เมื่อ ทรู ออนไลน์ สมัครโปรฯ เสริม ให้เอง โดยไม่ยินยอม

เพื่อนๆ สมาชิก ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ แบ่งปัน แชร์ประสบการณ์ ปัญหาที่เจอนี้มาได้เลยนะครับ

ส่วนของผม ขอเกริ่นเคสแรก เนื่องจาก ทรูออนไลน์ หมายเลข 960585xxxx หมดโปรฯ ไปช่วงเดือน พ.ย. ก็ใช้โปรฯ ปกติ 500/500 Mbps 
จนเดือน ม.ค. มีโทรเข้าคอลฯ 1242 ไปเพิ่มความเร็ว 1000/1000 Mbps ก็มีการตกลงกันเป็นส่วนลดโปรฯ ปกติ กับจ่ายเพิ่ม 119 บาท ที่เพิ่มความเร็วไป
ถึงกลางเดือน มี.ค. มีคอลฯ 02xxx โทรมาแจ้งเสนอลดโปรฯ ปกติ เพิ่มให้ แต่ทางผมมีโน๊ตไว้ว่ายังสมัคร 1000/1000 Mbps เหมือนเดิม
กลายเป็นว่าช่วงเดือน เม.ย. ทางผมก็เช็คเน็ตว่าทำไมเน็ตดูช้าลง (กลับบ้านอาทิตย์ละครั้ง ติดให้คนที่บ้านใช้) เลยเช็คใน iService กลับพบว่า
กลับกลายเป็นแพ็คเดิม 500/500 Mbps จึงโทรเข้าคอลฯ 1242 แจ้งว่าไม่ได้ขอยกเลิกโปรฯ เสริมนะ จึงได้มาโปรฯ เสริม โดยงดเว้นค่าใช้จ่ายให้ 3 เดือน

เคสสอง
มีปรับลดยอดในเดือน พ.ค. ก็จ่ายไปปกติ จนมาดูบิลเดือน มิ.ย. กลายเป็นว่า มีสมัครโปรฯ เสริมความเร็วเป็น 1500/500 Mbps ทางผมก็ไม่ได้เอะใจ เพราะสามารถปรับความเร็วสปีดเองได้ ให้เป็น 1000/1000 Mbps แต่มีเหตุให้ต้องโทรหาคอลฯ 1242 ว่าจะสมัครตัดบัญชีอัตโนมัติ และถามเรื่องโปรฯ เสริม
ว่าทำไมที่ตกลงกันไว้ว่างดจ่าย 3 เดือน แต่กลายเป็นว่า มีโปรฯ เสริม ราคา 199 บาท เพิ่มเข้ามาแทน ทางพนักงานจึงกลับไปตรวจสอบให้ บอกเพิ่งสมัครเมื่อวันที่ 5 นี่เอง ซึ่งเป็นวันตัดรอบบิล

สรุปวันนี้ทางคอลฯ โทรมาแจ้งว่ามีการตกลงสมัครใช้แพ็คเกจนี้ ขั้นตอนการยืนยันเป็นการทวนชื่อ คนติดตั้ง แต่ทางผมจะขอฟังเสียงว่าเป็นผมเองจริงไหม กลับบอกว่าไม่สามารถให้ได้ เป็นคอนฟิเดนเชียลของทางบริษัท จึงทำได้แค่ปรับยอดให้เป็นปกติให้...
แต่ นี่มัน 2 ครั้งแล้วนะ ที่เกิดปัญหา ก่อนหน้านี้ใช้งานมาราบรื่นตลอด จนตอนนี้เริ่มไม่น่าไว้วางใจแล้ว ซึ่งเมื่อวานผม ก็โทรไปสอบถามคนที่บ้าน ว่ามีใครโทรมาหาเรื่องอินเตอร์เน็ตหรือเปล่า ทางบ้านก็บอกว่าไม่มีนะ ซึ่งก็สอบถามเพิ่มเติมไปว่าผมไม่ได้รับสายจากทรูเลยในวันที่ 5 ซึ่งทางคอลฯ ก็บอกว่าโทรเข้ามา
หาเบอร์ที่ผูกโปรฯ ไว้ ซึ่งเบอร์นั้นอยู่ในแท็บเล็ต ปิดเสียงไว้ ไม่มีการรับสายใดๆ เพราะเบอร์แปลกๆ ที่โทรเข้ามาล่าสุดคือ วันที่ 2 พ.ค. และทางคอลฯ บอกปัดความรับผิดชอบทั้งหมด และรีบวางสายไป

ซึ่งเหตุการณ์นี้ ถ้าผมไม่เช็คบิลดีๆ เสียค่าโปรฯ เสริม ไปฟรีๆ 199 บาท ต่อเดือนเลยนะ แล้วถ้าเกิดมีการสมัครอื่นๆ เข้ามาอีก โดยไม่ยินยอม (ก็ได้เหรอ) จะทำอย่างไร เพราะเพิ่งสมัครตัดบัญชีอัตโนมัติไปด้วย ขอคำชี้แจ้งเหตุการณ์นี้ด้วยนะครับ ถ้าท่านที่ทำงานทรู ผ่านมาเห็น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่