เตือนภัย! อย่าซื้อ Samsung Galaxy S24 Ultra ผ่านทาง Lazada - Samsung Official Store

ขออนุญาตโพสเตือนภัยนะคะ

เราขอเตือนว่าอย่าหาซื้อ Galaxy S24 Ultra ผ่าน Lazada - Samsung Official Store
เพราะคุณอาจจะเป็นผู้โชคร้ายแบบเราที่พอสินค้ามีปัญหาแล้วไร้ความรับผิดชอบจากทุกฝ่าย

เราขอเล่าสถานการณ์ทั้งหมดให้ฟังแล้วตัดสินใจกันเองนะคะ
เมื่อวันที่ 5 เมษายน เราได้ทำการซื้อสินค้าโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S24 Ultra 512GB ผ่านช่องทาง LAZADA ที่
https://www.lazada.co.th/products/i5027519460-s21255824621.html?urlFlag=true&mp=1&tradePath=omItm&tradeOrderId=840878480452853&tradeOrderLineId=840878480552853&fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3ioHyX1Isxoq8UcjWUEFFy61TwtQ_Bc8qy_x2RX188Wv3gd202Fll3x0k_aem_AWEbwrTjv8ZCi2EHSxyxnuRSrAG-oI7yZzAoUm35J2hGeGzaEEqlwEFCVmNBsaOoSqjno_NV83eb3MkPHLD14WL-

โดยเราสั่งซื้อด้วยเงื่อนไข Trade-in คือการแลกเครื่องเก่าเป็นส่วนลดเพิ่มเติม โดยราคาที่ขายในวันนั้นคือ 45,990 บาท และได้ใช้โทรศัพท์เครื่องเดิมคือ Samsung Galaxy S21 Ultra แลกเป็นส่วนลด โดยได้ส่วนลดเพิ่มเติมรวมทั้งสิ้น 7,000 บาท รวมเป็นจ่ายไปที่ราคา 38,990 บาท
ต่อมาวันที่ 10 เมษายน เราเข้าไปรับสินค้าที่ Remobie ซึ่งเป็นตัวกลางในการ Trade แลกเครื่องเก่า และรับเครื่องใหม่ ปรากฎว่าหลังไปรับโทรศัพท์มาไม่เกิน 1 วัน เราก็ทราบว่าเครื่องมีปัญหาไม่สามารถใช้งานกล้องถ่ายรูปได้ (ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมาก เพราะทำให้ไม่สามารถ Verify ตัวตนในแอปต่างๆได้ โดยเฉพาะ app mobile banking)

**เรามีเอกสารยืนยันระบุจากทางศูนย์ service ของ Samsung ประกอบว่าเครื่องชำรุดจริง**
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

พอรู้ว่าเครื่องมีปัญหา เราจึงติดต่อไปทาง Call Center ของ Samsung โดยทาง Call Center แจ้งว่าให้ติดต่อ Lazada เพราะถ้าซื้อสินค้าผ่านช่องทางไหน ช่องทางนั้นต้องรับผิดชอบ ทางซัมซุงจะรับบริการแค่การซ่อมเครื่องเท่านั้น ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ ดังนั้นหากซื้อสินค้าไม่เกิน 7 วันให้ติดต่อทางร้านค้าที่ซื้อแทน โดย Samsung บอกว่าร้านที่เราซื้อไม่ใช่ official ที่ operate โดย Samsung แต่ operate โดย Lazada ดังนั้น Samsung จึงไม่รับ Claim ทั้งที่เราตัดสินใจซื้อเพราะเข้าใจว่าเป็น official store ของ Samsung เพราะขึ้นในระบบว่า Lazmall - flagship store

หลังจากนั้นเราจึงติดต่อไปที่ Lazada แจ้งว่าสินค้าที่ซื้อมาที่ปัญหา แต่ทาง Lazada ก็โยนให้ทาง Samsung รับผิดชอบ บอกว่าตัวเองเป็นเพียงตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น ไม่ได้ดูแลสินค้า และแจ้งว่าทำได้เพียงให้กดคืนสินค้าในระบบ โดยจะได้รับเงินคืนตามที่จ่ายจริงคือ 38,990 บาท แต่ในส่วนของ Promotion Trade-in จะไม่ได้รับผิดชอบ ดังนั้นจะไม่ได้เครื่องเก่าคืน หรือไม่ได้รับผิดชอบคืนเงินให้ในส่วนนั้น

เราพยายามติดต่อร้องเรียนทั้ง Samsung และ Lazada หาคนรับผิดชอบหลายครั้ง แต่ทั้ง 2 ฝ่ายก็โยนกันไปมา

สุดท้ายเราจึงติดต่อไปที่ Remobie เองเพื่อขอรับเครื่องเก่ากลับมาใช้ก่อน เพราะไม่สามารถทำธุรกรรมผ่านโทรศัพท์เครื่องใหม่ได้เลย แล้วเดือดร้อนมาก ทาง Remobie จึงแจ้งเงื่อนไขว่าให้ชำระค่าเครื่อง 1,000 บาท จึงจะสามารถเข้าไปรับเครื่องได้ เราจึงต้องจ่ายเงินเพิ่มเองอีก 1,000 บาท เพื่อขอรับเครื่องเก่าคืนโดยไร้ความช่วยเหลือจากทั้ง 2 ฝ่าย

สุดท้ายนี้ ที่เรามาโพสตอนนี้ ทั้งที่เรื่องเกิดขึ้นมานานแล้ว เพราะเรายังไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไร ก่อนหน้านี้เราให้เวลาติดต่อกลับ ให้เวลาประสานงานต่างๆ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมา
และ condition การกดคืนสินค้าในระบบกำลังจะจบลงวันที่ 10 พฤษภาคมนี้แล้ว
เราต้องการให้ทาง samsung ออกมารับผิดชอบ ปัญหาที่เกิดขึ้นจากทั้งสินค้า แล้ว promotion  trade-in ที่จัดทำขึ้นมา 
ถ้ามันไม่มีอะไรคืบหน้าจริงๆ เราคงทำได้แค่กดคืนในระบบ แล้วรับเงินคืนตามที่จ่าย แล้วปล่อยเรื่อง Trade-in ไป เลยมาโพสเตือนไว้ ว่าสินค้าราคาสูงอย่าหลงไปซื้อ online เด็ดขาด คุณจะไม่ได้ความช่วยเหลืออะไรจากใครเลยถ้ามีปัญหา

ปล. เรามียื่นเรื่องกับ สคบ. ไปแล้วนะคะ แต่ว่าเรื่องเดินค่อนข้างช้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพนักงานมีน้อยต้องรอหน่อย 
แล้วก้เลยได้รู้ว่า เคส Samsung trade-in ที่ปัญหามีเป็น 10 เคสเลย
แต่ของคนอื่นๆ ไม่ใช่เครื่องเสีย แต่เป็นการเรียกเก็บเงินเพิ่ม ถ้าไม่จ่ายจะ lock เครื่อง เราเป็นคนเดียวที่เป็นเคสที่ได้รับเครื่องที่ชำรุดมา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่