เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ซิม กรณีเจ้าของเดิมเสียชีวิตไปแล้ว

ตามที่มีนโยบาย เรื่องโมบายแบงก์กิ้ง ป้องกันบัญชีม้า ชื่อไม่ตรง ต้องลงทะเบียน!

ผมใช้ซิมของ Dtac เป็มซิมที่คุณพ่อเปิดให้ใช้งานตั้งแต่ 17 ปีที่แล้ว ผมใช้งานเลื่อยมาจนปัจจุบัน มีการผู้เบอร์โทรกับบัญชี Kbank 
ปัจจุบันคุณพ่อผมท่านเสียชีวิตไปได้ 3 ปีกว่าแล้ว
ผมจึงได้ทำการสอบถามวิธีการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้งานซิม เบื้องต้นได้รับข้อมูลว่า 

กรณีผู้จดทดทะเบียนเดิมเสียชีวิต ผู้จดทะเบียนใหม่ต้อง​เป็นผู้จัดการมรดก ให้ใช้เอกสารดังนี้
- ใบมรณะบัตร​​ หรือหนังสือรับรองการเสียชีวิต  (อันนี้เข้าใจ)
-  บัตรประชาชนตัวจริงของผู้จดทะเบียนใหม่   (อันนี้ก็เข้าใจ)
-  สำเนาใบคำสั่งตั้งผู้จัดการมรดกจากศาล  (อันนี้ไม่เข้าใจ) 
สำเนาใบคำสั่งตั้งผู้จัดการมรดกจากศาล เบอร์พ่อเปิดให้ใช้งานมา17ปี มีข้อมูลการใช้งานอยู่ตลอด นามสกุลก็ตรงกัน ต้องไปคำสั่งศาล เบอร์ผมใช้งานอยู่ใครจะมาฟ้องร้องแย่งเบอร์ผมหรอครับ ถึงต้องใช้เอกสารกันขนาดนี้ เกินไปหรือไม่?
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
นกฮูก น้องใจดีขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ การเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียน กรณีผู้จดทะเบียนเดิมเสียชีวิต หากไม่ได้แต่งตั้งผู้จัดการมรดก เมื่อผู้จดทะเบียนใหม่มาติดต่อดำเนินการ จะใช้เอกสารดังนี้ครับ

● SIM Card เดิม โดย SIM ยังต้องใช้งานได้ เห็นเลขที่ SIM ชัดเจน (ใช้กรอบ SIM แทนไม่ได้)
● ​สำเนาใบมรณะบัตร
● บัตรประชาชนตัวจริงของลูกค้าใหม่

แต่หากมีการแต่งตั้งผู้จัดการมรดก จะต้องใช้เอกสารดังนี้ครับ

● ​สำเนาใบมรณะบัตร
● สำเนาใบคำสั่งผู้จัดการมรดกจากศาล
● บัตรประชาชนตัวจริงของลูกค้าใหม่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่