เรื่องมีอยู่ว่า (ขอเล่าแบบสั้น)
เรากับแฟนจะกลับไทยจากยุโรป โดยนี้เป็นครั้งแรกที่จะลอง Stopover on Us by Etihad Airline ซึ่งโปรแกรมนี้คือให้ที่พักฟรี 1 ถึง 2 คืนที่ Abu Dhabi แล้วค่อยต่อเครื่องกลับไทย
ก่อนบินเราก็ได้ทำ transit visa บนเวปไซต์ของ Etihad สำหรับ UAE เรียบร้อย ซึ่งในอีเมลที่ได้รับเขียนว่า approved ด้วย แต่พอพยายามกด pdf ลิงค์ของ visa มันไม่เวิร์คแต่เราก็คิดว่าไปเคลียร์กับที่เช็คอินได้
พอไปถึงหน้า check-in ของ Barcelona เจ้าหน้าที่ไม่ให้บิน เพราะหาวิซ่าเราในระบบไม่เจอ ฉันก็โชว์ screenshot นี้ให้เค้า แล้วบอกว่า approve แล้ว แต่ manager (ชั้นรู้สึกว่า racist ด้วย) ไม่ยอมดูหน้าจอมือถือฉันดีๆแล้วเถียงกับเราว่ามันยัง
in progress หลังจากนั้นเราก็โชว์ตัวเว็บไซต์ในที่ที่เราสมัครวีซ่าไป เค้าไล่เราออกจากแถวแล้วเรียกคนต่อไปให้เช็คอินโดยไม่ช่วยอะไรต่อเลย ไหนหละ customer service ของ airline นี้ตอนที่ต้องการจริงๆ
นี้มันคือการสมัครและการตอบรับวีซ่าผ่านเว็ปของสายการบินโดยตรงแต่เค้าตรวจไม่เป็น จึงทำให้แฟนและเราพลาดเครื่อง ฉันร้องไห้หนักมากช่วงเช็กอินที่ไม่สำเร็จแล้วไม่มีใครจาก Etihad ช่วยเลย
สรุปหลังจากนี้ เรื่องมันกลับมาพลิกตอนที่ เราก็ได้ติดต่อ Visa On Arrival team ของ Etihad UAE เขาก็งงว่าทำไม Barcelona ไม่ให้เราขึ้นเครื่อง แล้วเขาก็บอกว่าถ้าลิงค์มันไม่เวิร์ค ก็เข้าไปดูที่เว็บไซต์ได้ (มันคือเว็บไซต์ที่เราโชว์เจ้าหน้าที่ check in โดยที่ทั้งเจ้าหน้าที่ check in แล้วก็เราเองดูไม่เป็น) แต่ ณ ตอนนั้นมันสายไปแล้วเพราะว่าหาพนักงาน Etihad ไม่เจอเลย และใกล้เวลากับที่เครื่องจะออกเครื่องได้ออกแล้ว
การตกเครื่องเป็นเรื่องที่ เครียด เศร้า น่าอับอาย น่าโมโห
ตอนนี้คือมีอะไรแนะนำไหมอ่ะค่ะ เพราะว่าเงินที่เสียไปคือโดยรวมมันมากกว่า 50,000 บาท จริงๆถ้าเขาช่วยเราให้ขึ้น flight อันต่อไปเราก็จะรับเลยนะ แต่ว่าอันนี้คือทิ้งเราไว้แบบน่าเกลียดมากๆอ่ะ
เพิ่มเติม
- ตอน online check in แล้วใส่วิซ่า tracking number ทุกอย่างก็โอเค
- ตัวลิ้งค์ของไฟล์ visa ที่ได้มาจาก email ของ etihad เสียแต่เราไม่ได้คิดมากเพราะมั่นใจว่า คุยกับสายการบินได้ตอนเช็คอินอน
- โมโหที่สุดก็คือ หลังได้ Live แช็ท กับสายการบิน เค้าบอกว่าเจ้าหน้าที่ check-in ไม่ให้เราขึ้นเครื่องเพราะวิซ่าเรา in-progress และเรามาเช็กอิน 15นาทีก่อน check-in ปิด (อันนี้ไม่จริงเรามีหลักฐานยืนยัน) แทนที่จะยอมรับว่าตรวจดู วีซ่า UAE ใน system ของตัวเองไม่เป็น
- ทางพนักงานต้อนรับสายการบินผลักเราไปด้านข้างแล้วก็ไม่สนเลยหลังจากนั้นทิ้งเราไว้เลยตรงนั้นเราร้องไห้แบบแย่แบบมากๆเลยอ่ะ ตกใจไม่เคยคิดว่าสายการบินนี้จะ treat เราแบบนี้
ถูก deny check-in โดย Etihad Stopover Program ตอนนี้ทำอะไรได้บ้าง
เรากับแฟนจะกลับไทยจากยุโรป โดยนี้เป็นครั้งแรกที่จะลอง Stopover on Us by Etihad Airline ซึ่งโปรแกรมนี้คือให้ที่พักฟรี 1 ถึง 2 คืนที่ Abu Dhabi แล้วค่อยต่อเครื่องกลับไทย
ก่อนบินเราก็ได้ทำ transit visa บนเวปไซต์ของ Etihad สำหรับ UAE เรียบร้อย ซึ่งในอีเมลที่ได้รับเขียนว่า approved ด้วย แต่พอพยายามกด pdf ลิงค์ของ visa มันไม่เวิร์คแต่เราก็คิดว่าไปเคลียร์กับที่เช็คอินได้
พอไปถึงหน้า check-in ของ Barcelona เจ้าหน้าที่ไม่ให้บิน เพราะหาวิซ่าเราในระบบไม่เจอ ฉันก็โชว์ screenshot นี้ให้เค้า แล้วบอกว่า approve แล้ว แต่ manager (ชั้นรู้สึกว่า racist ด้วย) ไม่ยอมดูหน้าจอมือถือฉันดีๆแล้วเถียงกับเราว่ามันยัง in progress หลังจากนั้นเราก็โชว์ตัวเว็บไซต์ในที่ที่เราสมัครวีซ่าไป เค้าไล่เราออกจากแถวแล้วเรียกคนต่อไปให้เช็คอินโดยไม่ช่วยอะไรต่อเลย ไหนหละ customer service ของ airline นี้ตอนที่ต้องการจริงๆ
นี้มันคือการสมัครและการตอบรับวีซ่าผ่านเว็ปของสายการบินโดยตรงแต่เค้าตรวจไม่เป็น จึงทำให้แฟนและเราพลาดเครื่อง ฉันร้องไห้หนักมากช่วงเช็กอินที่ไม่สำเร็จแล้วไม่มีใครจาก Etihad ช่วยเลย
สรุปหลังจากนี้ เรื่องมันกลับมาพลิกตอนที่ เราก็ได้ติดต่อ Visa On Arrival team ของ Etihad UAE เขาก็งงว่าทำไม Barcelona ไม่ให้เราขึ้นเครื่อง แล้วเขาก็บอกว่าถ้าลิงค์มันไม่เวิร์ค ก็เข้าไปดูที่เว็บไซต์ได้ (มันคือเว็บไซต์ที่เราโชว์เจ้าหน้าที่ check in โดยที่ทั้งเจ้าหน้าที่ check in แล้วก็เราเองดูไม่เป็น) แต่ ณ ตอนนั้นมันสายไปแล้วเพราะว่าหาพนักงาน Etihad ไม่เจอเลย และใกล้เวลากับที่เครื่องจะออกเครื่องได้ออกแล้ว
การตกเครื่องเป็นเรื่องที่ เครียด เศร้า น่าอับอาย น่าโมโห
ตอนนี้คือมีอะไรแนะนำไหมอ่ะค่ะ เพราะว่าเงินที่เสียไปคือโดยรวมมันมากกว่า 50,000 บาท จริงๆถ้าเขาช่วยเราให้ขึ้น flight อันต่อไปเราก็จะรับเลยนะ แต่ว่าอันนี้คือทิ้งเราไว้แบบน่าเกลียดมากๆอ่ะ
เพิ่มเติม
- ตอน online check in แล้วใส่วิซ่า tracking number ทุกอย่างก็โอเค
- ตัวลิ้งค์ของไฟล์ visa ที่ได้มาจาก email ของ etihad เสียแต่เราไม่ได้คิดมากเพราะมั่นใจว่า คุยกับสายการบินได้ตอนเช็คอินอน
- โมโหที่สุดก็คือ หลังได้ Live แช็ท กับสายการบิน เค้าบอกว่าเจ้าหน้าที่ check-in ไม่ให้เราขึ้นเครื่องเพราะวิซ่าเรา in-progress และเรามาเช็กอิน 15นาทีก่อน check-in ปิด (อันนี้ไม่จริงเรามีหลักฐานยืนยัน) แทนที่จะยอมรับว่าตรวจดู วีซ่า UAE ใน system ของตัวเองไม่เป็น
- ทางพนักงานต้อนรับสายการบินผลักเราไปด้านข้างแล้วก็ไม่สนเลยหลังจากนั้นทิ้งเราไว้เลยตรงนั้นเราร้องไห้แบบแย่แบบมากๆเลยอ่ะ ตกใจไม่เคยคิดว่าสายการบินนี้จะ treat เราแบบนี้