วันนี้เป็นวันอาทิตย์ (วันหยุด) อาจมีคนใช้งานอินเทอร์เน็ตเยอะขึ้น หรืออาจจะเป็นเพราะอยู่ในบริเวณที่มีสัญญาณมือถืออ่อน ทำให้เน็ตช้ามากและกระตุก ไม่เป็นไปตามโปรที่ระบุว่า 20 Mbps
ข้อมูลการใช้งาน:หมายเลขที่พบปัญหา: 086xxx5466 ที่อยู่: หมู่ 3 เกือบสุดซอย 24 ถนนกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540
ผลการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต:
ความเร็วในการดาวน์โหลด: 3.1 Mbps
ความเร็วในการอัปโหลด: 19 Mbps
ความหน่วง (Latency):
ความหน่วงแบบ unloaded: 40 ms
ความหน่วงแบบ loaded: 4.3 วินาที
ข้อมูลเครือข่าย:
ใช้เครือข่าย 4G LTE (คลื่นความถี่ 700 + 700 + 1800 + 2100 + 2500 MHz)
สถานะการเชื่อมต่อ 5G: ไม่ได้เชื่อมต่อ (5G NSA Disconnected)
ค่าความแรงสัญญาณ:
RSSI: -95 dBm (รับสัญญาณดีปานกลาง)
RSRP: -107 ถึง -109 dBm (สัญญาณค่อนข้างต่ำ)
RSRQ: -12 ถึง -14 dB (คุณภาพสัญญาณปานกลางถึงค่อนข้างต่ำ)
SNR: 2 dB (คุณภาพสัญญาณต่ำ)
ข้อมูลแพ็กเกจ:
แพ็กเกจ 5G Fixxy ราคา 399 บาท/เดือน (ไม่รวม VAT)อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 30GB หลังจากนั้นลดความเร็วสูงสุด 20Mbpsปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ต ณ ปัจจุบัน: 0 GB คงเหลือ จาก 30 GB (ใช้ครบตามที่กำหนดแล้ว ใช้เน็ตได้ต่อเนื่องด้วยความเร็ว 20Mbps)
ปัญหาที่พบ:
ความเร็วในการดาวน์โหลดไม่เป็นไปตามที่ระบุในแพ็กเกจ (ควรได้ 20 Mbps แต่ได้เพียง 3.1 Mbps)คุณภาพสัญญาณค่อนข้างต่ำ ส่งผลให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่เสถียร
ข้อเสนอแนะ/ขอให้แก้ไข:
ขอให้ทาง AIS ช่วยตรวจสอบและแก้ไขปัญหาสัญญาณเครือข่ายในบริเวณ หมู่ 3 เกือบท้ายซอย 24 ถนนกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540 เนื่องจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่เป็นไปตามที่ระบุในแพ็กเกจ ส่งผลให้เกิดความไม่สะดวกในการใช้งานอย่างมาก โดยเฉพาะในวันหยุดที่ต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตในการพักผ่อนและทำกิจกรรมต่างๆหมายเลขติดต่อ: 086xxx5466
รบกวน AIS call center ติดต่อหลังไมค์ด้วยนะครับขอบคุณมากครับ


ช่วยตรวจสอบสัญญาณเน็ต AIS แย่ในวันหยุด
ข้อมูลการใช้งาน:หมายเลขที่พบปัญหา: 086xxx5466 ที่อยู่: หมู่ 3 เกือบสุดซอย 24 ถนนกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540
ผลการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต:
ความเร็วในการดาวน์โหลด: 3.1 Mbps
ความเร็วในการอัปโหลด: 19 Mbps
ความหน่วง (Latency):
ความหน่วงแบบ unloaded: 40 ms
ความหน่วงแบบ loaded: 4.3 วินาที
ข้อมูลเครือข่าย:
ใช้เครือข่าย 4G LTE (คลื่นความถี่ 700 + 700 + 1800 + 2100 + 2500 MHz)
สถานะการเชื่อมต่อ 5G: ไม่ได้เชื่อมต่อ (5G NSA Disconnected)
ค่าความแรงสัญญาณ:
RSSI: -95 dBm (รับสัญญาณดีปานกลาง)
RSRP: -107 ถึง -109 dBm (สัญญาณค่อนข้างต่ำ)
RSRQ: -12 ถึง -14 dB (คุณภาพสัญญาณปานกลางถึงค่อนข้างต่ำ)
SNR: 2 dB (คุณภาพสัญญาณต่ำ)
ข้อมูลแพ็กเกจ:
แพ็กเกจ 5G Fixxy ราคา 399 บาท/เดือน (ไม่รวม VAT)อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 30GB หลังจากนั้นลดความเร็วสูงสุด 20Mbpsปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ต ณ ปัจจุบัน: 0 GB คงเหลือ จาก 30 GB (ใช้ครบตามที่กำหนดแล้ว ใช้เน็ตได้ต่อเนื่องด้วยความเร็ว 20Mbps)
ปัญหาที่พบ:
ความเร็วในการดาวน์โหลดไม่เป็นไปตามที่ระบุในแพ็กเกจ (ควรได้ 20 Mbps แต่ได้เพียง 3.1 Mbps)คุณภาพสัญญาณค่อนข้างต่ำ ส่งผลให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่เสถียร
ข้อเสนอแนะ/ขอให้แก้ไข:
ขอให้ทาง AIS ช่วยตรวจสอบและแก้ไขปัญหาสัญญาณเครือข่ายในบริเวณ หมู่ 3 เกือบท้ายซอย 24 ถนนกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540 เนื่องจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่เป็นไปตามที่ระบุในแพ็กเกจ ส่งผลให้เกิดความไม่สะดวกในการใช้งานอย่างมาก โดยเฉพาะในวันหยุดที่ต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตในการพักผ่อนและทำกิจกรรมต่างๆหมายเลขติดต่อ: 086xxx5466
รบกวน AIS call center ติดต่อหลังไมค์ด้วยนะครับขอบคุณมากครับ