อยากทราบช่องทางร้องเรียนธนาคารเกียรตินาคิน ที่ไม่ใช่ระบบของธนาคาร

สวัสดีค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าเราเช่าซื้อรถยนต์จากเต้นท์รถแห่งหนึ่ง เต้นท์รถเลือกจัดไฟแนนซ์กับธนาคารเกียรตินาคิน โดยก่อนหน้านั้นเราผ่อนตรงตลอด มีช่วงโควิด ค้างค่างวด 2-3 งวด ธนาคารฟ้อง ทำสัญญายอมผ่อน 5 ปี หลังทำสัญญายอม เราไม่เคยผิดนัดเลย 25 งวดติดต่อกัน จนธนาคารเสนอยอดส่วนลดปิดบัญชีมาให้ 100,000 บาทถ้วน เราก็นัดโอนเงินเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยประสานผ่านผู้ดูแลบัญชีตลอดมา จนวันนี้วันที่ 21 มิยิ้มายน เรานัดไปทำเรื่องโอนรถที่สาขาแห่งหนึ่ง ก่อนไปได้โทรไปสอบถามเรื่องเอกสารที่ต้องใช้และค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระ ทางธนาคารแจ้งว่ามีชำระค่าโอน 1,500 บาท ไม่มีค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ พอไปถึงสาขากลับกลายเป็นว่ารถยังไม่ขึ้นสถานะปิดบัญชี เราก็โชว์สลิปโอนจ่าย 100,000 บาท ไป โทรไปที่สำนักงานใหญ่ให้ประสานสาขาให้เรียบร้อย พนักงานสาขาก็ไม่เรียก ไม่อะไร รั่งคุยกันอยู่อย่างสบายใจ จนเราเดินไปถาม พนักงานแจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายปิดบัญชีเป็นค่าโอน 1,500 บาท ค่านิติบุคคลที่สำนักงานขนส่งเรียกเก็บ 3,750 บาท ค่าธรรมเนียมตรวจสภาพรถ 1,200 บาท ถ้าต้องการเอกสารยืนยันการปิดบัญชีต้องจ่ายอีก 300 บาท รวมแล้วเกือบ 7,000 บาท จากที่เคยแจ้งครั้งแรก แล้วยังแจ้งว่าหากลูกค้าอยากได้เล่มไปโอนเองต้องจ่ายค่ามัดจำเล่ม 10,500 บาท โอนเสร็จค่อยเอาเล่มมาแสดงที่สาขาเพื่อรับเงินคืนแต่ได้คืน 10,000 บาท ที่เหลือ 500 บาท เป็นค่าธรรมเนียมธนาคาร เราแบบเฮ้ย แบบนี้ก็ได้เหรอ ทำธุรกรรมมาก็หลายธนาคาร เจอธนาคารนี้แล้วพูดไม่ออกเลย เรารู้สึกไม่โอเคกับการบริการ การให้ข้อมูล และหลายๆ อย่างของธนาคารนี้มากๆ คำพูดของพนักงานไม่ตรงกันสักคน พนักงานที่ดูแลบัญชีที่ตอนแรกโทรหาทุกเดือน วันที่นัดโอนรถกลับติดต่อไม่ได้ สายไม่เคยว่างเลยตลอด 8 ชั่วโมงที่โทรไป พฤติกรรมธนาคารแบบนี้รู้สึกเหมือนโดนมิจฉาชีพหลอก อยากรู้ว่ามีใครเคยโดนอย่างเราบ้างไหม ต้องร้องเรียนใครได้หรือทำอย่างไรจะหมดเวรหมดกรรมกับธนาคารที่ขูดเลือดขูดเนื้อ ไม่จริงใจกับลูกค้าแบบนี้สักที ของคำแนะนำด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่