เป็นเรื่องที่สงสัยมาหลายปีแล้วครับ ไม่ว่าจะธนาคาร/ประกันไหนก็เหมือนกันหมด
ทำไมเวลามีคนจากธนาคารโทรมาเพื่อต้องการเสนอขาย/แจ้งสิทธิพิเศษอะไรต่างๆนาๆ จะต้องใช้เวลาพูดนานเป็นพิเศษครับ? ปกติทุกครั้งเวลามีธนาคารโทรมาผมจะรับทุกครั้ง เพราะบางทีเผื่อจะสนใจ แต่ก็จะถามตลอดตั้งแต่เริ่มเลยว่าเรื่องอะไร ใช้เวลานานมั้ย แล้วก็จะบอกทุกครั้งว่าขอไม่เกิน 3 นาที แต่เจ้าหน้าที่ก็ดูจะพูดตามสคริปเหมือนเดิมทุกครั้ง แค่ Intro ก็ปาไปเกือบ 2 นาทีแล้วทุกครั้ง เป็นเหมือนกันทุกธนาคาร
เลยสงสัยว่าทำไมถึงต้องพูดยาวขนาดนั้นครับ ไม่ใช่ว่าถ้าลูกค้าดูรีบเขาจะต้องเปลี่ยนการพูดให้สั้นๆ เพื่อให้ลูกค้าฟังกระชับ เข้าใจง่ายมากขึ้นหรอครับ คือสนใจ ไม่ได้ยุ่งมาก แต่ก็ไม่ใช่ไม่มีอะไรทำ แล้วก็ไม่อยากให้โทรมาซ้ำช่วงเวลาพักผ่อนน่ะครับ
ทำไมตัวแทนจากธนาคารถึงต้องพูดนาน?
ทำไมเวลามีคนจากธนาคารโทรมาเพื่อต้องการเสนอขาย/แจ้งสิทธิพิเศษอะไรต่างๆนาๆ จะต้องใช้เวลาพูดนานเป็นพิเศษครับ? ปกติทุกครั้งเวลามีธนาคารโทรมาผมจะรับทุกครั้ง เพราะบางทีเผื่อจะสนใจ แต่ก็จะถามตลอดตั้งแต่เริ่มเลยว่าเรื่องอะไร ใช้เวลานานมั้ย แล้วก็จะบอกทุกครั้งว่าขอไม่เกิน 3 นาที แต่เจ้าหน้าที่ก็ดูจะพูดตามสคริปเหมือนเดิมทุกครั้ง แค่ Intro ก็ปาไปเกือบ 2 นาทีแล้วทุกครั้ง เป็นเหมือนกันทุกธนาคาร
เลยสงสัยว่าทำไมถึงต้องพูดยาวขนาดนั้นครับ ไม่ใช่ว่าถ้าลูกค้าดูรีบเขาจะต้องเปลี่ยนการพูดให้สั้นๆ เพื่อให้ลูกค้าฟังกระชับ เข้าใจง่ายมากขึ้นหรอครับ คือสนใจ ไม่ได้ยุ่งมาก แต่ก็ไม่ใช่ไม่มีอะไรทำ แล้วก็ไม่อยากให้โทรมาซ้ำช่วงเวลาพักผ่อนน่ะครับ