ขอเกริ่นนำเรื่องยาวๆ ก่อนเข้าคำถามนะครับ
เดิมเป็นลูกค้าของ AIS อยู่แล้วแต่เมื่อต้นปีได้ทำการเปิดเบอร์ใหม่(ย้ายค่ายเบอร์เดิม) ซึ่งต้องการเลขมงคลเลยเปิดเบอร์ใหม่ และเลือกใช้แพ็คเกจรายเดือนซึ่งพนักงานก็แนะนำโปรต่างๆ ผมเปิดใหม่ 2 เบอร์ เบอร์นึงจะเป็นเบอร์แพ็คเกจ 399.- ซึ่งเบอร์นี้ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด แต่อีกเบอร์ผมเลือกแพ็คเกจ เน็ตไม่อั้น 1,299.- (แต่ได้ส่วนลดเพราะย้ายค่ายเบอร์เดิม เหลือ 974.-) ซึ่งทางหน้าร้านแจ้งว่าถ้าเปิดรายเดือนในราคานี้จะได้รับสิทธิ์ Serenade เลยพร้อมสิทธิ์ต่างๆ ซึ่งผมก็เห็นว่าน่าจะคุ้มดี เพราะเทียบกับอีกตัวแล้วไม่ได้รับสิทธิ์เท่ากับตัวนี้ ผมก็เลยเลือกเป็นแพ็คเกจนี้ ซึ่งพนักงานแจ้งว่าสิทธิ์จะขึ้นหลังจากเปิดใช้งาน 7 วัน
ช่วงแรกๆ เราก็คอยเข้าเช็คตลอดว่า Serenade ขึ้นรึยัง แต่ด้วยที่ผมก็ไม่ได้สนใจมากเพราะตอนนั้นคิดว่ายังไม่ได้จะรีบใช้สิทธิ์อะไรเลยไม่ได้เข้าไปนั่งเฝ้า จนถึงตอนนี้ก็ผ่านมา 5 เดือนแล้ว และพึ่งรู้สึกเอะใจ ด้วยความบังเอิญต้องไปทำธุระที่ห้างนั้นพอดีเลยได้มีโอกาสเข้าไปถามกับพนักงานในเรื่องสิทธิ์ Serenade และได้คำตอบมาใหม่ว่า
แพ็คเกจที่ผมใช้นั้นไม่ได้รับสิทธิ์ Serenade นะคะเพราะเป็นแพ็คเกจสำหรับรูปแบบธุรกิจอะไรสักอย่าง ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขช่วงเดือน3หรือ4นี่แหละ ซึ่งผมก็ เอ้าแล้วเบอร์ผมเกี่ยวอะไร ในเมื่อตอนที่คุยกันคือเดือน2กับ พนง.คนก่อนเค้าแจ้งว่าผมได้สิทธิ์ถ้าใช้แพ็คเกจนี้ และผมก็ใช้แพ็คเกจก่อนจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งก็นั่งคุยอยู่สักพัก พนง.ก็ขอให้ผมเปลี่ยนแพ็คเกจจากเดิม 974.-เป็นจ่ายราคาเต็ม 1,199.- โดยเสนอจะซับพอร์ตให้ 2 เดือนเพื่อเป็นการชดเชยส่วนต่างจากราคาแรกประมาณ 200 กว่าบาท ในส่วนที่ผมต้องจ่ายเพิ่ม และขอโทษที่ทำให้เสียความรู้สึก ผมก็เลยถามต่อว่าแล้วทำไมผมต้องเสียเงินเพิ่มในเมื่อตอนแรกที่คุยก็จบที่เท่านี้ก็เพิ่มขึ้นมาแล้ว และสิทธิ์ที่ผมควรได้ใช้หล่ะ พนก.ก็เอาแต่ขอโทษและบอกว่าทำอะไรไม่ได้ ผมก็เลยกลับครับเพราะอยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์ และหลังจากนั้นก็ได้พยายามติดต่อเพื่อขอคำอธิบาย ทั้งคุยผ่านอุ่นใจ ส่งข้อความเข้าเมล แต่ไม่โทรเพราะคิดว่าชาตินี้ก็ไม่ได้คุยกันคนปลายสายต้องรอเค้าติดต่อมาเเทนแต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด
และถ้านับจริงๆก็ 5 เดือนเลยนะไม่ใช่ 3 เดือนหลังแก้เงื่อนไขรู้สึกโดนเอาเปรียบมากเหมือนถูกหลอกให้จ่ายแพงมา 5 เดือนถ้าทำเรื่องย้ายค่ายต้องจ่ายเดือนที่ 6 ด้วยไหมครับแบบนี้
คำถามคือ
-เราต้องจ่ายเพิ่มเพื่อขอรับสิทธิ์ที่เราควรจะได้อยู่แล้วด้วยหรอครับ
-กรณีแบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงไหมครับ
-ควรย้ายค่ายไหม? มีแพ็คเกจของเครื่อข่ายอื่นแนะนำไหมครับ
รู้สึกไม่ดีเลยเจอแบบนี้ เสียความรู้สึกมากครับเป็นลูกค้ามาต้องนาน อุส่าช่วยหาลูกค้า เดี๋ยวพาย้ายหมดบ้านหนีซะเลย
อยากทราบแพ็คเกจรายเดือนของ True เผื่อจะย้ายค่ายครับ AIS Serenade ไม่มีจริง เหมือนโดนหลอกให้จ่ายแพงแต่ไม่ได้รับสิทธิ์
เดิมเป็นลูกค้าของ AIS อยู่แล้วแต่เมื่อต้นปีได้ทำการเปิดเบอร์ใหม่(ย้ายค่ายเบอร์เดิม) ซึ่งต้องการเลขมงคลเลยเปิดเบอร์ใหม่ และเลือกใช้แพ็คเกจรายเดือนซึ่งพนักงานก็แนะนำโปรต่างๆ ผมเปิดใหม่ 2 เบอร์ เบอร์นึงจะเป็นเบอร์แพ็คเกจ 399.- ซึ่งเบอร์นี้ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด แต่อีกเบอร์ผมเลือกแพ็คเกจ เน็ตไม่อั้น 1,299.- (แต่ได้ส่วนลดเพราะย้ายค่ายเบอร์เดิม เหลือ 974.-) ซึ่งทางหน้าร้านแจ้งว่าถ้าเปิดรายเดือนในราคานี้จะได้รับสิทธิ์ Serenade เลยพร้อมสิทธิ์ต่างๆ ซึ่งผมก็เห็นว่าน่าจะคุ้มดี เพราะเทียบกับอีกตัวแล้วไม่ได้รับสิทธิ์เท่ากับตัวนี้ ผมก็เลยเลือกเป็นแพ็คเกจนี้ ซึ่งพนักงานแจ้งว่าสิทธิ์จะขึ้นหลังจากเปิดใช้งาน 7 วัน
ช่วงแรกๆ เราก็คอยเข้าเช็คตลอดว่า Serenade ขึ้นรึยัง แต่ด้วยที่ผมก็ไม่ได้สนใจมากเพราะตอนนั้นคิดว่ายังไม่ได้จะรีบใช้สิทธิ์อะไรเลยไม่ได้เข้าไปนั่งเฝ้า จนถึงตอนนี้ก็ผ่านมา 5 เดือนแล้ว และพึ่งรู้สึกเอะใจ ด้วยความบังเอิญต้องไปทำธุระที่ห้างนั้นพอดีเลยได้มีโอกาสเข้าไปถามกับพนักงานในเรื่องสิทธิ์ Serenade และได้คำตอบมาใหม่ว่า
แพ็คเกจที่ผมใช้นั้นไม่ได้รับสิทธิ์ Serenade นะคะเพราะเป็นแพ็คเกจสำหรับรูปแบบธุรกิจอะไรสักอย่าง ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขช่วงเดือน3หรือ4นี่แหละ ซึ่งผมก็ เอ้าแล้วเบอร์ผมเกี่ยวอะไร ในเมื่อตอนที่คุยกันคือเดือน2กับ พนง.คนก่อนเค้าแจ้งว่าผมได้สิทธิ์ถ้าใช้แพ็คเกจนี้ และผมก็ใช้แพ็คเกจก่อนจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งก็นั่งคุยอยู่สักพัก พนง.ก็ขอให้ผมเปลี่ยนแพ็คเกจจากเดิม 974.-เป็นจ่ายราคาเต็ม 1,199.- โดยเสนอจะซับพอร์ตให้ 2 เดือนเพื่อเป็นการชดเชยส่วนต่างจากราคาแรกประมาณ 200 กว่าบาท ในส่วนที่ผมต้องจ่ายเพิ่ม และขอโทษที่ทำให้เสียความรู้สึก ผมก็เลยถามต่อว่าแล้วทำไมผมต้องเสียเงินเพิ่มในเมื่อตอนแรกที่คุยก็จบที่เท่านี้ก็เพิ่มขึ้นมาแล้ว และสิทธิ์ที่ผมควรได้ใช้หล่ะ พนก.ก็เอาแต่ขอโทษและบอกว่าทำอะไรไม่ได้ ผมก็เลยกลับครับเพราะอยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์ และหลังจากนั้นก็ได้พยายามติดต่อเพื่อขอคำอธิบาย ทั้งคุยผ่านอุ่นใจ ส่งข้อความเข้าเมล แต่ไม่โทรเพราะคิดว่าชาตินี้ก็ไม่ได้คุยกันคนปลายสายต้องรอเค้าติดต่อมาเเทนแต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด
และถ้านับจริงๆก็ 5 เดือนเลยนะไม่ใช่ 3 เดือนหลังแก้เงื่อนไขรู้สึกโดนเอาเปรียบมากเหมือนถูกหลอกให้จ่ายแพงมา 5 เดือนถ้าทำเรื่องย้ายค่ายต้องจ่ายเดือนที่ 6 ด้วยไหมครับแบบนี้
คำถามคือ
-เราต้องจ่ายเพิ่มเพื่อขอรับสิทธิ์ที่เราควรจะได้อยู่แล้วด้วยหรอครับ
-กรณีแบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงไหมครับ
-ควรย้ายค่ายไหม? มีแพ็คเกจของเครื่อข่ายอื่นแนะนำไหมครับ
รู้สึกไม่ดีเลยเจอแบบนี้ เสียความรู้สึกมากครับเป็นลูกค้ามาต้องนาน อุส่าช่วยหาลูกค้า เดี๋ยวพาย้ายหมดบ้านหนีซะเลย