คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2

ส่วนตัว ผมคิดว่ามีอะไรหลายๆอย่างของวง ค่อยปรับเปลี่ยนไป แนวเพลง เพิฟ อย่างแนวการเต้นตุ๊กตา(ไม่แนใจว่าเรียกถูกใหม)
ชุดเซมที่สวยหรูดูแพง ไม่ยึดกับสไตล์ไอดอลอาคิบะแบบเดิมๆ
การคัดเมมเบอร์รุ่นใหม่ๆ ที่เป็นแนวเอาใจวัยรุ่นหรือตลาดต่างประเทศมากขึ้น มีการตอบสนองต่อความเห็นของแฟนๆจากต่างประเทศ
การปล่อย MV เต็มโดยไม่กั๊กเหมือนยุดเก่าๆ การใช้ประโยชน์จาก You-tube translation ai และเริ่มใส่ CC ลงในทุก MV
การจัดซื้อ ที่ทำได้ง่ายขึ้นสำหรับแฟนๆต่างประเทศจะผ่านทาง ยอดฮิตอย่าง Cd-Japan
หรือจะใช้ทางดั้งเดิมอย่าง Tenso + Corazon (สำหรับลิมิเต็ดเอดิชั่น เช่นเซ็นชื่อแฟนคลับที่ซื้อลงในรูป+ปกซีดี)
แน่นอนครับว่าแพงกว่าในเกาะเท่าตัว แต่อย่างว่าครับ แฟนวงนี้มีแต่ระดับ CEO 😂😂😂😂
กิจกรรมหลายอย่าง เอาแค่เซ็นชื่อให้แฟนคลับทุกคนที่ซื้อลิมิเต็ด ก็พอจะนึกภาพงานหนักของเด็กๆได้เลยใช่ใหม
แน่นอนว่าคนที่ได้รับก็จะรู้สึกได้ถึงความตั้งใจของศิลปินที่สื่อตรงถึงเราเช่นกัน
ส่วนหนึ่งที่วงพลิกกลับมาเอาตัวรอดได้ ต้องยกความดีความชอบให้รุ่นหลังๆด้วยเช่นกัน (COVID ERA)
ผมนับรุ่น 8 - 9 - 10 - 11 เป็นกำลังหลักของวงในปัจจุบัน รุ่นก่อนหน้านั้น ผมจัดเป็นกลุ่มในยุคดั้งเดิมหรืออีลิตเมมเบอร์
สำหรับรุ่นที่อยู่กับตำนานต่างๆมาอย่างรุ่น 8 จากจุดสูงสุดจนมาถึงจุดที่ถดถอย และพลิกฟื้นกลับมา ทุกคนเข้มแข็งมาก
ทั้งๆที่รุ่น 8 นี่ยังไม่มีใครได้เป็นเซนเตอร์ซิงหลักสักคนเลยนะ แต่ก็ยังเหลือเมมเบอร์อยู่เยอะมาก และรักกันเหนียวแน่นมาก

ที่น่าทึ่งและตกแฟนหน้าใหม่เข้ามาได้เยอะ + รั้งแฟนเก่าไว้ได้คิดว่ารุ่น 11 ก็มีส่วนสำคัญ
รุ่นนี้จัดว่าเป็นรุ่นที่เทพเกือบจะทั้งรุ่น คนน้อยแต่มีครบเครื่องทั้งรูปร่างหน้าตา ความสามารถ ขึ้นได้แทบทุกเสตจ อันเดอร์ได้แทบทุกตำแหน่ง
ความแข็งแกร่ง อดทน เป็นเด็กดีตามแบบฉบับของไอดอล ตอนเด็กรุ่นนี้ได้เลื่อนขึ้นทีมยกชุด แฟนคลับดีใจกันมาก
มีแต่เสียงชื่นชมรอบด้าน (หลังจากก่นด่า อฟช.กันมานานเรื่องดองรุ่น 11)

ล่าสุด วงกำลังจะเข้าร่วมกับแอปชื่อดังอย่าง “bubble” เป็นแอปสื่อสารที่พัฒนาโดยบริษัท Dear U ของเกาหลีใต้
เพิ่มจากเดิมที่ใช้ Mobile Mail ซึ่งค่อนข้างจะจำกัดเฉพาะแฟนชาวญี่ปุ่น และสมัครยากมากสำหรับแฟนต่างประเทศ
ก็จะเป็นการสื่อสารข้อความส่วนตัว ภาพ คลิปวีดีโอ จากศิลปินโดยตรง และแฟนๆต่างประเทศ สามารถสมัครได้ง่ายๆด้วยเช่นกัน
https://prtimes.jp/main/html/rd/p/000000001.000143397.html
https://www.bubbleforjapan.com/
: ความเห็นผมจะขายของเยอะไปหน่อยนะครับ ตามประสาคนงานยุ่งที่ข้อความอาจจะสับสนไปบ้าง
นานๆทีจะมีคนพูดถึงวง SKE48 ก็เลยรู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษ
ฝากเด็กๆ รุ่น 12 ด้วยนะครับ รักใครชอบใครก็เลือกชมเลือกเชียร์เลยครับ
https://ske48.co.jp/feature/profile

ส่วนตัว ผมคิดว่ามีอะไรหลายๆอย่างของวง ค่อยปรับเปลี่ยนไป แนวเพลง เพิฟ อย่างแนวการเต้นตุ๊กตา(ไม่แนใจว่าเรียกถูกใหม)
ชุดเซมที่สวยหรูดูแพง ไม่ยึดกับสไตล์ไอดอลอาคิบะแบบเดิมๆ
การคัดเมมเบอร์รุ่นใหม่ๆ ที่เป็นแนวเอาใจวัยรุ่นหรือตลาดต่างประเทศมากขึ้น มีการตอบสนองต่อความเห็นของแฟนๆจากต่างประเทศ
การปล่อย MV เต็มโดยไม่กั๊กเหมือนยุดเก่าๆ การใช้ประโยชน์จาก You-tube translation ai และเริ่มใส่ CC ลงในทุก MV
การจัดซื้อ ที่ทำได้ง่ายขึ้นสำหรับแฟนๆต่างประเทศจะผ่านทาง ยอดฮิตอย่าง Cd-Japan
หรือจะใช้ทางดั้งเดิมอย่าง Tenso + Corazon (สำหรับลิมิเต็ดเอดิชั่น เช่นเซ็นชื่อแฟนคลับที่ซื้อลงในรูป+ปกซีดี)
แน่นอนครับว่าแพงกว่าในเกาะเท่าตัว แต่อย่างว่าครับ แฟนวงนี้มีแต่ระดับ CEO 😂😂😂😂
กิจกรรมหลายอย่าง เอาแค่เซ็นชื่อให้แฟนคลับทุกคนที่ซื้อลิมิเต็ด ก็พอจะนึกภาพงานหนักของเด็กๆได้เลยใช่ใหม
แน่นอนว่าคนที่ได้รับก็จะรู้สึกได้ถึงความตั้งใจของศิลปินที่สื่อตรงถึงเราเช่นกัน
ส่วนหนึ่งที่วงพลิกกลับมาเอาตัวรอดได้ ต้องยกความดีความชอบให้รุ่นหลังๆด้วยเช่นกัน (COVID ERA)
ผมนับรุ่น 8 - 9 - 10 - 11 เป็นกำลังหลักของวงในปัจจุบัน รุ่นก่อนหน้านั้น ผมจัดเป็นกลุ่มในยุคดั้งเดิมหรืออีลิตเมมเบอร์
สำหรับรุ่นที่อยู่กับตำนานต่างๆมาอย่างรุ่น 8 จากจุดสูงสุดจนมาถึงจุดที่ถดถอย และพลิกฟื้นกลับมา ทุกคนเข้มแข็งมาก
ทั้งๆที่รุ่น 8 นี่ยังไม่มีใครได้เป็นเซนเตอร์ซิงหลักสักคนเลยนะ แต่ก็ยังเหลือเมมเบอร์อยู่เยอะมาก และรักกันเหนียวแน่นมาก

ที่น่าทึ่งและตกแฟนหน้าใหม่เข้ามาได้เยอะ + รั้งแฟนเก่าไว้ได้คิดว่ารุ่น 11 ก็มีส่วนสำคัญ
รุ่นนี้จัดว่าเป็นรุ่นที่เทพเกือบจะทั้งรุ่น คนน้อยแต่มีครบเครื่องทั้งรูปร่างหน้าตา ความสามารถ ขึ้นได้แทบทุกเสตจ อันเดอร์ได้แทบทุกตำแหน่ง
ความแข็งแกร่ง อดทน เป็นเด็กดีตามแบบฉบับของไอดอล ตอนเด็กรุ่นนี้ได้เลื่อนขึ้นทีมยกชุด แฟนคลับดีใจกันมาก
มีแต่เสียงชื่นชมรอบด้าน (หลังจากก่นด่า อฟช.กันมานานเรื่องดองรุ่น 11)

ล่าสุด วงกำลังจะเข้าร่วมกับแอปชื่อดังอย่าง “bubble” เป็นแอปสื่อสารที่พัฒนาโดยบริษัท Dear U ของเกาหลีใต้
เพิ่มจากเดิมที่ใช้ Mobile Mail ซึ่งค่อนข้างจะจำกัดเฉพาะแฟนชาวญี่ปุ่น และสมัครยากมากสำหรับแฟนต่างประเทศ
ก็จะเป็นการสื่อสารข้อความส่วนตัว ภาพ คลิปวีดีโอ จากศิลปินโดยตรง และแฟนๆต่างประเทศ สามารถสมัครได้ง่ายๆด้วยเช่นกัน
https://prtimes.jp/main/html/rd/p/000000001.000143397.html
https://www.bubbleforjapan.com/
: ความเห็นผมจะขายของเยอะไปหน่อยนะครับ ตามประสาคนงานยุ่งที่ข้อความอาจจะสับสนไปบ้าง
นานๆทีจะมีคนพูดถึงวง SKE48 ก็เลยรู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษ
ฝากเด็กๆ รุ่น 12 ด้วยนะครับ รักใครชอบใครก็เลือกชมเลือกเชียร์เลยครับ
https://ske48.co.jp/feature/profile

แสดงความคิดเห็น
ทำไมยอดขายซิงเกิ้ล Ai no Hologram ของ SKE48 ถึงติดอันดับ Top 30 ของ Oricon แทบจะไม่หลุดชาร์ทเลย ?
ดูจากยอดวิว YouTube ยอดวิวของ MV ก็ปกติ ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก เพลงหลัก Ai no Hologram ยอดวิวตอนนี้ 1.8 ล้านวิว ส่วนเพลงรองก็ประมาณ 5 หมื่นวิว หรือว่าทางวงมีอีเวนท์กระตุ้นยอดขายอะไรใช่ไหมครับ อันดับรายวันนี่ขายได้สม่ำเสมอมากเลย