เรานัดทำเลเซอร์รักแร้ โดยแอดมินเป็นคนนัดเวลาเราว่าให้ไปบ่ายสองโมงวันอาทิตย์
เป็นคลินิคใกล้บ้านในตัวเมืองฉะเชิงเทรา เลเซอร์เป็นชนิด ไดโอด ราคา 799 บาทต่อครั้ง  เราพอรับราคาได้  เพราะอยากลองว่ามันไม่เจ็บจริงหรือเปล่า
เราไปถึงก่อนเวลา 10 นาที ระหว่างนั้นทางแอดมินก็ชวนให้ซื้อคอร์ส  เนื่องจากเราสนใจ pico รักแร้
ซึ่งที่นี่ ทำอยู่ราคา 1,999 ต่อครั้ง แล้วก็ชวนให้เราเหมาคอร์ส  เราบอกว่าเงินเรามีจำกัด  ขอลองดูครั้งแรกก่อน  แต่เขาก็ยังไม่ยอมแพ้  ถามกลับว่าวันนี้เรามีงบเท่าไหร่ เราบอกไปว่า 6000  เขาเลยบอกว่า งั้นได้โปรpico 3 ครั้ง เลเซอร์ 3 ครั้ง  
โดยแบ่งชำระได้  วันนี้ให้เราจ่าย 6,000 ส่วนรอบหน้าไว้ค่อยมาจ่าย อีก 2,390 ตอนนั้นก็ไปนั่งคิดคำนวนว่าได้คุ้มเสียไหม  พอเขาบอกว่าเดี๋ยวครั้งนี้แถมมาร์กรักแร้ให้ก็เลยเริ่มใจอ่อน ตกลงว่าทำก็ทำ
เราก็นั่งรอไปเถอะ รอจนเวียนหัว เพราะทั้งวันกินชานมไปแก้วเดียว รอไป50 นาที (ตอนนั้นก็พอเข้าใจได้ว่าอาจจะติดเคสหลายเคส) แล้วพอเขาพาเราเข้าไปในห้อง เตรียมตัวนึกว่าจะได้เลเซอร์แล้ว  สรุปคือเรานอนรอในนั้นอยู่หนึ่งชั่วโมงเต็ม
คือเราได้ทำตอน อีก 10 นาที สี่โมงเย็น (นั่งรอ นอนรอไป 2 ชั่วโมง)  มันรู้สึกเริ่มไม่โอเคตั้งแต่นอนรอเป็นชั่วโมงละ  เพราะเรามาตามที่เขานัด  ไม่ใช่มาโดยไม่มีนัด  แล้วพนักงานคนหนึ่งก็เวียนเข้ามาถาม ว่าได้ฉีดยาชาไปหรือยังคะ  เราก็บอกว่ายังค่ะ  ถ้าฉีดยาชาก็คือต้องรออีก 40 นาที
ตอนนั้นเริ่มเวียนหัวจริงๆแล้วเพราะหิวด้วย  เลยบอกเขาไปว่าวันนี้ขอเลเซอร์รักแร้อย่างเดียวก่อน  แล้วเดี๋ยวมาทำ pico วันหลังนะคะ  เพราะนัดเพื่อนไว้ 5 โมง เดี๋ยวไปไม่ทัน
  
คือใจมันเริ่มหมด  ที่จะไปต่อกับที่นี่แล้วด้วย 30%   เลเซอร์รักแร้เสร็จก็เลยไปที่เคาท์เตอร์บอกว่า ยังไม่ซื้อคอร์สนะคะ  ขอจ่ายเต็มจำนวนเฉพาะวันนี้   เจ้าหน้าที่ก็บอกกลับมาอีกว่า  ขอโทษจริงๆนะคะที่ให้รอนาน ลูกค้าจ่ายเฉพาะคอร์สเลเซอร์ก่อนก็ได้ค่ะ  ส่วน pico ไว้ค่อยจ่ายคราวหน้า  
อีก 70%  ที่ยังเผื่อใจไว้ กลับมาคิดว่า เราก็ยอมๆไปบ้างก็ได้วะ  เราเลยบอก งั้นก็ซื้อแค่คอร์สเลเซอร์แล้วกันค่ะ  3 ครั้งนะคะ  พอกำลังจะโอน  เขาบอกว่า  มาร์กรักแร้คราวนี้คิดราคาเต็มนะคะ  เนื่องจากลูกค้าไม่ได้ซื้อโปร pico  
ใจที่อยากทำต่อเริ่มเหลือ 50%  แต่ตอนนั้นหิวข้าวมากกว่า  เลยตัดบทเพราะอยากไปแล้ว  ถามเขาว่าโอเคค่ะเท่าไหร่คะ  เขาบอกยอด 2,787  เราโอนโดยไม่คำนวนอะไรละ  หิวข้าวจัด
แล้วเขาก็นัดให้เรามาทำ pico  เราบอกว่า เป็นวันพฤหัสช่วงเย็น  แอดมินรีบตกลงนัด  แต่แล้วก็มาบอกทีหลังว่า  คุณหมอไม่ว่าง  ให้เรามาวันเสาร์แทน  เราก็เลยรับปากไปก่อน 
พอเสร็จธุระกลับมาถึงบ้าน เปิดสลิปที่โอน  ยอด 2,787  เท่ากับว่า มาร์กรักแร้ =390 + เลเซอร์ ( 799 x 3) = 2,397  ไม่ได้ลดอะไรเลย  แต่คิดราคาเต็มล่วงหน้า  
มันมีแต่คนโง่อย่างเราแหละค่ะ  ที่ยอมจ่ายเงินเต็มจำนวนล่วงหน้า  ทั้งๆที่จ่ายตามรอบก็ค่าเท่ากัน
0 เลยค่ะ  บอกตรงๆ  เลยไลน์ไปให้เขาแจกแจงรายละเอียด ถึงยอดโอน  ก็เป็นอย่างที่เราคิดคำนวนไว้   
ทำเพื่ออะไรก่อน ถ้าไม่เห็นแก่ได้จนเกินงาม      
ต่อให้เครื่องมือคุณวิเศษ  หรือหมอเก่งแค่ไหน  ถ้าความจริงใจกับลูกค้าไม่มี  คุณก็อยู่ได้ไม่นานหรอกค่ะ
ลูกค้ากินข้าว  ไม่ได้กินหญ้า  เสียดายที่วันนั้นไม่ได้กินทั้งข้าว ทั้งหญ้า  เลยเสียค่าโง่ล่วงหน้าไปซะ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หลังจากโพสต์ต้นเรื่องข้างบน  ล่าสุดวันนี้ 12 ก.พ. 68  เราได้รับการติดต่อจากผู้บริหารของทางคลินิคนี้แล้วค่ะ  
จริงๆเราไม่ได้อยากติดใจเอาความอะไร  แต่ก็รู้สึกดึหลังจากได้รับฟังคำขอโทษที่แสดงถึงความจริงใจพร้อมทั้ง
ได้แสดงเจตนาที่ต้องการรับผิดชอบในความผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้น
เราเองก็ไม่เคยคิดว่า  ทางคลินิคจะโทรมาขอโทษขอโพยอะไร  แต่การติดต่อเข้ามาหาเรา  ก็ยังพอทำให้เรารู้ว่า
อย่างน้อยๆ ในส่วนของผู้บริหาร  ก็ยังเห็นความสำคัญในเรื่องของการบริหารจัดการและเห็นคุณค่าลูกค้าที่ไม่ใช่ลูกค้า VIP
อย่างเรา
ก็ขอขอบคุณค่ะ									
									
																																		  
							 
						
[CR] รีวิวเลเซอร์รักแร้ที่ไม่ประทับใจอย่างแรง
เป็นคลินิคใกล้บ้านในตัวเมืองฉะเชิงเทรา เลเซอร์เป็นชนิด ไดโอด ราคา 799 บาทต่อครั้ง เราพอรับราคาได้ เพราะอยากลองว่ามันไม่เจ็บจริงหรือเปล่า
เราไปถึงก่อนเวลา 10 นาที ระหว่างนั้นทางแอดมินก็ชวนให้ซื้อคอร์ส เนื่องจากเราสนใจ pico รักแร้
ซึ่งที่นี่ ทำอยู่ราคา 1,999 ต่อครั้ง แล้วก็ชวนให้เราเหมาคอร์ส เราบอกว่าเงินเรามีจำกัด ขอลองดูครั้งแรกก่อน แต่เขาก็ยังไม่ยอมแพ้ ถามกลับว่าวันนี้เรามีงบเท่าไหร่ เราบอกไปว่า 6000 เขาเลยบอกว่า งั้นได้โปรpico 3 ครั้ง เลเซอร์ 3 ครั้ง
โดยแบ่งชำระได้ วันนี้ให้เราจ่าย 6,000 ส่วนรอบหน้าไว้ค่อยมาจ่าย อีก 2,390 ตอนนั้นก็ไปนั่งคิดคำนวนว่าได้คุ้มเสียไหม พอเขาบอกว่าเดี๋ยวครั้งนี้แถมมาร์กรักแร้ให้ก็เลยเริ่มใจอ่อน ตกลงว่าทำก็ทำ
เราก็นั่งรอไปเถอะ รอจนเวียนหัว เพราะทั้งวันกินชานมไปแก้วเดียว รอไป50 นาที (ตอนนั้นก็พอเข้าใจได้ว่าอาจจะติดเคสหลายเคส) แล้วพอเขาพาเราเข้าไปในห้อง เตรียมตัวนึกว่าจะได้เลเซอร์แล้ว สรุปคือเรานอนรอในนั้นอยู่หนึ่งชั่วโมงเต็ม
คือเราได้ทำตอน อีก 10 นาที สี่โมงเย็น (นั่งรอ นอนรอไป 2 ชั่วโมง) มันรู้สึกเริ่มไม่โอเคตั้งแต่นอนรอเป็นชั่วโมงละ เพราะเรามาตามที่เขานัด ไม่ใช่มาโดยไม่มีนัด แล้วพนักงานคนหนึ่งก็เวียนเข้ามาถาม ว่าได้ฉีดยาชาไปหรือยังคะ เราก็บอกว่ายังค่ะ ถ้าฉีดยาชาก็คือต้องรออีก 40 นาที
ตอนนั้นเริ่มเวียนหัวจริงๆแล้วเพราะหิวด้วย เลยบอกเขาไปว่าวันนี้ขอเลเซอร์รักแร้อย่างเดียวก่อน แล้วเดี๋ยวมาทำ pico วันหลังนะคะ เพราะนัดเพื่อนไว้ 5 โมง เดี๋ยวไปไม่ทัน
คือใจมันเริ่มหมด ที่จะไปต่อกับที่นี่แล้วด้วย 30% เลเซอร์รักแร้เสร็จก็เลยไปที่เคาท์เตอร์บอกว่า ยังไม่ซื้อคอร์สนะคะ ขอจ่ายเต็มจำนวนเฉพาะวันนี้ เจ้าหน้าที่ก็บอกกลับมาอีกว่า ขอโทษจริงๆนะคะที่ให้รอนาน ลูกค้าจ่ายเฉพาะคอร์สเลเซอร์ก่อนก็ได้ค่ะ ส่วน pico ไว้ค่อยจ่ายคราวหน้า
อีก 70% ที่ยังเผื่อใจไว้ กลับมาคิดว่า เราก็ยอมๆไปบ้างก็ได้วะ เราเลยบอก งั้นก็ซื้อแค่คอร์สเลเซอร์แล้วกันค่ะ 3 ครั้งนะคะ พอกำลังจะโอน เขาบอกว่า มาร์กรักแร้คราวนี้คิดราคาเต็มนะคะ เนื่องจากลูกค้าไม่ได้ซื้อโปร pico
ใจที่อยากทำต่อเริ่มเหลือ 50% แต่ตอนนั้นหิวข้าวมากกว่า เลยตัดบทเพราะอยากไปแล้ว ถามเขาว่าโอเคค่ะเท่าไหร่คะ เขาบอกยอด 2,787 เราโอนโดยไม่คำนวนอะไรละ หิวข้าวจัด
แล้วเขาก็นัดให้เรามาทำ pico เราบอกว่า เป็นวันพฤหัสช่วงเย็น แอดมินรีบตกลงนัด แต่แล้วก็มาบอกทีหลังว่า คุณหมอไม่ว่าง ให้เรามาวันเสาร์แทน เราก็เลยรับปากไปก่อน
พอเสร็จธุระกลับมาถึงบ้าน เปิดสลิปที่โอน ยอด 2,787 เท่ากับว่า มาร์กรักแร้ =390 + เลเซอร์ ( 799 x 3) = 2,397 ไม่ได้ลดอะไรเลย แต่คิดราคาเต็มล่วงหน้า
มันมีแต่คนโง่อย่างเราแหละค่ะ ที่ยอมจ่ายเงินเต็มจำนวนล่วงหน้า ทั้งๆที่จ่ายตามรอบก็ค่าเท่ากัน
0 เลยค่ะ บอกตรงๆ เลยไลน์ไปให้เขาแจกแจงรายละเอียด ถึงยอดโอน ก็เป็นอย่างที่เราคิดคำนวนไว้
ทำเพื่ออะไรก่อน ถ้าไม่เห็นแก่ได้จนเกินงาม
ต่อให้เครื่องมือคุณวิเศษ หรือหมอเก่งแค่ไหน ถ้าความจริงใจกับลูกค้าไม่มี คุณก็อยู่ได้ไม่นานหรอกค่ะ
ลูกค้ากินข้าว ไม่ได้กินหญ้า เสียดายที่วันนั้นไม่ได้กินทั้งข้าว ทั้งหญ้า เลยเสียค่าโง่ล่วงหน้าไปซะ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หลังจากโพสต์ต้นเรื่องข้างบน ล่าสุดวันนี้ 12 ก.พ. 68 เราได้รับการติดต่อจากผู้บริหารของทางคลินิคนี้แล้วค่ะ
จริงๆเราไม่ได้อยากติดใจเอาความอะไร แต่ก็รู้สึกดึหลังจากได้รับฟังคำขอโทษที่แสดงถึงความจริงใจพร้อมทั้ง
ได้แสดงเจตนาที่ต้องการรับผิดชอบในความผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้น
เราเองก็ไม่เคยคิดว่า ทางคลินิคจะโทรมาขอโทษขอโพยอะไร แต่การติดต่อเข้ามาหาเรา ก็ยังพอทำให้เรารู้ว่า
อย่างน้อยๆ ในส่วนของผู้บริหาร ก็ยังเห็นความสำคัญในเรื่องของการบริหารจัดการและเห็นคุณค่าลูกค้าที่ไม่ใช่ลูกค้า VIP
อย่างเรา
ก็ขอขอบคุณค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้