เราสั่งของมาจากจีนเพื่อเอามาขาย ทีนี้ของเกินกำหนดรับสินค้ามาหลายวัน เราโทรตามคอลเซนเตอร์ติดยากมาก กว่าจะรับสาย รอเกิน 10 นาที เค้าแจ้งว่าลำเลียงของผิดเส้นทาง ผ่านไปอีก 2 วันเราเริ่มตามถี่ๆ ทุกวัน ทั้งโทร ทั้งอีกเมล ทั้งแชทพิมพ์คุยกับต้นทางด้วยภาษาจีนโดยใช้ google แปลให้ ทักถามทุกวัน โทรหาเจ้าหน้าที่ขนส่ง kerry ทุกคนที่เคยมาส่งของที่บ้าน ไม่คืบหน้าเลย ทั้งๆ ที่ ผ่านมา สัปดาห์กว่าๆ แล้ว คำว่าติดตามเรื่องให้ นี่มีจริง รึป่าว คือของสั่งมาขาย เงินก็จม ของไม่ได้สักที รู้ไหมคนหาเช้ากินค่ำ เค้าเดือดร้อนนั่งรอของทุกวันยังไม่มาส่ง คืองงมาก จะต้องทำไง ให้ได้ของ แทนที่จะเอาของที่ซื้อมาขายได้เงิน มานั่งรอ เสียเวลา เงินก็จม อยากรู้ว่าเค้าตามของได้จริงไหม แล้วการที่ Kerry ส่งช้า ธุรกิจเราเสียหายเนี่ย เรียกร้องค่าเสียหายจาก Kerry ได้ไหม เพราะไปลำเลียงสินค้าผิดเส้นทาง แต่คนที่เสียหายคือเรา ถ้าฟ้องได้คืออยากฟ้องเป็นกรณีตัวอย่าง บริษัทอาจคิดว่าแค่ส่งช้าเอง ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต แต่บางคนเค้าอาจจะมีความจำเป็นจริงๆ เพื่อได้รับสิ่งของนั้น ก็จะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเรา
เราฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายจาก Kerry ได้ไหม? สั่งของมาขาย แต่ส่งช้าเสียโอกาสทางธุรกิจ