หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
จะทวงค่าปรับจากบ. EV จีนยังงัย?
กระทู้คำถาม
รถยนต์
การค้าระหว่างประเทศ
กรมโรงงานอุตสาหกรรม
ผมแอบสงสยว่า ถ้าเกิดว่าบริษัทอะไรก็ตามที่นำเข้ารถยนต์ด้วยเงื่อนไข นำเข้าปลอดภาษี เช่น EV 3.0 แล้วบริษัทรถยนต์สักรายนึงไม่ทำตามเงื่อนไขนั้น
จะมีการทวงเก็บค่าปรับ ยังงัยครับ ? เขามีการวางเงินประกันอะไรไว้รึเปล่า? พวกมาเช่าออฟฟิศปิดหนีไปจะไปทวงเงินที่จีนได้อย่างไรใครไปทวงครับ?
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
โค้งสุดท้ายได้รถยนต์ EV ราคาดีที่สุด ก่อนหมดสิทธิ์ EV 3.0 สิ้นปีนี้ ???
สวัสดีครับชาวพันทิพย์ ช่วงปลายปีแบบนี้ คนที่กำลังเล็ง รถยนต์ EV ไว้สักคัน น่าจะได้ยินเซลล์พูดกันบ่อยๆว่า “มาตรการ EV 3.0 ของรัฐกำลังจะสิ้นสุดสิ้นปี 2568” ราคาปีหน้าแพงขึ้นนะ หรือ มีแคมเปญล
สมาชิกหมายเลข 7203564
จะสิ้นปีแล้ว ถามอีกที ใครผลิตรถชดเชย EV 3.0 3.5 ไปถึงไหนแล้วครับ?
มีใครครบตามจำนวน หรือจ่ายคืน หรือยังงัย รถยนต์เจ้าไหนมาแล้วทำตามเงื่อนไข อุตสาหกรรมชิ้นส่วนอะไหล่ไทยจริงๆ ไปถึงไหน ได้ส่งไปประกอบบ้างรึเปล่า ถ้าแนวโน้มผลิิตไม่ได้ตามเงื่อนไข หยุดสนับสนุนได้ไหม ก่
นิพพานปรมวทนติ
สรรพสามิต คุมเข้ม ‘เนต้า’ ผลิตรถชดเชย ให้ได้ 1.9 หมื่นคัน ภายในสิ้นปี 2568
กรมสรรพสามิตจับตาใกล้ชิด: หลังบริษัทแม่ของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า “เนต้า” ในจีนเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย กรมสรรพสามิตได้ยืนยันว่าเนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) ยังสามารถดำเนินการตามมาตรการสนับสนุนยานยนต์
สมาชิกหมายเลข 8669158
รถจีน 8 ค่าย วอนรัฐผ่อนผันเงื่อนไขจำนวนผลิต EV 3.0 ชี้สงครามราคาไม่จบ
รถจีน 8 ค่ายรวมพลัง วอนรัฐผ่อนผันเงื่อนไขจำนวนผลิต EV 3.0 ชี้สงครามราคาไม่จบ รถจีน 8 ค่าย รวมพลังส่งสัญญาณ ต้องการให้ภาครัฐหยืดหยุ่นเงื่อนไข โคร
Adios2nd
ค่ายรถEV รวมตัว ทวงเงินสนับสนุน EV 3.0 ? ข่าว
ข่าวนี้ครับ https://www.bangkokbiznews.com/business/economic/1135059 ค่ายรถ EV’ เดินสายพบรัฐบาล ทวงเงินอุดหนุน ‘EV3.0’ หลังงบ 67 ล่าช้า ..... ที่ผ่านมาค่ายรถ EV ที่เข้าร่วมโครงการ
นิพพานปรมวทนติ
คลัง คุมเข้มค่ายรถ EV ผิดเงื่อนไข งัดใบเหลือง-ใบแดง ระงับเงินชดเชย จ่อเรียกค่าปรับ NETA
นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง เปิดเผยว่า เตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายยานยนต์แห่งชาติ (บอร์ดอีวี) ในเร็ว ๆ นี้ พิจารณาปรับเงื่อนไขในมาตรการสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้าระยะแรก (EV 3.0) และระยะที่สอง (
สมาชิกหมายเลข 8457357
ไปซะแล้ว ...Neta ยื่นล้มละลายอย่างเป็นทางการ
สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน บริษัท Zhejiang Hozon New Energy Automobile ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า “Neta” ของจีน ได้เข้าสู่กระบวนการล้มละลายอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดี (19 มิ.ย.) ตา
Adios2nd
EV 4.99 จีน กับ ไฮบิด 7.2 โต ท่านจะเลือก อะไร
กระทู้ สำรวจ แนวความคิด ครับ เทียบ ตัวบ๊วย เหมือนกัน EV จีน ดอฟิน ยูที 4.99 ชาร์ทไฟ ของจีน กับ ยาริส ไฮบิด โต เจ้าตลาด เติมน้ำมัน 7.2 แสน ตัวบ๊วย เช่นกัน ท่านจะเลือก อะไร เพราะอะไร ตอบได้หมด ครับ
สมาชิกหมายเลข 8916075
นึกถึงสมัยก่อนนะ ที่ไทย เป็นจ้าวในการผลิตรถยนต์
ส่วนจีน ภายในไม่กี่ปี จีนสร้างแบรนด์รถยนต์ มาเป็น100 ครอบครัวของหลายๆคนลืมตาอ้าปากได้ ก็เพราะการบูม อุตสาหกรรมรถยนต์เนี่ยละ แต่ในอนาคตสิ่งเหล่านี้คงไม่มีอีกละ
สมาชิกหมายเลข 7749566
เศรษฐกิจไทยถึงจุดอิ่มตัวหรือยังครับ แบบญี่ปุ่นที่โตต่อไม่ได้
ตัวเลขคร่าวๆ Gdp 5-6แสนล้าน ส่งออกปีละ2หมื่นล้าน หรือปีๆนึงไม่เกิน3แสนล้าน นักท่องเที่ยวปีละ40-50ล้านคน(คิดว่าถ้าดึงอินเดียวมาเที่ยวแบบจีนได้ ตัวเลขคงราวๆนี้) คิดว่าเศรษฐกิจไทยจะไปต่อมากกว่านี้ หรือว
สมาชิกหมายเลข 925535
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
การค้าระหว่างประเทศ
กรมโรงงานอุตสาหกรรม
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 17
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
จะทวงค่าปรับจากบ. EV จีนยังงัย?
จะมีการทวงเก็บค่าปรับ ยังงัยครับ ? เขามีการวางเงินประกันอะไรไว้รึเปล่า? พวกมาเช่าออฟฟิศปิดหนีไปจะไปทวงเงินที่จีนได้อย่างไรใครไปทวงครับ?