หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
แม่ค้าใหม่ที่จะขายทุเรียนออนไลน์ ต้องรับความเสี่ยงของขนส่งให้ได้
กระทู้คำถาม
เตือนภัย
ขอแชร์ประสบการณ์ ขายทุเรียนออนไลน์ มีปัญหาแบบนี้ทุกปีและแต่ละปีเรารับผิดชอบใว้เองทุกครั้ง
ครั้งนี้เราก็โอนเงินหรือเคลมทุเรียนให้ลูกค้าก่อนและถึงลองยื่นเคลมดูเพราะขนส่งบอกว่ารับเคลมมาตั้งแต่ปีแรกที่ขายแต่เราไม่เคยยื่นเคลม
ยื่นไปทั้งหมด4คน ได้เงินคืนแค่1 คน ที่เรายื่นเคลมเนื่องจากขนส่งส่งล่าช้า ไม่ได้ช้าธรรมดา ช้าแบบบางเคส 6-7วัน ทุเรียนเป็นผลไม้สด เน่าแน่นอนคะ รูปหลักฐานก็มีส่งให้ ครั้งนี้อาจจะแค่4เคส แล้วถ้าครั้งต่อๆไปมีจำนวนเยอะกว่านี้ละ หากใครจะทำธุรกิจนี้แล้วเป็นเงินก้อนสุดท้ายของชีวิต ต้องคิดดีๆก่อนนะคะ ไม่ใช่แค่จะรับความเสี่ยงในเรื่องของคุณภาพทุเรียนอย่างเดียว ให้ดูขนส่งดีๆด้วยคะ ขนส่งที่ดีคือขนส่งที่ส่งเกินระยะเวลา (ซึ่งระยะเวลาทางขนส่งก็เป็นผู้กำหนดเอง) เมื่อเกินระยะเวลาที่กำหนด สินค้าเกิดความเสียหายแล้วรับผิดชอบ โดยส่วนใหญ่1-3วันไม่นับวันแรก ต่อให้ราคาสูงหน่อยก็ยังดีกว่า โปรVIPที่บ้างขนส่งให้มา คำพูดอาจดูสวยหรู เรียกVIP อย่าเห็นแก่ส่วนลดที่เค้าจะให้ แต่ให้มองถึงคุณภาพในการส่งที่เราและลูกค้าจะได้รับ ปัจจุบันย้ายขนส่งเป็นปณเรียบร้อยคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัยคนที่ใช้ COD KEX (Kerry Express เก่า)
ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนที่เคยใช้งาน COD ของ Kerry Express ก่อนจะเปลี่ยนชื่อตอนนั้นสบายใจมากและไม่เคยมีปัญหาอะไร จนกลับมาใช้อีกครั้งในปีนี้ รอบนี้ส่ง COD ปกติ ลูกค้ารับของตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน ตามที่
สมาชิกหมายเลข 1920158
ปัญหาไม่ได้แก้ไข จาดความไม่รับผิดชอบของร้านใน shopee ขนส่ง Flash และ การแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าที่แย่มาก
ซื้อสินค้าผ่านร้านใน Shopee เมื่อสินค้ามาถึง ไม่ตรงกับโฆษณา ชั้นวางสินค้าล็อกไม่ตรง และไม่ได้ใบกำกับภาษีตามที่ขอ / ทำเรื่องคืนสินค้าเป็น Flash สาขาหางดงที่รับผิดชอบ ไม่เข้ามารับสินค้า แจ้ง Service Cen
สมาชิกหมายเลข 9041202
‘แบงก์ชาติ‘ สั่งแบงก์คุมเข้ม ‘โอนเงิน’ จำกัดกลุ่มเสี่ยง โอนไม่เกิน 5 หมื่นบาทต่อวัน > มาตรการป้องกันสุดหัวจะปวด <
............... ต้องบอกว่า หลังจาก แบงก์ชาติ ออกมาตรการสั่งแบงก์คุมเข้ม การโอนเงิน ให้ไม่เกิน 5 หมื่นบาทต่อวัน ตั้งช่วง สิงหาคม 2568 เป็นต้นมา มีผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการดังกล่าวอย่างมาก เข้าไปเช็คใน
สมาชิกหมายเลข 4934740
โจรโอนเงินซื้อของ แต่ร้านโดนระงับบัญชีทันที และอาจลามไประงับทุกบัญชีของร้าน หรือสังคมเงินสดจะกลับมาอีกครั้ง
จากเหตุการณ์นี้ทำให้เราเข้าใจว่า หน่วยงานรัฐ ไม่เคยคิดหาแผนการตั้งรับบัญชีม้าที่มีมานานหลายปีแล้ว ทำได้เพียงแจ้งเตือนเป็นเคสๆไป แล้วเงียบ ความเสียหายสั่งสมปีแล้วปีเล่า ประชาชนสิ้นเนื้อประดาตัวรายแล
สมาชิกหมายเลข 8685147
สายการบินสิงโตใจดำ! ทราบว่าบาหลีน้ำท่วมหนัก แต่ยังบังคับให้ผู้โดยสารบินไปเสี่ยงอันตราย ไม่ยอมคืนเงิน!
สวัสดีครับเพื่อน ๆ สมาชิกชาว Pantip ทุกท่าน ผมขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์สุดแย่กับสายการบินสิงโตที่บินตรงกรุงเทพฯ-บาหลี เพื่อเตือนภัยและเป็นข้อมูลให้เพื่อน ๆ ที่กำลังวางแผนเดินทางไปอินโดนีเซียครับ ตอนนี้
Terwen
💳📱🥷🏻❌ เตือนภัย!! การดูดเงินจากบัญชี ❌🥷🏻📱💳
วันนี้จะมาเตือนภัยการโจรกรรมเงินผ่านการตัดบัตรเดบิต(ซึ่งก็คือบัตรATM) ที่เราใช้กันโดยทั่วไป ซึ่งเคยเกิดกรณีแบบนี้มาแล้วในปี 2564 ที่มีคนโดนกันเป็นหมื่นคน นี่ปี 2568 แล้ว แต่ก็ยังเกิดขึ้น!!!! เรื่องมี
สมาชิกหมายเลข 9046456
สอบถามเรื่องธนาคารระงับบัญชีกรณีธุรกรรมเยอะเกินไป เสี่ยงถูกมองว่าเป็นบัญชีม้า ทั้งที่ขายของจริงๆ ควรทำยังไงดีครับ?
ช่วงนี้เห็นหลายคนพูดถึงมาตรการของธนาคาร/ธปท. ที่เข้มงวดขึ้น โดยเฉพาะถ้ามีการโอนเงินเข้าบัญชีเยอะ ๆ เช่น เกิน 3,000 ครั้งขึ้นไป อาจถูก “ระงับบัญชี” เพราะถูกสงสัยว่าเป็น บัญชีม้า แต่ปัญหาคื
Ninebooms
เตือนภัย!! ซื้อขายเสื้อผ้ามือ2
วันนี้จะมาเตือนภัย ซื้อขายเสื้อผ้ามือ2 เราเลาะเสื้อผ้าที่เราไม่ใส่และใส่ไม่ได้ ก็เลยจะขายก็ไปเจอเพจหนึ่ง เราก็ทักไปประมาณว่ารับเรทตั้งแต่กี่ตัวเพราะเสื้อผ้าเราน้อย เขาก็บอกให้เราส่งรูปไปให้เขาประเมินก
สมาชิกหมายเลข 8609622
มีใครมีปัญหาเรื่องขนส่งของ lazada lex ไม่เข้ารับบ้างค่ะ ตามทุกวัน ลูกค้ายกเลิกออเดอร์จนต้องปิดร้าน
สวัสดีค่ะ มาแชร์ประสบการณ์ใช้ขนส่งของ lazada lex express นะคะ เนื่องจาก lazadaมีการเปลี่ยนระบบ บังคับเป็นขนส่ง lex express ร้านยื่นเปลี่ยนขนส่ง แต่ถูกปฏิเสธทุกครั้ง order ในนี้ไม่สามารถแก้ไขเป็นจัดส่ง
สมาชิกหมายเลข 777108
ถ้าเราอยุ่ในเหตุการณ์ที่สิงโตทำร้ายเจ้าหน้าที่ เราควรขับรถเข้าไปช่วยหรือไม่
จากข่าวดังเมื่อวานที่ สิงโตทำร้ายเจ้าหน้าที่ มีหลายคนสงสัยและตั้งคำถาม ทำไมคนที่เห็นเหตุการณ์ถึงไม่ขับรถเข้าไปใกล้ๆ เพื่อให้สิงโตปล่อยเจ้าหน้าที่ เรามาดูกันว่า เราควรจะทำแบบนั้นหรือไม่ Gemini ตอบว่า
สวัสดีชาวไทย
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เตือนภัย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
แม่ค้าใหม่ที่จะขายทุเรียนออนไลน์ ต้องรับความเสี่ยงของขนส่งให้ได้