBA🧥🏀
วาเลนติโนได้แต่งตั้ง Suga BTS เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในเดือนมกราคม 2023 นอกเหนือไปจากแฟชั่นสุดหรูแล้ว ในเดือนเมษายน NBA ยังได้แต่งตั้งชูก้าเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อีกด้วย เนื่องจากเขาเป็นแฟนตัวยงของบาสเก็ตบอลอเมริกัน
J-Hope : Louis Vuitton 🧥👜
ในเดือนมกราคม เจโฮปได้เข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์ประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 ของหลุยส์ วิตตอง และในเดือนกุมภาพันธ์ จึงได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ และปรากฏตัวในแคมเปญโฆษณาสำหรับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ รวมถึง Keepall กระเป๋าที่ขายดีที่สุด นอกจากนี้ เขายังสวมลุคของหลุยส์ วิตตองเป็นประจำบนพรมแดงและปรากฏตัวต่อสาธารณะ
RM : Bottega Veneta 🥼
ไอดอลเคป็อปคนนี้เป็นที่รู้จักจากแนวทาง "ความหรูหราแบบเงียบ ๆ" ด้วยการทาบทาม RM ได้เซ็นสัญญาให้กับแคมเปญฤดูใบไม้ผลิปี 2023 ของ Bottega Veneta
Jimin : Dior and Tiffany & Co. 👕💍
LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton เซ็นสัญญากับจีมินเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับสองแบรนด์ในเครือ ได้แก่ Dior และ Tiffany & Co.ในเดือนตุลาคม 2023 Dior ได้เปิดตัวแคมเปญแรกที่มีจีมินเป็นพรีเซ็นเตอร์สำหรับฤดูใบไม้ผลิปี 2024 และในเดือนเมษายน 2023 จีมินได้ร่วมแคมเปญโฆษณาที่มีชื่อว่า “This Is Tiffany” กับโซอี้ คราวิตซ์และกัล กาด็อต ซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Tiffany & Co.
V : Celine and Cartier 👕💎
ในเดือนมีนาคม 2023 Celine ได้ยืนยันว่า Kim Taehyung หรือที่รู้จักกันในชื่อ V จะเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์หรูที่นำโดย Hedi Slimane หลังจากมีการคาดเดากันมานานหลายเดือน ในที่สุดความร่วมมือของเขากับแบรนด์ก็ได้รับการยืนยันเมื่อเขาปรากฏตัวบนปกนิตยสาร Elle Korea ซึ่งเขาถูกเรียกว่า “Celine boy” คนใหม่ และในเดือนกรกฎาคม V ได้ร่วมงานกับแบรนด์จิวเวลรี่ Cartier อีกครั้ง โดยเปิดตัวด้วยแคมเปญสำหรับไลน์แพนเธียร์ ของแบรนด์
Jung Kook : Calvin Klein Jeans 👖
เมื่อแบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำฤดูใบไม้ผลิเปิดตัวขึ้น Calvin Klein Jeans ได้ประกาศเปิดตัวจองกุก สมาชิกวง BTS ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ของแคมเปญโฆษณาเดนิมล่าสุด แคมเปญดังกล่าวเน้นที่นักร้องหนุ่มที่สวมเดนิมทรงตรงและกางเกงยีนส์ทรงเข้ารูปสไตล์ยุค 90 เสื้อเชิ้ตเดนิมทรงหลวม แจ็คเก็ตเดนิมโอเวอร์ไซส์ และเสื้อยืดคอกลมทรงหลวมทรงมาตรฐานที่มีโลโก้ จองกุกบอกว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของ Calvin Klein มาอย่างยาวนาน
.
BTS แบรนด์แอมบาสเดอร์ชื่อดัง บทความโดย WWD
วง BTS ก้าวเข้าสู่วงการดนตรีในปี 2013 และกลายเป็นหนึ่งในศิลปิน K-pop ที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว บอยแบนด์วงนี้ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าช่วยให้ K-pop ได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยเฉพาะในตลาดอเมริกา
- จากข้อมูลของ Circle Chart พบว่า BTS เป็นศิลปินที่มียอดขายอัลบั้มสูงสุดในเกาหลีใต้ โดยมียอดขายมากกว่า 40 ล้านอัลบั้มทั่วโลก
-ในปี 2020 วง BTS กลายเป็นศิลปินเกาหลีใต้กลุ่มแรกที่มีเพลงขึ้นถึงอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ด้วยซิงเกิล "Dynamite"
-ณ ปี 2022 วง BTS มีอัลบั้มที่ขึ้นถึงอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard 200 ถึง 6 อัลบั้ม
ด้วยความนิยมทั่วโลกและความสำคัญที่เพิ่มมากขึ้นของเกาหลีใต้ต่อตลาดแฟชั่นหรูหรา สมาชิกแต่ละคนในกลุ่มจึงได้กลายมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแฟชั่น
.