Samsung ล็อคหน้ามือถือผู้บริโภคผิดกม.ไทยหรือไม่คะ

เนื่องจากมีการแจ้งด้วยการส่งข้อความมาว่าซัมซุงจะทำการล็อคหน้าจอมือถือเป็นผลให้เจ้าของโทรศัพท์มือถือไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ อ้างว่ามือถือที่ซื้อตามโครงการเทรดอิน เครื่องที่นำไปเทรดอินพบว่าเสียหายเพิ่มเติมต้องดำเนินการชำระเงินส่วนต่างและบ.รีโมบี้ (third party ของ samsung) ที่ทำส่วนการเทรดอินเครื่องให้กับซัมซุง

ซึ่งเจ้าของมือถือได้ทำการแจ้งแก่คอลเซ็นเตอร์แล้วว่ามีข้อความแบบนี้มาแจ้ง ณ ก่อนวันที่ระบุว่าจะทำการล็อคหน้าจอ  และเราผู้ซื้อไม่สามารถรับได้ต่อการเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมเช่นนี้ เพราะเราซื้อเครื่องผ่านแอพฯซัมซุงชอพ และใช้โปรฯเทรดอิน โดยการประเมินสภาพเครื่องเป็นการให้ข้อมูลรายละเอียดเครื่องที่ถูกต้อง และไม่สามารถยอมรับการเรียกเก็บเพิ่มเติมได้  ทางคอลเซ็นเตอร์รับไว้ว่าจะรีบประสานงานให้

ต่อมาปรากฏว่าซัมซุงเข้าทำการล็อคหน้าทันที่ ณ วันตามที่แจ้งมาในข้อความก่อนหน้านี้ เป็นผลฝห้ไม่สามารถใช้งานได้และการกระทำนี้ทำให้เจ้าของมือถือเสียหายอย่างมากต่อการทำงาน

การซื้อมือซัมซุงนั้นได้สอบถามธนาคารแล้วธนาคารแจ้งว่าธนาคารให้ชำระค่ามือถือทั้งหมดให้กับซัมซุงแล้ว และเราจะเป็นลูกหนี้ธนาคารแทน เพราะซื้อแบบผ่อนชำระ


การกระทำของซัมซุงประเทศไทย ถือว่ามีความผิดเพราะเป็นการละเมิดในทรัพย์ผู้อื่นตามมาตรา 420 หรือ

ผิดเพราะแอบเข้าไปการในมือถือของเราซึ่งสิทธิการเป็นเจ้าของเป็นของเราทำให้มือถือเราที่มีการตั้งรหัสไว้ไม่สามารถใช้งานได้ มีผลทำให้เจ้าของมือถือเสียหาย ผิดตามพ.ร.บ.คอม มาตรา5 เป็นการละเมิดสิทธิผู้อื่นโดยมิชอบหรือไม่คะ

รบกวนผู้รู้ด้วยค่ะ หากพบว่าซัมซุงเข้าข่ายผิดจริงจะขอดำเนินการต่อให้ถึงที่สุดเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่