หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ชนิดของน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศไทย มันมีมากเกินความจำเป็นไหม ทำไมไม่ทำให้เหลือ 3 ชนิด แบบสากล
กระทู้คำถาม
น้ำมันเชื้อเพลิง
เศรษฐศาสตร์
กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง
ราคาน้ำมัน
แก๊สโซฮอล์ (Gasohol)
หลายๆ ประเทศทั่วโลก รวมถึงเพื่อนบ้านอาเซียนของไทย ต่างก็มีชนิดน้ำมันเพียง 3 ชนิด ( ไม่ต้องเปลี่ยนป้ายปั๊มบ่อยๆ เหมือนบางประเทศเเถวนี้) คือ ดีเซล เบนซินธรรมดา(regular ) และ เบนซินพิเศษ (super ) แถมลดปัญหาที่ปั๊มต้องมาสต็อกน้ำมันหลายชนิดเช่นในปัจจุบัน สำหรับน้ำมันตระกูลแก๊สโซฮอล์นั้น ผมคิดว่าควรเหลือแค่ e10 อ๊อกเทน 95 เพียงตัวเดียว ส่วนน้ำมันพื้นฐานควรมีแค่ 3 ชนิด แบบสากลโลก
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
น้ำมันเชื้อเพลิง
เศรษฐศาสตร์
กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง
ราคาน้ำมัน
แก๊สโซฮอล์ (Gasohol)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ชนิดของน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศไทย มันมีมากเกินความจำเป็นไหม ทำไมไม่ทำให้เหลือ 3 ชนิด แบบสากล