เพื่อนๆ สมาชิก ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ แบ่งปัน แชร์ประสบการณ์ ปัญหาที่เจอนี้มาได้เลยนะครับ
ส่วนของผม ขอเกริ่นเคสแรก เนื่องจาก ทรูออนไลน์ หมายเลข 960585xxxx หมดโปรฯ ไปช่วงเดือน พ.ย. ก็ใช้โปรฯ ปกติ 500/500 Mbps
จนเดือน ม.ค. มีโทรเข้าคอลฯ 1242 ไปเพิ่มความเร็ว 1000/1000 Mbps ก็มีการตกลงกันเป็นส่วนลดโปรฯ ปกติ กับจ่ายเพิ่ม 119 บาท ที่เพิ่มความเร็วไป
ถึงกลางเดือน มี.ค. มีคอลฯ 02xxx โทรมาแจ้งเสนอลดโปรฯ ปกติ เพิ่มให้ แต่ทางผมมีโน๊ตไว้ว่ายังสมัคร 1000/1000 Mbps เหมือนเดิม
กลายเป็นว่าช่วงเดือน เม.ย. ทางผมก็เช็คเน็ตว่าทำไมเน็ตดูช้าลง (กลับบ้านอาทิตย์ละครั้ง ติดให้คนที่บ้านใช้) เลยเช็คใน iService กลับพบว่า
กลับกลายเป็นแพ็คเดิม 500/500 Mbps จึงโทรเข้าคอลฯ 1242 แจ้งว่าไม่ได้ขอยกเลิกโปรฯ เสริมนะ จึงได้มาโปรฯ เสริม โดยงดเว้นค่าใช้จ่ายให้ 3 เดือน
เคสสอง
มีปรับลดยอดในเดือน พ.ค. ก็จ่ายไปปกติ จนมาดูบิลเดือน มิ.ย. กลายเป็นว่า มีสมัครโปรฯ เสริมความเร็วเป็น 1500/500 Mbps ทางผมก็ไม่ได้เอะใจ เพราะสามารถปรับความเร็วสปีดเองได้ ให้เป็น 1000/1000 Mbps แต่มีเหตุให้ต้องโทรหาคอลฯ 1242 ว่าจะสมัครตัดบัญชีอัตโนมัติ และถามเรื่องโปรฯ เสริม
ว่าทำไมที่ตกลงกันไว้ว่างดจ่าย 3 เดือน แต่กลายเป็นว่า มีโปรฯ เสริม ราคา 199 บาท เพิ่มเข้ามาแทน ทางพนักงานจึงกลับไปตรวจสอบให้ บอกเพิ่งสมัครเมื่อวันที่ 5 นี่เอง ซึ่งเป็นวันตัดรอบบิล
สรุปวันนี้ทางคอลฯ โทรมาแจ้งว่ามีการตกลงสมัครใช้แพ็คเกจนี้ ขั้นตอนการยืนยันเป็นการทวนชื่อ คนติดตั้ง แต่ทางผมจะขอฟังเสียงว่าเป็นผมเองจริงไหม กลับบอกว่าไม่สามารถให้ได้ เป็นคอนฟิเดนเชียลของทางบริษัท จึงทำได้แค่ปรับยอดให้เป็นปกติให้...
แต่ นี่มัน 2 ครั้งแล้วนะ ที่เกิดปัญหา ก่อนหน้านี้ใช้งานมาราบรื่นตลอด จนตอนนี้เริ่มไม่น่าไว้วางใจแล้ว ซึ่งเมื่อวานผม ก็โทรไปสอบถามคนที่บ้าน ว่ามีใครโทรมาหาเรื่องอินเตอร์เน็ตหรือเปล่า ทางบ้านก็บอกว่าไม่มีนะ ซึ่งก็สอบถามเพิ่มเติมไปว่าผมไม่ได้รับสายจากทรูเลยในวันที่ 5 ซึ่งทางคอลฯ ก็บอกว่าโทรเข้ามา
หาเบอร์ที่ผูกโปรฯ ไว้ ซึ่งเบอร์นั้นอยู่ในแท็บเล็ต ปิดเสียงไว้ ไม่มีการรับสายใดๆ เพราะเบอร์แปลกๆ ที่โทรเข้ามาล่าสุดคือ วันที่ 2 พ.ค. และทางคอลฯ บอกปัดความรับผิดชอบทั้งหมด และรีบวางสายไป
ซึ่งเหตุการณ์นี้ ถ้าผมไม่เช็คบิลดีๆ เสียค่าโปรฯ เสริม ไปฟรีๆ 199 บาท ต่อเดือนเลยนะ แล้วถ้าเกิดมีการสมัครอื่นๆ เข้ามาอีก โดยไม่ยินยอม (ก็ได้เหรอ) จะทำอย่างไร เพราะเพิ่งสมัครตัดบัญชีอัตโนมัติไปด้วย ขอคำชี้แจ้งเหตุการณ์นี้ด้วยนะครับ ถ้าท่านที่ทำงานทรู ผ่านมาเห็น
เมื่อ ทรู ออนไลน์ สมัครโปรฯ เสริม ให้เอง โดยไม่ยินยอม
ส่วนของผม ขอเกริ่นเคสแรก เนื่องจาก ทรูออนไลน์ หมายเลข 960585xxxx หมดโปรฯ ไปช่วงเดือน พ.ย. ก็ใช้โปรฯ ปกติ 500/500 Mbps
จนเดือน ม.ค. มีโทรเข้าคอลฯ 1242 ไปเพิ่มความเร็ว 1000/1000 Mbps ก็มีการตกลงกันเป็นส่วนลดโปรฯ ปกติ กับจ่ายเพิ่ม 119 บาท ที่เพิ่มความเร็วไป
ถึงกลางเดือน มี.ค. มีคอลฯ 02xxx โทรมาแจ้งเสนอลดโปรฯ ปกติ เพิ่มให้ แต่ทางผมมีโน๊ตไว้ว่ายังสมัคร 1000/1000 Mbps เหมือนเดิม
กลายเป็นว่าช่วงเดือน เม.ย. ทางผมก็เช็คเน็ตว่าทำไมเน็ตดูช้าลง (กลับบ้านอาทิตย์ละครั้ง ติดให้คนที่บ้านใช้) เลยเช็คใน iService กลับพบว่า
กลับกลายเป็นแพ็คเดิม 500/500 Mbps จึงโทรเข้าคอลฯ 1242 แจ้งว่าไม่ได้ขอยกเลิกโปรฯ เสริมนะ จึงได้มาโปรฯ เสริม โดยงดเว้นค่าใช้จ่ายให้ 3 เดือน
เคสสอง
มีปรับลดยอดในเดือน พ.ค. ก็จ่ายไปปกติ จนมาดูบิลเดือน มิ.ย. กลายเป็นว่า มีสมัครโปรฯ เสริมความเร็วเป็น 1500/500 Mbps ทางผมก็ไม่ได้เอะใจ เพราะสามารถปรับความเร็วสปีดเองได้ ให้เป็น 1000/1000 Mbps แต่มีเหตุให้ต้องโทรหาคอลฯ 1242 ว่าจะสมัครตัดบัญชีอัตโนมัติ และถามเรื่องโปรฯ เสริม
ว่าทำไมที่ตกลงกันไว้ว่างดจ่าย 3 เดือน แต่กลายเป็นว่า มีโปรฯ เสริม ราคา 199 บาท เพิ่มเข้ามาแทน ทางพนักงานจึงกลับไปตรวจสอบให้ บอกเพิ่งสมัครเมื่อวันที่ 5 นี่เอง ซึ่งเป็นวันตัดรอบบิล
สรุปวันนี้ทางคอลฯ โทรมาแจ้งว่ามีการตกลงสมัครใช้แพ็คเกจนี้ ขั้นตอนการยืนยันเป็นการทวนชื่อ คนติดตั้ง แต่ทางผมจะขอฟังเสียงว่าเป็นผมเองจริงไหม กลับบอกว่าไม่สามารถให้ได้ เป็นคอนฟิเดนเชียลของทางบริษัท จึงทำได้แค่ปรับยอดให้เป็นปกติให้...
แต่ นี่มัน 2 ครั้งแล้วนะ ที่เกิดปัญหา ก่อนหน้านี้ใช้งานมาราบรื่นตลอด จนตอนนี้เริ่มไม่น่าไว้วางใจแล้ว ซึ่งเมื่อวานผม ก็โทรไปสอบถามคนที่บ้าน ว่ามีใครโทรมาหาเรื่องอินเตอร์เน็ตหรือเปล่า ทางบ้านก็บอกว่าไม่มีนะ ซึ่งก็สอบถามเพิ่มเติมไปว่าผมไม่ได้รับสายจากทรูเลยในวันที่ 5 ซึ่งทางคอลฯ ก็บอกว่าโทรเข้ามา
หาเบอร์ที่ผูกโปรฯ ไว้ ซึ่งเบอร์นั้นอยู่ในแท็บเล็ต ปิดเสียงไว้ ไม่มีการรับสายใดๆ เพราะเบอร์แปลกๆ ที่โทรเข้ามาล่าสุดคือ วันที่ 2 พ.ค. และทางคอลฯ บอกปัดความรับผิดชอบทั้งหมด และรีบวางสายไป
ซึ่งเหตุการณ์นี้ ถ้าผมไม่เช็คบิลดีๆ เสียค่าโปรฯ เสริม ไปฟรีๆ 199 บาท ต่อเดือนเลยนะ แล้วถ้าเกิดมีการสมัครอื่นๆ เข้ามาอีก โดยไม่ยินยอม (ก็ได้เหรอ) จะทำอย่างไร เพราะเพิ่งสมัครตัดบัญชีอัตโนมัติไปด้วย ขอคำชี้แจ้งเหตุการณ์นี้ด้วยนะครับ ถ้าท่านที่ทำงานทรู ผ่านมาเห็น