ทำไมศูนย์บริการต้องแก้ไขบิลย้อนหลัง 5 ปี ? - ขอตามหาเจ้าของศูนย์มาสด้าสุรินทร์ หรือ ผบห มาสด้า ที่ตัดสินใจได้

ผมเป็นผู้ประสบภัย จากการใช้รถ Mazda Cx5 ดีเซลแล้วน้ำดัน 
ตอนนี้ศาลมีคำพิพากษาให้มาสด้าจ่ายเงินชดเชยให้กับลูกค้าน้ำดัน
ที่ซ่อมรถกับศูนย์วันละ 1750 บาท คูณ กับจำนวนวันที่รถซ่อมอยู่ที่ศูนย์บริการ
เช่น ถ้าใครไปซ่อมรถเป็นเวลา 70 วันก็จะได้เงินคูณกับ 1750 = ได้เงินชดเชย 122,500 บาท

ก่อนพิมพ์ต่อไป ผมขอยืนยันว่า
ผมมีหลักฐานยืนยันได้
ผมไม่ได้พูดปากเปล่า หรือ แต่งเรื่องปลอมๆขึ้นมา

เรื่องคือ ...
ผมอยากจะตรวจสอบว่า วันส่งรถและวันรับรถ ว่าข้อมูลที่ผมมี กับมาสด้ามี ข้อมูลตรงกันมั้ย 
จะได้ไม่มีปัญหาภายหลังในชั้นศาล ผมก็อยากจบเรื่องนี้เร็วๆซักที
จึงติดต่อไปศูนย์บริการมาสด้า สุรินทร์ ศูนย์ที่ทำการเปลี่ยนเครื่องน้ำดันให้ผม
ศูนย์ได้ให้ข้อมูลและพิมพ์เอกสารมาให้
แต่เมื่อผมนำมาเช็คกับเอกสารเก่าที่ผมมี 
ปรากฏว่ามีการแก้ไขข้อมูลหลายอย่าง 
เช่น วันที่ ให้จำนวนวันที่เข้ารับบริการลดลง
ลบรายการอะไหล่บางรายการ
ปรับราคาอะไหล่ลดลง (5 ปี ราคาลดลง)
ปรับยอดจ่าย เป็นศูนย์ คือ ไม่ต้องจ่ายเงิน ... เป็นต้น 
ทำ ทำไม...?????????

ตอนนี้วันรับรถ เราเห็นตรงกัน ตรงนี้จบไป
เหลือแค่วันส่งรถ
ผมเอารถเข้าศูนย์เปลี่ยนเครื่องเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2562
แต่ศูนย์มาสด้า สุรินทร์ บอกว่าผมส่งรถวันที่ 21 มีนาคม 2562

จากที่โทรคุยกับ ผู้จัดการศูนย์มาสด้า สุรินทร์

ครั้งแรก… 
ผู้จัดการ บอกว่า วันที่ 6 มีนาคม 
ผมเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เอง ทั้งที่มาสด้าบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน  
เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง และ ลูกรอกสายพานด้วย
โดยผมไม่ได้จ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว เพราะผู้จัดการบอกว่าผมไม่ยอมจ่าย ผมขับรถออกไปเลย

ความจริง คือ ผมไม่เคยเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เอง 
จริงๆ มันคือเหตุการณ์ที่ผมเปลี่ยนเครื่องนี่แหละ
แต่ศูนย์มาสด้า สุรินทร์ จะเก็บเงิน ค่าน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ สายพานหน้าเครื่อง ลูกรอกสายพาน และอุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆ
มีใบเสนอราคามา 
มีราคาใส่มา 
ไม่ได้ใส่ 0.00 แบบที่เพิ่งพิมพ์ใหม่ปี 2024
จนผมต้อง E-mail ไปถามมาสด้าไทยแลนด์ว่าต้องจ่ายเงินมั้ย 
สรุป...คือ ไม่ต้องจ่าย

แต่ ผู้จัดการ มาบอกว่าผมมาขอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ฟรี
เปลี่ยนให้แล้ว ผมไม่ยอมจ่ายเงิน
พิมพ์ไปก็คิดไป ทำไมคนเราต้องโกหกอะไรกันขนาดนี้
เคยเห็นแต่ในทีวี เจอกับตัวก็อึ้งไปเหมือนกัน
(ผมไม่ได้แต่งเรื่อง ผมมีหลักฐานยืนยันได้)

ผู้จัดการ บอกว่า รถเข้าวันที่ 6 มีนาคม 
รถทำเสร็จภายใน 1 วัน ตามบิล
ผจก. ว่า ผมเอารถออกไปได้ 15 วัน แล้วน้ำดัน
ผมจึงกลับไปศูนย์อีกครั้ง 
ศูนย์จึงนับวันที่เข้าเปลี่ยนเครื่องน้ำดัน เป็นวันนี้ วันที่ 21 มีนาคม 

คำถาม คือ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง
ทำไม เลขกิโลเมตร รถ ถึงเท่าเดิม ?
ศูนย์ห่างจากบ้านผม 5 กิโลเมตร
ไปกลับ และ บวกกับ 15 วันที่ผมไปใช้รถ
เลข กม. ต้องเพิ่มบ้าง แต่นี่เท่าเดิม
ช่างลืมจดเลข กม. หรือ ใครลืมแก้ เลข กม. ???



พอคุยครั้งที่ 2 ...
ผู้จัดการเปลี่ยนเรื่องใหม่
ผู้จัดการพูดเรื่องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เหมือนเดิม
แต่ครั้งนี้รถไม่ได้เสร็จใน 1 วัน
รถอยู่ศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเกียร์และสายพานหน้าเครื่อง 52 วัน
(เวลาตามบิล คือ 52 วัน ผมไม่ได้ใส่เลขผิด)
ส่งรถ 6 มีนา 
รับรถตามบิล (ที่ไม่ได้รับจริง) 27 เมษา
วันที่รับรถจริงคือ 14 พฤษภาคม
ผมไม่เคยเอารถออกไป ผู้จัดการบอกแบบนั้น

แต่แล้วขณะที่รถจอดไว้เฉยๆ ได้ 15 วัน น้ำมันดันขึ้นมาเอง
ครับ มันดันขึ้นมาเอง จากคำบอกเล่าของผู้จัดการ
What…………………..
ก็เลยนับวันที่น้ำดันขึ้นมาเอง (แต่รถนอนอยู่ศูนย์) เป็นวันส่งรถ
รถ ส่งตัวมันเอง เลย 

แปลว่า เครื่องผมพัง ขณะอยู่ ศูนย์มาสด้า สุรินทร์
พังขณะจอดไว้เฉยๆ ???
หรือ ศูนย์ทำเครื่องผมพัง ???
เลยเก็บรถผมไว้ 52 วัน (เฉพาะบิลนี้) ???
แล้วศูนย์ก็จะเก็บเงินผมด้วย ???



จะให้ผมอยู่แบบไหน ก็ขัดแย้งกันหมด

ทำไมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ตั้ง 52 วัน 
ทั้งที่ครั้งแรกบอกว่าทำ 1 วันเสร็จ … ทำไมเหรอครับ
เลขที่ใบแจ้งซ่อมเดียวกัน  
เลข กิโลเมตร เดียวกัน ตกลง รถผมอยู่ หรือ ไม่อยู่ศูนย์
แต่วันที่ไม่เหมือนกัน … ทำไมเหรอครับ
แต่รายการไม่เหมือนกัน … ทำไมเหรอครับ 
แต่ราคาไม่เหมือนกัน … ทำไมเหรอครับ
ใบแรกจะเก็บเงิน มีราคา … ใบสองไม่เก็บ ใส่ราคา 0.00 (หรือเพราะมาสด้าไทยแลนด์บอกไม่เก็บแล้ว ?)
ทำไมต้องทำเป็นสองบิล มีวันรับรถ 2 วัน
ทั้งๆที่ ก็รับรถได้แค่วันเดียว
ทั้งๆที่รถก็ยังอยู่ศูนย์ 
ทำไมไม่รวมเป็นบิลเดียว

5 ปีผ่านไป เอกสารใบเดิม … ทำไมข้อมูลเปลี่ยนครับ
จ้างคนมา อัพเกรด โปรแกรมคอมพิวเตอร์
เค้าแถม แก้ไขข้อมูลให้ด้วยเหรอครับ



พอถึงตรงนี้ ผู้จัดการ มาสด้าสุรินทร์ คงไม่รู้จะพูดอะไรต่อ
บอกผมว่า มีอะไรสงสัยให้ถามมาสด้าไทยแลนด์
ไม่ให้ข้อมูลอะไรอีก ไม่ตอบไลน์(ที่ถามเกี่ยวกับเรื่องนี้)
ขอถ่ายเอกสารก็ไม่ให้
บอกแต่ว่ามีอะไรสงสัยให้ถาม มาสด้าไทยแลนด์
มีอะไรสงสัยให้ถาม มาสด้าไทยแลนด์

ก่อนหน้า ผมเคยโทรถามวันที่เข้าซ่อมกับ มาสด้า ไทยแลนด์ 
มาสด้าไทยแลนด์ ให้ผมไปถาม มาสด้าสุรินทร์
โยนกันไป โยนกันมา



ติ่งมาสด้า หน้าม้ามาสด้า ด่าผมได่นะ โง่ ควาย ไม่รู้เรื่องรถอะไรเลย
แต่จากใจจริงๆ ผมสาบานเลย
ผมอยากหนีมาสด้าไปใจจะขาดดดดดดด
จบงานนี้ ผมจะไม่แช่ง ไม่ด่า 
จบงานนี้ ผมจะไม่เชียร์ ไม่ชม
ผมจะไม่เอ่ยคำว่า “มาสด้า” อีกแล้ว
ใครจะเชียร์ ใครจะด่า ไม่ต้องมาบอกผม
ใครจะซื้อ ใครจะไม่ซื้อ ไม่ต้องมาบอกผม
ผมจะลบคำว่า “มาสด้า” ออกจากหัวไปเลย

ถ้าผมย้อนเวลาได้ 
ผมก็ไม่อยากไปที่ศูนย์มาสด้า สุรินทร์
ถ้าผมย้อนเวลาได้ ผมจะไม่ซื้อรถมาสด้า 
ตอนที่ซื้อ เซลล์ชื่อกวางโกหก  ว่ามาสด้าแก้ไขเรื่องน้ำดันแล้ว
ถ้าผมรู้ว่าดันแน่นอน ยังไม่แก้ไข ผมไม่ซื้อหรอกครับ



ผู้จัดการให้เอกสาร(ที่แก้ไข)นี้มา บอกให้ผมยื่นต่อศาลได้เลย
ผู้จัดการต้องแต่งเรื่องโกหก แต่ขัดแย้งกันเอง เพื่อให้ตรงกับเอกสาร
ผมโมโห ผมท้าผู้จัดการสาบาน
ผู้จัดการบอกว่า พูดจริง ไม่โกหก จำเหตุการณ์ได้ แต่ผู้จัดการไม่สาบาน

ผมบอกตรงนี้เลยว่า 
ถ้าผมโกหก ก็ขอให้ผมเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย
ให้ผมรีบๆตายห่าไปเลย 
แล้วไม่ต้องได้เงินชดเชยจากมาสด้าแม้แต่บาทเดียว

ตอนเข้าไปที่ศูนย์มาสด้า สุรินทร์
ขอเอกสารรอบแรก พนง. บอกว่าผู้จัดการลา
พออีกชั่วโมง เข้าไปอีกครั้ง ผู้จัดการ … มา !!!

ตอนเข้าไปขอเอกสารรอบสอง พนง.กำลังจะพิมพ์ให้ 
แต่มีลูกค้ามาฝากบอก พนง.ว่าให้ไปบอกช่างว่าไม่ต้องล้างรถ  น้องเลยลุกไปบอกช่าง แล้วหายไปเลย
ขณะรอน้อง พนง. เห็นผู้จัดการพอดี เลยเข้าไปคุยกับผู้จัดการ
ผจก ไม่ให้เอกสารเพิ่ม ไม่ให้ถ่ายเอกสาร
บอก หากผมมีอะไรสงสัย ให้ถามมาสด้าไทยแลนด์

รถน้ำดันปี 62 
สู้ รอจนศาลตัดสินออกมาให้ได้เงินชดเชย ปี 67
แต่ก็มาโดนแบบนี้อีก
เหนื่อยใจ หรือผมไปทำกรรมอะไรกับมาสด้าไว้ก็ไม่รู้



ผมไม่รู้จะไปติดต่อใคร 
ถ้าผมไม่ออกมาโพสต์ 
ผมก็อาจไม่ได้เงินชดเชยตามความเป็นจริง
ผมไม่รู้จะได้มีโอกาส โต้แย้ง เอกสาร(ที่มีการแก้ไขข้ัอมูล)นั้น รึเปล่า
ก็อาจได้แต่รอมาสด้า ไทยแลนด์ ตัดสินว่าจะให้เงินเท่าไหร่ บนข้อมูลของเอกสารที่แก้ไขนั้น

ผมเคยขอเบอร์เจ้าของศูนย์กับผู้จัดการแล้ว 
ผู้จัดการก็ไม่ให้



ตอนนี้ ผมอยากคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจเลยครับ
เจ้าของศูนย์ หรือ ผู้บริหารมาสด้าไทยแลนด์ ที่ตัดสินใจได้
คนที่จะไม่ไล่ให้ผมไปถามคนอื่นอีก
ผมมีหลักฐานยืนยันทุกอย่างที่ผมเขียนนี้ทั้งหมด

ให้บิลที่ถูกต้องกับผมมา 
แก้ไขข้อมูลผมให้ถูกต้อง
ขอค่าเสียหายตามจริง
ผมไม่อยากได้เงินเกินกว่าวันที่ซ่อมหรอกครับ
ย้ำว่า ผมไม่อยากได้เงินเกินกว่าที่ผมควรจะได้รับ
ผมไม่อยากติดค้างมาสด้า
เดี๋ยววันหลังต้องมาชดใช้กันอีก

ไม่ต้องขอโทษผมก็ได้
แต่ผมจะอโหสิให้
แล้วเราก็แยกย้าย
ไม่ต้องเจอกันอีก ทุกภพทุกชาติไป



ปล.1 
นี่ยังคิดอยู่ว่าจะให้ที่นี่ดูแลต่อ หรือไปศูนย์อื่นดี
ศูนย์บุรีรัมย์ดีมั้ยครับ ?
ผมกลัวโดนวางยา กลัวโดนแกล้ง กลัวจริงๆครับ

ปล.2
รถมีปัญหา เข้าใจกันได้
ต่างประเทศก็มีการเรียกรถที่มีปัญหาไปแก้ไขกันเยอะแยะ
แต่ความจริงใจที่จะดูแลนี่แหละ……..???

ปล.3 
ถ้าโพสต์นี้มีคุณประโยชน์ มีความดีอยู่บ้าง
ขอความดีนั้นช่วยให้ผู้บริโภคบ้านเรา
ไม่ต้องลำบากยากเข็น อย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ด้วยเถอะครับ

ปล.4
ถ้าเป็นไปได้ ฝากทุกท่านแชร์ให้ถึงผู้มีอำนาจตัดสินใจด้วยครับ
จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

...

ขอบคุณมากๆครับ...

#mazda 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่