คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
น่าจะเจตนาอยากกินดอกจากยอดที่เยอะกว่านั่นแหละ
ร้องเรียน ธปท. ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคทางการเงิน 1213
ร้องเรียน ธปท. ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคทางการเงิน 1213
สมาชิกหมายเลข 6487771 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1024907 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 5735700 ถูกใจ, kokonoga ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2277696 ถูกใจ, montes ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 8118794 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 8112074 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 8130490 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1488691 ถูกใจรวมถึงอีก 2 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
บัตรเครดิต
ธนาคารยูโอบี
ไม่เข้าใจเจตนาของ UOB
ยอดแต่บัตรที่จ่ายผ่าน SCB คือยอดเต็มทั้งหมด
แต่สิ่งที่เข้าบัญชี UOB World คือ
ขาดไป 1,332.38
แต่สิ่งที่เข้าบัญชี UOB Grab คือ
ขาดไป 4,196.20
แต่สิ่งที่เข้าบัญชี UOB One คือ
กลายเป็นบัตรนี้จ่ายเกิน เงินไปค้างอยู่ 5,528.58
จำนวนเงินรวมเท่ากันน่ะใช่ แต่สิงที่เกิดขึ้นคือเป็นการใส่เงิน 1 บัญชีเกิน 2 บัญชีขาด
เห็นปัญหาตั้งแต่แรก โทรไป call center ทันที ทาง call center อธิบายว่าเป็นวิธีการของ UOB ที่จะเกลี่ยเงินไปให้ขั้นต่ำก่อน หรือถ้าจ่ายโดยใช้ QR รวมของ UOB ก็จะไม่มีปัญหาใดๆ (ประเด็นคือตอนพึ่งย้ายมา มันไม่มีอะไรให้เลย)
สำคัญตรงที่ทาง call center ยืนยันว่าไม่มีปัญหาใดๆ เราไม่ต้องกังวลใจ เดี๋ยวระบบจะเกลี่ยให้เอง ซึ่งก็ถามย้ำแล้วว่าไม่ใช่เป็นการจ่ายไม่ครบแล้วมาคิดตอกเบี้ยนะ ---> call center ก็ยืนยันว่าอีกว่าไม่ต้องกังวลใจ ระบบจะจัดการให้เอง
อันนี้ถือว่าพลาดที่เชื่อ เพราะเห็นมาตลอดว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ พอ statement ล่าสุดออกมา
อันนี้ได้ติดต่อไปทาง call center อีกครั้ง - สรุปคือที่ผ่านมาไม่ได้มีการกระทำใดๆ "ระบบจะเกลี่ยเอง" ไม่ได้เกิดขึ้น และจะแก้ไขให้โดยการโยกเงินที่เกินไปโปะให้ในอีกบัญชี และจะยื่นเรื่องตัดดอกเบี้ยให้ (กำลังอยู่ในระยะดำเนินการ)
อันนี้คือสงสัยมากว่าเราจ่ายเงินแยกให้ในแต่ละบัญชีชัดเจน - ทำไมไม่ทำตาม? ทำไมต้องทำวิธีอะไรให้ยุ่งยาก? คือถ้าไม่ตามเช็คนี่เลยตามเลย? นี่ยังไม่นับอีกว่าแล้วจะไปรายงานเครดิตบูโรรึเปล่าว่าเดือนนี้จ่ายไม่ครบหรือกลายเป็นจ่ายขั้นต่ำไปซะ? (ปกติจ่ายเต็มตลอด)
มีใครเคยเจอกรณีแบบนี้กับ UOB บ้างไหมครับ ส่วนตัวรู้สึกว่ามันแปลกมากๆ ใช้งานมาหลายธนาคารไม่เคยมีใครเป็นแบบนี้เลย คิดว่าจบเรื่องแล้วคงทยอยปิดดีกว่า