เช็คระยะศูนย์ฮอนด้าดีจริงไหม? น่าเชื่อถือ? มั่นใจการใช้งานหลังเช็คระยะ?

โชว์รูมและศูนย์ Honda แถวๆเลียบด่วน

เมื่อวันที่ 04/05/2024 มีนำรถเข้ารับบริการเช็คระยะ 140,000 ประมาณ 10:30 รับรถกลับประมาณ 17:30 (เวลาประมาณการที่แจ้งรับรถคือ 15:00-15:30 เลทเยอะนะครับ) ไม่ได้มีแจ้งเปลี่ยนอะไหล่หรือความเสียหายอะไรเพิ่มเติม ขับออกจากศูนย์ฮอนด้า ไปร้านตัว B สาขาเทพารักษ์ ระยะทางประมาณ10กิโล เป็นถนนใหญ่ทั้งหมดไม่มีลูกระนาด ถึงร้านประมาณ 18:05 ทีมช่างพบว่าโช้คหลังซ้ายซึม ลูกหมากหน้าขวาหลวม (แค่ไปเปลี่ยนยางทำแค่40นาที ยังเจอตั้ง2อย่าง ไม่ใช่หน้าที่ของทางร้านตัว B นะเพราะเราแค่จะไปเปลี่ยนยางแต่ช่างเจอแล้วแจ้ง ทิ้งรถเช็คระยะกับศูนย์ 6-7 ชั่วโมง ตรวจไม่พบ)
เช้าวันที่ 05/05/2024 โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ฮอนด้า ให้ส่งรูปเป็นหลักฐานไว้ทางไลน์แล้วจะประสานงานหัวหน้าและพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้กับช่างที่ดูแลรถ ซึ่งช่างหยุด 05/05/2024 จะพูดคุยในวันที่ 06/05/2024 และจะนัดหมายเปลี่ยนอะไหล่อีกครั้ง โดยระหว่างนี้ให้ลูกค้าใช้รถที่อะไหล่มีตำหนิได้ปกติก่อนเลย

ซึ่งเหตุการณ์โช้คหลังซ้ายซึมเคยเกิดมาก่อนนี้แล้ว1ครั้งประมาณช่วงปี2023 (ไม่มั่นใจว่ารอบเช็คระยะไหน) ซึ่งเหมือนกันคือรับรถออกจากศูนย์แล้วไปทำยางที่ ร้านตัว C สาขานวลจันทร์ ในวันเดียวกันเป็นช่างร้านตัว C ที่ตรวจพบ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ในมุมมองที่เป็นลูกค้า เสียความมั่นใจในการบริการและตรวจเช็คสภาพรถของทีมช่างศูนย์ฮอนด้ามากเลยครับ แบบนี้จะมั่นใจได้ยังไงว่าทีมช่างตรวจรายการเช็คระยะครบจริง ไม่ใช่แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรองแอร์ ล้างรถ ส่งคืน ทั้งที่ตอนเก็บเงินลูกค้าก็จ่ายครบทุกบาท ถ้าลูกค้าเปลี่ยนยางแล้วทำจบกับศูนย์ทุกอย่างก็จะไม่มีทางทราบเลยว่าตัวรถมีอะไหล่ที่ชำรุดอยู่

ข้อสงสัยมากๆเลย
1.นี่ขนาดแจ้งว่างรู้สึกไม่มั่นใจในการให้บริการเช็คระยะ แต่ไม่ถามว่าลูกค้าสะดวกนำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบความเสียหายหรือจุดอื่นๆเพิ่มเติมไหม (ลูกค้าไม่ได้ต้องการสาเหตุแต่ต้องการให้รถสมบูรณ์มั่นใจในการใช้งาน ถ้าเอาเข้าไปตรวจแล้วไม่พบจุดอื่นเพิ่ม อะไหล่บางอย่างใช้ได้อยู่หรือรอเปลี่ยนได้ภายใน1-2สัปดาห์ไม่มีอันตรายในการใช้งานลูกค้าก็จะได้มั่นใจขึ้น)
2.ไม่มีช่างเชี่ยวชาญคนอื่นมาดูแลรถเราหรอทำไมต้องรอช่างคนเดิมมาทำงานในเมื่อเขาทำได้ไม่ดี (จะประเมินหรือตำหนิช่างเป็น process ภายในที่ลูกค้าต้องรอหรอ ถ้าจะหาข้อเท็จจริงช่างคนอื่นก็ดูได้ว่าอะไหล่มีปัญหาจริงไหม รีบแก้ไขและส่งมอบให้ลูกค้าก่อนสิ)

มีเพื่อนๆคนไหนใช้บริการเช็คระยะกับศูนย์ฮอนด้าแล้วได้รับประสบการณ์แย่ๆ บ้างไหมครับ แชร์หน่อย
กรณีแบบนี้เราเรียกร้องอะไรจากทางฮอนด้าได้บ้างครับเช่นส่วนลดต่างๆ หรือ ต้องขับแล้วเกิดอุบัติเหตุก่อนเท่านั้น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่