ไม่เข้าใจเจตนาของ UOB

เป็นลูกค้า Citi เดิมที่โดนย้ายมา UOB หลังจากที่ย้ายเสร็จใหม่ๆ ก็ยังไม่มี QR ในการชำระค่าบัตรใดๆ ของ UOB ก็เลยต้องใช้วิธีจ่ายผ่านช่องทาง SCB ในแต่ละบัตร ซึ่งมีทั้งหมด 3 ใบ

ยอดแต่บัตรที่จ่ายผ่าน SCB คือยอดเต็มทั้งหมด

แต่สิ่งที่เข้าบัญชี UOB World คือ 

ขาดไป 1,332.38

แต่สิ่งที่เข้าบัญชี UOB Grab คือ

ขาดไป 4,196.20

แต่สิ่งที่เข้าบัญชี UOB One คือ

กลายเป็นบัตรนี้จ่ายเกิน เงินไปค้างอยู่ 5,528.58

จำนวนเงินรวมเท่ากันน่ะใช่ แต่สิงที่เกิดขึ้นคือเป็นการใส่เงิน 1 บัญชีเกิน 2 บัญชีขาด

เห็นปัญหาตั้งแต่แรก โทรไป call center ทันที ทาง call center อธิบายว่าเป็นวิธีการของ UOB ที่จะเกลี่ยเงินไปให้ขั้นต่ำก่อน หรือถ้าจ่ายโดยใช้ QR รวมของ UOB ก็จะไม่มีปัญหาใดๆ (ประเด็นคือตอนพึ่งย้ายมา มันไม่มีอะไรให้เลย)

สำคัญตรงที่ทาง call center ยืนยันว่าไม่มีปัญหาใดๆ เราไม่ต้องกังวลใจ เดี๋ยวระบบจะเกลี่ยให้เอง ซึ่งก็ถามย้ำแล้วว่าไม่ใช่เป็นการจ่ายไม่ครบแล้วมาคิดตอกเบี้ยนะ ---> call center ก็ยืนยันว่าอีกว่าไม่ต้องกังวลใจ ระบบจะจัดการให้เอง

อันนี้ถือว่าพลาดที่เชื่อ เพราะเห็นมาตลอดว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ พอ statement ล่าสุดออกมา


อันนี้ได้ติดต่อไปทาง call center อีกครั้ง - สรุปคือที่ผ่านมาไม่ได้มีการกระทำใดๆ "ระบบจะเกลี่ยเอง" ไม่ได้เกิดขึ้น และจะแก้ไขให้โดยการโยกเงินที่เกินไปโปะให้ในอีกบัญชี และจะยื่นเรื่องตัดดอกเบี้ยให้ (กำลังอยู่ในระยะดำเนินการ)

อันนี้คือสงสัยมากว่าเราจ่ายเงินแยกให้ในแต่ละบัญชีชัดเจน - ทำไมไม่ทำตาม? ทำไมต้องทำวิธีอะไรให้ยุ่งยาก? คือถ้าไม่ตามเช็คนี่เลยตามเลย? นี่ยังไม่นับอีกว่าแล้วจะไปรายงานเครดิตบูโรรึเปล่าว่าเดือนนี้จ่ายไม่ครบหรือกลายเป็นจ่ายขั้นต่ำไปซะ? (ปกติจ่ายเต็มตลอด)

มีใครเคยเจอกรณีแบบนี้กับ UOB บ้างไหมครับ ส่วนตัวรู้สึกว่ามันแปลกมากๆ ใช้งานมาหลายธนาคารไม่เคยมีใครเป็นแบบนี้เลย คิดว่าจบเรื่องแล้วคงทยอยปิดดีกว่า
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
น่าจะเจตนาอยากกินดอกจากยอดที่เยอะกว่านั่นแหละ

ร้องเรียน ธปท. ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคทางการเงิน 1213
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่