จากกระทู้
รีวิวเที่ยวฟิลิปปินส์ 6 วัน 5 คืน (มะนิลา-เซบู-โบราไกย์) กุมภาพันธ์ 2024
https://pantip.com/topic/42549402
.
.
.
ถึงโรงแรมขอฝากกระเป๋า เข้าห้องน้ำ ล้างหน้าล้างตาเพื่อเที่ยวต่อ พอทุกคนพร้อม แต่สามีดิฉันดันไม่พร้อม!
“โทรศัพท์มือถือหาย”
.
.
.
จึงอยากจะมารีวิววิธีทำอย่างไรเมื่อลืมของบนรถค่ะ
วิธีการแบบสั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้1. เลือกกิจกรรมที่เราลืมของ
2. กด Report
3. กรอกแบบฟอร์ม
4. รอระบบติดต่อกลับ หากคนขับเจอของจะทำการนัดหมายเพื่อคืนของ
วิธีการอย่างละเอียด
1. กดปุ่ม Activity หรือ กิจกรรมที่หน้าแรกของแอปพลิเคชัน Grab
2. เลือก History หรือ ประวัติ
3. จะมีรายการที่เราใช้บริการอยู่ที่หน้า Activity History
4. ทีนี้ก็เลือกรายการที่เราลืมของไว้
5. กดปุ่ม Report An Issue
6. ที่ Related to this transaction ให้เลือก I’d like help finding my lost item

7. ที่หน้า Help Centre แอปพลิเคชั่นจะขึ้นข้อความเพื่อแนะนำว่าควรจะทำอย่างไร
ครั้งนี้เราเลือก
Email Support
เพราะเราเปิดโรมมิ่งไป ไม่สามารถโทรศัพท์ได้ (จริงๆแล้วโทรได้แต่ค่าโทรแพง เราไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายจะเกิดขึ้นกี่บาท จึงเลือกส่งอีเมล์)

8. กรอกรายละเอียดสิ่งของที่ลืมไว้บนรถ
9. รอทาง Grab ติดต่อมาทางอีเมล์

กรณีของเราคนขับแจ้งว่าพบมือถือ แอดมินของแกรปก็จะส่งเบอร์โทรศัพท์ของคนขับรถมาให้ เพื่อที่เราจะได้นัดหมายรับของคืน
แต่เกิดเหตุทุลักทุเลนิดหน่อยเพราะเบอร์โทรของคนขับรถไม่สามารถติดต่อได้

กว่าเราจะได้เบอร์ที่สามารถติดต่อคนขับได้ก็ต้องโต้ตอบอีเมล์กันหลายรอบ (ตั้งแต่ก่อนเที่ยงถึงบ่ายกว่าๆ)
และเสียดายที่ระบบของแกรปให้ติ๊ปคนขับได้สูงสุดแค่ 300 เปโซ ซึ่งเราตั้งใจจะให้เค้ามากกว่านั้น
ทำได้แค่รีวิวดีๆ ให้พี่เค้าเพิ่ม
หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ
สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคนท่องเที่ยวอย่างมีสติ (โดยเฉพาะสามีของดิฉัน -‘’- )
[CR] รีวิว ทำอย่างไรเมื่อลืมของบน GrabCar แต่ได้คืน! ในต่างประเทศ(ฟิลิปปินส์)
https://pantip.com/topic/42549402
.
.
.
ถึงโรงแรมขอฝากกระเป๋า เข้าห้องน้ำ ล้างหน้าล้างตาเพื่อเที่ยวต่อ พอทุกคนพร้อม แต่สามีดิฉันดันไม่พร้อม!
“โทรศัพท์มือถือหาย”
.
.
.
จึงอยากจะมารีวิววิธีทำอย่างไรเมื่อลืมของบนรถค่ะ
วิธีการแบบสั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วิธีการอย่างละเอียด
1. กดปุ่ม Activity หรือ กิจกรรมที่หน้าแรกของแอปพลิเคชัน Grab
2. เลือก History หรือ ประวัติ
3. จะมีรายการที่เราใช้บริการอยู่ที่หน้า Activity History
4. ทีนี้ก็เลือกรายการที่เราลืมของไว้
5. กดปุ่ม Report An Issue
6. ที่ Related to this transaction ให้เลือก I’d like help finding my lost item
7. ที่หน้า Help Centre แอปพลิเคชั่นจะขึ้นข้อความเพื่อแนะนำว่าควรจะทำอย่างไร
ครั้งนี้เราเลือก Email Support
เพราะเราเปิดโรมมิ่งไป ไม่สามารถโทรศัพท์ได้ (จริงๆแล้วโทรได้แต่ค่าโทรแพง เราไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายจะเกิดขึ้นกี่บาท จึงเลือกส่งอีเมล์)
8. กรอกรายละเอียดสิ่งของที่ลืมไว้บนรถ
9. รอทาง Grab ติดต่อมาทางอีเมล์
กรณีของเราคนขับแจ้งว่าพบมือถือ แอดมินของแกรปก็จะส่งเบอร์โทรศัพท์ของคนขับรถมาให้ เพื่อที่เราจะได้นัดหมายรับของคืน
แต่เกิดเหตุทุลักทุเลนิดหน่อยเพราะเบอร์โทรของคนขับรถไม่สามารถติดต่อได้
กว่าเราจะได้เบอร์ที่สามารถติดต่อคนขับได้ก็ต้องโต้ตอบอีเมล์กันหลายรอบ (ตั้งแต่ก่อนเที่ยงถึงบ่ายกว่าๆ)
และเสียดายที่ระบบของแกรปให้ติ๊ปคนขับได้สูงสุดแค่ 300 เปโซ ซึ่งเราตั้งใจจะให้เค้ามากกว่านั้น
ทำได้แค่รีวิวดีๆ ให้พี่เค้าเพิ่ม
หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ
สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคนท่องเที่ยวอย่างมีสติ (โดยเฉพาะสามีของดิฉัน -‘’- )
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้