แม่ค้าใหม่ที่จะขายทุเรียนออนไลน์ ต้องรับความเสี่ยงของขนส่งให้ได้

กระทู้คำถาม
ขอแชร์ประสบการณ์ ขายทุเรียนออนไลน์ มีปัญหาแบบนี้ทุกปีและแต่ละปีเรารับผิดชอบใว้เองทุกครั้ง ครั้งนี้เราก็โอนเงินหรือเคลมทุเรียนให้ลูกค้าก่อนและถึงลองยื่นเคลมดูเพราะขนส่งบอกว่ารับเคลมมาตั้งแต่ปีแรกที่ขายแต่เราไม่เคยยื่นเคลม ยื่นไปทั้งหมด4คน ได้เงินคืนแค่1 คน ที่เรายื่นเคลมเนื่องจากขนส่งส่งล่าช้า ไม่ได้ช้าธรรมดา ช้าแบบบางเคส 6-7วัน ทุเรียนเป็นผลไม้สด เน่าแน่นอนคะ รูปหลักฐานก็มีส่งให้ ครั้งนี้อาจจะแค่4เคส แล้วถ้าครั้งต่อๆไปมีจำนวนเยอะกว่านี้ละ หากใครจะทำธุรกิจนี้แล้วเป็นเงินก้อนสุดท้ายของชีวิต ต้องคิดดีๆก่อนนะคะ ไม่ใช่แค่จะรับความเสี่ยงในเรื่องของคุณภาพทุเรียนอย่างเดียว ให้ดูขนส่งดีๆด้วยคะ ขนส่งที่ดีคือขนส่งที่ส่งเกินระยะเวลา (ซึ่งระยะเวลาทางขนส่งก็เป็นผู้กำหนดเอง)     เมื่อเกินระยะเวลาที่กำหนด สินค้าเกิดความเสียหายแล้วรับผิดชอบ โดยส่วนใหญ่1-3วันไม่นับวันแรก ต่อให้ราคาสูงหน่อยก็ยังดีกว่า โปรVIPที่บ้างขนส่งให้มา คำพูดอาจดูสวยหรู เรียกVIP อย่าเห็นแก่ส่วนลดที่เค้าจะให้ แต่ให้มองถึงคุณภาพในการส่งที่เราและลูกค้าจะได้รับ ปัจจุบันย้ายขนส่งเป็นปณเรียบร้อยคะ 




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่