หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ไอเดียอันใหม่ของผม....อีกแล้วครับ (มิสเตอร์พงศ์ มาร์เก็ตติ้ง)
กระทู้สนทนา
เครื่องดื่ม
กาแฟ
บทความวิชาการ
สังคมไทย
บทความ
จากการที่ผมมีไอเดียแบบใหม่ๆดีๆเยอะ แต่ไม่มีใครคิดจะสนใจในไอเดียของผม จนกระทั้งผมได้เห็นไอเดียในลักษณะเดียวกันกับที่ผมคิด โผล่ในติ๊กต๊อกบ้าง แต่ตัวที่มันใช่จริงๆเลยสำหรับรถกระบะที่ไปโผล่ และขายดีในตลาดอเมริกาเลยก็มี ผมให้ชื่อมันว่า"ตะแกรงกั้นของท้ายกระบะ" ชื่อที่ตลาดอเมริกาใช้เรียกกัน Deck Rail Bed, Bed Divider,........ จนกระทั่ง บริษัทใหญ่ในบ้านเราและค่ายเบอร์หนึ่งมีผลิตออกมาขาย แต่กลับไม่ย่อมรับว่าละเมิดอนุสิทธิ์บัตรที่ผมมีอยู่ แจ้งความไว้แล้ว รอดำเนินคดีอยู่ และถ้าจะฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายด้วยตนเองนั้น ค่าทนายเรียกผมสามแสน+- กันทั้งนั้น แถมยังไม่รู้ว่าจะชนะอีกด้วยหรือเปล่า เนื่องจากคู่กรณีเป็นบริษัทใหญ่และใหญ่มาก ทำให้เราได้รับรู้ถึงคำว่าความยุติธรรมในเบื่องต้นแล้ว ส่วนตำรวจนั้นก็นิ่ง.... (ไม่เคยทำคดีแบบนี้) รอว่าจะส่งเรื่องให้ตำรวจเศรษฐกิจดำเนินคดีให้ ก็รอมาจะครึ่งปีแล้ว มันไม่ง่ายเลยนะ เรื่องเรียกร้องความเป็นธรรมในเรื่องแบบนี้ ดังนั้นผมก็ขอนำเสนอไอเดียตัวใหม่ของผม ออกมาเพื่อเปลี่ยนแปลงรูปแบบการนำเสนอกาแฟ,ชา และเครื่องดื่มประเภทที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสได้เข้าถึงรสชาติของผลิตภัณฑ์ที่มีขายในตลาดในบ้านเราต่างๆนาๆเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น
เคยสังเกตุกันไหมว่า คนบ้านเราเดียวนี้จะนิยมดื่มกาแฟเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อถามหลายๆคนที่ชอบดื่มกาแฟ กลับจะได้รับคำตอบประเภทที่ว่า ส่วนใหญ่จะชอบดื่มกาแฟสดเท่านั้น และจะซื้อดื่มอยู่ 2-3แบรนด์เท่านั้น ทั้งๆที่กาแฟสำเร็จรูปเป็นกาแฟที่ขายดีที่สุดในโลก บวกกับรสชาติกาแฟนั้น มีให้เลือกดื่มเป็นพันเป็นหมื่นชนิดได้มั้ง แต่ทำไมคนที่ชอบบอกว่าชอบดื่มกาแฟ กลับมีความคิดหรือโลกทรรศน์ที่แคบจัง ทั้งๆที่เฉพาะหมวดกาแฟสำเร็จรูป ที่มีขายกันในซุปเปอร์มาร์เก็ตในบ้านเรา ก็อาจมีรสชาติของกาแฟให้เลือกชิมเป็นร้อยชนิดอยู่แล้ว แล้วท่านที่ชอบดื่มกาแฟเป็นอาชีพนั้น จะมีสักกี่คนที่ได้เคยลิ้มลองรสชาติของกาแฟที่มีขายในบ้านเราในแต่ละชนิด ให้ได้เกินครึ่งของรสชาติกาแฟที่มีขายกันอยู่ในบ้านเราบ้าง นี่ยังไม่รวมถึงชาอีกเป็นร้อยเป็นพันชนิดนะ ดังนั้นไอเดียใหม่ของผม จึงออกแบบมาให้เป็นการแก้ไขปัญหาในจุดนี้ กล่าวคือ เปลี่ยนรูปแบบการจำหน่าย เพื่อเพิ่มโอกาสให้ลูกค้า ได้มีโอกาสได้ลิ้มลองรสชาติ โดยจากการที่ลูกค้าจะต้องมาซื้อเป็นขวดเพื่อนำกลับไปบริโภคที่บ้าน ทำไมเราไม่จัดขายเป็นหน่วยย่อย เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสได้ลองชิม ณขณะที่อยู่ในห้าง,ในซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือในสถานที่ต่างๆเหล่านั้นเลยละ และยังจะสอดคล้องกับรูปแบบใหม่ของห้างสมัยนี้ ที่มักอยากจะทำให้เป็นสถานที่พักผ่อนของคนเมือง ให้มีที่นั่งกิน นั่งเล่น ออกกำลังกาย จูงหมา หรือออกมาทำกิจกรรมต่างๆนาๆในห้างนั้นเลย และไอเดียผมอันนี้ ยังสามารถเป็นคู่แข่งตัวใหม่ ที่จะนำมาสร้างโอกาส สร้างยอดขาย และสร้างชื่อเสียงสำหรับแบรนด์ปั๊มน้ำมัน ที่ยังไม่มีแบรนด์กาแฟที่เป็นแบรนด์หลักๆของทางปั๊มนั้นด้วย ลองดูนะครับว่าไอเดียของผมอันนี้ อีกกี่ปีจะมีคนในบ้านเราถึงจะคิดได้ และเห็นคุณค่าของมัน ส่วนผมนั้นก็กำลังจะเปิดร้านกาแฟแนวใหม่นี้ เพื่อให้เป็นต้นแบบในการนำเสนอไอเดียของผมในเวลาอันใกล้ๆนี้.......ด้วยเหมือนกันครับ (ภาพด้านล่าง ถ่ายมาจากแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ตของห้างหนึ่ง)
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ว่าด้วยเรื่องน้ำด่าง "Miracle Pi Water" (น้ำไพ) ในเซเว่น
สวัสดีจ้าเพื่อนๆ ชาว Pantip วันนี้ขอมาแหวกแนวรีวิว "น้ำดื่ม" กันสักหน่อย คือต้องบอกว่ายุคนี้ตลาดน้ำดื่มนี่สู้กันดุเดือดจริงๆ เดินเข้าเซเว่นฯ ที ตู้แช่มีแต่น้ำใหม่ๆ เต็มไปหมด ทั้งน้ำแร่, น้ำว
ปากกาดาว
เที่ยวโอซาก้า ครบจบที่ห้าง Hankyu Umeda Main Store และ Hanshin Umeda Main Store ของกินจุกๆ ของฝากเน้นๆ
เที่ยวโอซาก้า ช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือฤดูหนาว ช็อปปิ้งไหนดี วันนี้เรามีคำตอบมาให้จ้า สำหรับเพื่อนๆ ที่มีแพลนจะเดินทางไปเที่ยวโอซาก้าในช่วงฤดูใบไม้ร่วง–ฤดูหนาว แต่ยังเลือกไม่ถูกว่าจะช็อปปิ้งของฝากหรื
The Review Team
IGIN ของ CEO สุดหล่อ BTS Jin ได้ปล่อยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด น้ำหอม "Verdant Gleam" ซึ่งขายหมดเกลี้ยงภายใน 30 วินาที!!!
IGIN ของ CEO สุดหล่อ BTS Jin ได้ปล่อยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด น้ำหอม "Verdant Gleam" ซึ่งขายหมดเกลี้ยงภายใน 30 วินาที!!! แบรนด์ IGIN ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุด “Verdant Gleam” ซึ่งเป
ThirdFromtheLeft
เปิดเมนูอาหาร–เครื่องดื่มยอดฮิต คนไทยสั่งจากแอปฯ เดลิเวอรี่
เปิด 10 เมนูอาหาร–เครื่องดื่มมาแรง ปี 68 คนไทยเสิร์ชหาอะไรบนแอปฯ เดลิเวอรี่ “ไก่ทอด” ครองแชมป์เมนูยอดนิยม จับตาเทรนด์ “มัทฉะ-ชานมเผือกโมจิ” เขย่าตลาดเครื่องดื่ม ฐากูร ชาต
parn 256
สอบถามเกี่ยวกับเครื่องชงกาแฟแคปซูลครับ
สวัสดีครับ พอดีว่าผมสนใจเครื่องชงกาแฟ แบบแคปซูล มีสนใจอยู่ 2 ตัวคือ Nespresso Vertuo Next และ Cafelffe โดยทั้ง 2 ตัวราคาต่างกันประมาณ 5,000 บาท เลยอยากรู้ว่าตัว Nespresso Vertuo Next ที่แพงกว่า มีรสช
สมาชิกหมายเลข 980999
LEETEUK ต่อสัญญาพรีเซ็นเตอร์ Kinmen Kaoliang พร้อมโปรโมท Collaboration กับ CHOYA
ปลายปี 2024 ที่ผ่านมา บริษัทเครื่องดื่มเก่าแก่กว่า 100 ปี HeySong จับมือกับ Kinmen Kaoliang Liquor เปิดตัวหัวหน้าวง SUPER JUNIOR อย่าง อีทึก ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ให้กับเหล้าข้าวฟ่างรุ่นลิมิเต็ด "Kin
สมาชิกหมายเลข 905141
ปีล่ะครั้ง จะพลาดได้ไง โดนนัทสุดน่ารัก รสชาติเเน่น
#สมอารมณ์หมาย ณ DROP BY DOUGHSERVE YOU DOUGHNUTS COFFEE DINEAND WINE ALL DAYHELLO…WEEN!!!👻👻Halloween ปีล่ะครั้งห้ามพลาด !!!Doughnut 4 รสชาติ Set ล่ะ 520 บาท 1.Raspberry Ghost 130.-2.Pumki
สมอารมณ์หมาย ณ
เผยชื่อ 2 เครื่องดื่ม "ปนเปื้อน" ไมโครพลาสติกสูงสุด แต่คนไทยยังดื่มกันทุกวัน!
การบริโภคน้ำประเภทต่างๆ ที่มีจุลอนุภาค (Microplastic) มากเกินไป อาจซ่อนภัยต่อสุขภาพมนุษย์ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม (สหราชอาณาจักร) ได้สุ่มตัวอย่าง 155 ชนิดเครื่องดื่มที่ขายตามซูเปอร์มาร์เก็ตแ
สมาชิกหมายเลข 2469579
ร้านม่านเมือง สัมผัสรสชาติเหนือแท้ ๆ ที่คู่ควรกับคำว่า มิชลิน
ร้านม่านเมือง สัมผัสรสชาติเหนือแท้ ๆ ที่คู่ควรกับคำว่า มิชลิน . ถ้าคุณกำลังมองหาร้านอาหารเหนือต้นตำรับในกรุงเทพฯ ที่รสชาติเป็นเอกลักษณ์และหาทานยาก ร้าน ม่านเมือง คือคำตอบที่คุณต้องมาลองให้ได้ ร้านของเ
ร้อยแปดพันก้าว
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เครื่องดื่ม
กาแฟ
บทความวิชาการ
สังคมไทย
บทความ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ไอเดียอันใหม่ของผม....อีกแล้วครับ (มิสเตอร์พงศ์ มาร์เก็ตติ้ง)
เคยสังเกตุกันไหมว่า คนบ้านเราเดียวนี้จะนิยมดื่มกาแฟเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อถามหลายๆคนที่ชอบดื่มกาแฟ กลับจะได้รับคำตอบประเภทที่ว่า ส่วนใหญ่จะชอบดื่มกาแฟสดเท่านั้น และจะซื้อดื่มอยู่ 2-3แบรนด์เท่านั้น ทั้งๆที่กาแฟสำเร็จรูปเป็นกาแฟที่ขายดีที่สุดในโลก บวกกับรสชาติกาแฟนั้น มีให้เลือกดื่มเป็นพันเป็นหมื่นชนิดได้มั้ง แต่ทำไมคนที่ชอบบอกว่าชอบดื่มกาแฟ กลับมีความคิดหรือโลกทรรศน์ที่แคบจัง ทั้งๆที่เฉพาะหมวดกาแฟสำเร็จรูป ที่มีขายกันในซุปเปอร์มาร์เก็ตในบ้านเรา ก็อาจมีรสชาติของกาแฟให้เลือกชิมเป็นร้อยชนิดอยู่แล้ว แล้วท่านที่ชอบดื่มกาแฟเป็นอาชีพนั้น จะมีสักกี่คนที่ได้เคยลิ้มลองรสชาติของกาแฟที่มีขายในบ้านเราในแต่ละชนิด ให้ได้เกินครึ่งของรสชาติกาแฟที่มีขายกันอยู่ในบ้านเราบ้าง นี่ยังไม่รวมถึงชาอีกเป็นร้อยเป็นพันชนิดนะ ดังนั้นไอเดียใหม่ของผม จึงออกแบบมาให้เป็นการแก้ไขปัญหาในจุดนี้ กล่าวคือ เปลี่ยนรูปแบบการจำหน่าย เพื่อเพิ่มโอกาสให้ลูกค้า ได้มีโอกาสได้ลิ้มลองรสชาติ โดยจากการที่ลูกค้าจะต้องมาซื้อเป็นขวดเพื่อนำกลับไปบริโภคที่บ้าน ทำไมเราไม่จัดขายเป็นหน่วยย่อย เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสได้ลองชิม ณขณะที่อยู่ในห้าง,ในซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือในสถานที่ต่างๆเหล่านั้นเลยละ และยังจะสอดคล้องกับรูปแบบใหม่ของห้างสมัยนี้ ที่มักอยากจะทำให้เป็นสถานที่พักผ่อนของคนเมือง ให้มีที่นั่งกิน นั่งเล่น ออกกำลังกาย จูงหมา หรือออกมาทำกิจกรรมต่างๆนาๆในห้างนั้นเลย และไอเดียผมอันนี้ ยังสามารถเป็นคู่แข่งตัวใหม่ ที่จะนำมาสร้างโอกาส สร้างยอดขาย และสร้างชื่อเสียงสำหรับแบรนด์ปั๊มน้ำมัน ที่ยังไม่มีแบรนด์กาแฟที่เป็นแบรนด์หลักๆของทางปั๊มนั้นด้วย ลองดูนะครับว่าไอเดียของผมอันนี้ อีกกี่ปีจะมีคนในบ้านเราถึงจะคิดได้ และเห็นคุณค่าของมัน ส่วนผมนั้นก็กำลังจะเปิดร้านกาแฟแนวใหม่นี้ เพื่อให้เป็นต้นแบบในการนำเสนอไอเดียของผมในเวลาอันใกล้ๆนี้.......ด้วยเหมือนกันครับ (ภาพด้านล่าง ถ่ายมาจากแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ตของห้างหนึ่ง)